Latest Post

Khoảng một năm trước, đã có thông tin cho biết, GLA Coupe sẽ ra mắt vào năm 2019 dựa theo mẫu xe crossover nhỏ nhất của Mercedes . Đến nay, tin đồn này hóa ra đã trở thành sự thật một phần khi nó sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến là vào năm 2017.

Xe bán tải của Mercedes và Nissan sẽ ra mắt vào năm 2017

Ngoài ra, tài liệu mới bị lộ từ Daimler cũng  chỉ ra rằng, chiếc xe bán tải do Mercedes và Nissan phát triển dựa trên mẫu Navara sẽ được gọi là GLT và xuất hiện vào năm 2017 khi hãng xe nước Đức giới thiệu một loạt loại xe mới như E-Class All Terrain, E-Class Coupe, E-Class Cabrio và S-Class nâng cấp.

Các dòng xe mới sẽ xuất hiện của Mercedes vào năm 2017

Thêm vào đó, Mercedes-Benz cũng sẽ giới thiệu thêm phiên bản mui trần của AMG GT có tên AMG GT C Roadster. Đáng chú ý có cả mẫu GT C Coupe nhưng không rõ từ "C" có nghĩa là gì.

Đối với các dòng xe Smart, 2017 sẽ là năm giới thiệu phiên bản xe điện mui trần của ForFour, giống với chiếc ForTwo Coupe EV sắp ra mắt cuối năm nay.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Theo tờ The Guardian, một đối tượng chưa rõ danh tính đã dùng rìu và dao tấn công 20 người trên một chuyến tàu phía bức bang Bavaria, Đức. Hãng thông tấn DPA của Đức thông báo, cảnh sát đã tiêu diệt đối tượng. 

Nhiều người bị thương trong vụ tấn công bằng rìu trên tàu lửa tại Đức. Ảnh: EPA

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết, đã có ba người bị trọng thương và một người khác bị thương nhẹ trước khi cảnh sát bắn hạ kẻ tấn công. Hãng tin CNN dẫn lại thông tin từ các quan chức cảnh sát địa phương, cho biết kẻ tấn công là một thanh niên 17 tuổi gốc Afghanistan.

Cảnh sát cũng xác nhận, kẻ tấn công mang theo một cây rìu và một con dao. Hắn bị bắn hạ khi đang tìm cách bỏ trốn khỏi tàu, sau khi ê-kíp lái tàu quyết định dừng khẩn cấp.

Được biết, vụ tấn công xảy ra khi chuyến tai đang di chuyển từ thị trấn Treuchtlingen đến thành phố Wurzburg. Tuyến đường sắt này đang được tạm ngưng hoạt động để cảnh sát tiến hành điều tra. Hiện chưa có tuyên bố gì về động cơ của vụ tấn công, chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ việc.

ANTĐ (Theo PL TPHCM)

Tancong Nguoibithuong Duc Taulua

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Với mục tiêu này, Airbus đã quyết định sử dụng các sản phẩm tên lửa và rocket của nhà thầu quân sự Thổ Nhĩ Kỳ Roketsan. Hợp đồng giữa 2 bên đã được kí tại triển lãm hàng không Farnborough vào hôm 12-7.

Máy bay vận tải C-295

Theo thỏa thuận trên, Airbus sẽ thử nghiệm các thiết bị quân sự của Roketsan bao gồm hệ thống rocket Cirit 70mm dẫn đường bằng laser, tên lửa chống tăng tầm xa Mizrak-U và bom dẫn đường laser Teber. Hợp đồng mới là cơ hội để Airbus mở rộng khả năng sử dụng của C-295. Chiếc vận tải cơ này đã từng được biến đổi theo yêu cầu của 4 khách hàng nước ngoài nhằm thực hiện các nhiệm vụ tuần tra hàng hải.

Đại diện của Airbus cho biết, khả năng tấn công được yêu cầu bởi nhiều khách hàng mua chiếc máy bay này và đây là lí do Airbus hợp tác với Roketsan. Công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang được tin tưởng bởi nhiều khách hàng quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất tên lửa và bom đạn.

Tại triển lãm Farnborugh năm nay, chiếc máy bay này được trang bị bộ tiếp nhiên liệu trên không cho phép nó bổ sung nhiên liệu cho cả phương tiện mặt đất và máy bay. Hiện nay Airbus đang tìm cách tự động hóa hoàn toàn buồng lái của C-295 nhằm giảm khối lượng điều khiển của phi công.

Một hướng phát triển khác là trang bị cho mẫu máy bay này khả năng cảnh báo sớm nhằm giúp nó thực hiện được nhiều nhiệm vụ liên lạc và tình báo điện tử. Nhà sản xuất đang có kế hoạch tạo ra một phiên bản C-295 dùng cho nhiệm vụ kiểm soát biên giới bằng việc trang bị cho nó radar kiểm soát các mục tiêu trên bộ. 

Đặng Vũ (ANTĐ)

Maybay Maybayquansu Vantaicoc-295 Maybaytancong

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Radar Sunflower được phát triển bởi cơ quan OJSC NPK NIIDAR, có trụ sở tại Moscow. Bộ Quốc phòng Nga hiện có kế hoạch triển khai một vài hệ thống này ở Bắc Cực, cũng như các phần biên giới phía nam và phía tây.

Radar này có thể phát hiện ra các vật thể trên mặt biển và trên không ở khoảng cách 500km và nhiều độ cao khác nhau. Nó có thể phát hiện và theo dõi cùng lúc 400 mục tiêu trên biển và 100 mục tiêu trên không làm việc ở chế độ tự động.

Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ

Theo tờ Svobodnaya Pressa, Sunflower phát ra các bước sóng ngắn nên rất có lợi thế trong việc phát hiện ra những máy bay tàng hình hiện đại như F-35. Ngoài ra, hệ thống này có thể làm việc liên tục trong 10 ngày và chỉ cần một đội điều khiển bao gồm 3 người là đủ để vận hành toàn bộ các tính năng. Sunflower cũng không tiêu thụ nhiều điện năng, rất dễ sử dụng và không có nhiều thiết bị kèm theo.

Các radar tầm siêu xa đặt trên biển và duyên hải đang dần trở nên phổ biến ở các quốc gia có đường bờ biển dài, những nước muốn bảo vệ các vùng đặc quyền kinh tế của họ khỏi cướp biển, buôn lậu hay chống hoạt động đánh bắt cá trái phép. Những loại radar này cũng có các ứng dụng về quân sự khi nó có khả năng báo động tàu chiến hoặc máy bay lạ xâm chiếm lãnh thổ.

Có 3 hệ thống radar Sunflower đang được triển khai ở Nga trong thời điểm hiện nay là tại biển Okhotsk, biển Nhật Bản và biển Caspian.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Theo đó, UBND TP đồng ý với cách tiếp cận nghiên cứu về tổ chức giao thông, không gian kết nối, các điểm nhấn chính xung quanh hồ Hoàn Kiếm (bao gồm 7 điểm nhấn: Tháp Hòa Phong, vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đền thờ Vua Lê, không gian ngã tư Hàng Khay - Bà Triệu, khu vực đặt đồng hồ ngã tư Hàng Khay - Hàng Bài). UBND  TP yêu cầu bổ sung nghiên cứu mở rộng kết nối với các tuyến phố xung quanh: Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu - Cầu Gỗ - Hàng Gai - Lương Văn Can - Bảo Khánh, Trần Nguyên Hãn, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Tràng Tiền - Hàng Khay - Lê Thái Tổ… và nghiên cứu thiết kế đồng bộ hệ thống chiếu sáng xung quanh hồ Hoàn Kiếm với chiếu sáng các tòa nhà và các tuyến phố.

Tại vị trí đặt bốt bảo vệ hiện có của UBND quận Hoàn Kiếm, cần thiết kế kết hợp trạm hướng dẫn khách du lịch; thiết kế các công trình nhà vệ sinh công cộng văn minh hiện đại và có thể kết hợp chức năng thông tin, hướng dẫn khách du lịch; xác định vị trí đặt biển báo, biển ghi chú thông tin phục vụ khách du lịch.

Hồ Hoàn Kiếm là khu vực đặc biệt quan trọng ở trung tâm Thủ đô Hà Nội

UBND TP cũng chỉ đạo tổ chức lại giao thông tại các khu vực tập trung đông người (khu vực Nhà hát Múa rối nước Thăng Long) và nghiên cứu gắn kết với nhà ga C9 đường sắt đô thị, phân luồng giao thông cho xe buýt, xe taxi, điểm đón trả khách. Khi triển khai tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, cần nghiên cứu bố trí xe bán hàng dịch vụ lưu động; Khuyến khích treo hoa cây cảnh trên mặt tiền công trình theo vị trí thiết kế dọc các tuyến phố; Bổ sung ghế ngồi nghỉ tại các trục đường dạo quanh hồ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và thăm quan của du khách và nhân dân. Các trục đường dạo, vỉa hè thiết kế màu sắc tạo phân luồng lối đi bộ, sử dụng vật liệu lát hè đường đi bộ có bề mặt nhám chống trơn trượt.

Chủ tịch UBND TP giao UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, tổng hợp các nghiên cứu thiết kế của các đơn vị tư vấn đang nghiên cứu thiết kế khu vực hồ Hoàn Kiếm, báo cáo UBND TP trước ngày 10-7-2016 làm cơ sở báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chấp thuận chủ trương, đồng thời tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các tổ chức hội nghề nghiệp và nhân dân, hoàn chỉnh phương án thiết kế, đồng thời, hoàn chỉnh dự án, thiết kế chi tiết, trình duyệt theo quy định.

Về phương án chỉnh trang các mặt phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm, UBND TP yêu cầu chỉ nghiên cứu thiết kế chỉnh trang mặt đứng các công trình tại các tuyến phố cụ thể xung quanh hồ Hoàn Kiếm và lân cận về màu sơn, hệ thống cửa, ban công, logia, mái che mái vẩy, đảm bảo thống nhất, hài hòa, văn minh, gắn với nét văn hóa đặc trưng. Đồng thời, cần quy định cụ thể về vị trí, kích cỡ biển hiệu, biển quảng cáo; nội dung thiết kế biển hiệu, biển quảng cáo do các hãng hàng hóa hoặc nhân dân tự đầu tư thực hiện theo thiết kế được duyệt.

Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế chỉnh trang mặt đứng công trình các tuyến phố; phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và đơn vị liên quan tổ chức thông báo, vận động, thống nhất ký cam kết triển khai với từng hộ dân, các cơ quan, đơn vị trên mặt các tuyến phố.

UBND TP giao UBND quận Hoàn Kiếm vận động nhân dân tự sơn sửa chỉnh trang bề mặt công trình (tường nhà mặt ngoài, cửa, mái, ô văng, ban công, lan can, hoa sắt, sân, cổng, tường rào…), dỡ bỏ mái che, mái vẩy cũ sai quy định. Thành phố sẽ hỗ trợ triển khai lắp đặt các hệ thống mái che, mái vẩy và trang trí treo hoa trên mặt tiền công trình trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Thành Nam (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sáng 1-7 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo công nghệ RFID (ETC) tại trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ. 

Theo đó, sẽ tiến hành thu phí thử nghiệm trong 2 tháng, tháng 7 và 8 tại 2 trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ. Sau khi rút kinh nghiệm và hoàn thiện hệ thống, VEC sẽ triển khai đồng loạt tại các trạm còn lại trên tuyến để chính thức thu phí không dừng cho phương tiện từ quý 4-2016. 

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình áp dụng thu phí tự động không dừng từ 1-7

Hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sử dụng công nghệ RFID theo quy định của Bộ GTVT. Sau khi đăng ký sử dụng hệ thống, mỗi khách hàng được cấp miễn phí thẻ E-Tag để dán trên kính xe và một mã số thẻ. Khách hàng có thể nạp tiền vào thẻ như nạp tiền điện thoại di động hoặc từ các phòng giao dịch ngân hàng, dịch vụ Internet banking... 

Trong giai đoạn thử nghiệm, VEC sẽ cấp hạn chế số thẻ E-Tag để vừa làm vừa hoàn thiện hệ thống. Sau khi triển khai chính thức, khách hàng có thể đến các điểm quầy giao dịch của Viettel – đối tác cung cấp công nghệ để dán thẻ miễn phí.

Với công nghệ thu phí không dừng, khi xe đi vào làn thu phí không dừng, hình ảnh và thông tin phương tiện được chuyển tự động về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu xe đủ điều kiện, thanh chắn barrier sẽ mở, đồng thời gửi tin nhắn về điện thoại đã đăng ký. Trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-tag thì barrier không mở, lái xe phải sử dụng thẻ thu phí một dừng và trả tiền khi ra khỏi cao tốc. 

Theo đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hình thức thu phí không dừng sẽ giúp chủ phương tiện tiết kiệm được thời gian qua trạm thu phí, tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn máy móc do phải dừng, đỗ. Đồng thời, chủ đầu tư cũng quản lý tốt nguồn thu, tránh thất thoát và tiết giảm nhân lực thu phí.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Thu Phí Cao Tốc Bot

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Hồ sơ tăng gấp 10 lần

Những ngày qua, người dân Hà Nội đến các cơ sở đăng ký xe rất đông để làm thủ tục đăng ký xe máy điện, mô tô điện. Tại địa bàn quận Hoàng Mai, trước nhu cầu đến đăng ký quá đông của người dân, CAQ Hoàng Mai đã phải tăng cường thêm CBCS tiếp dân cũng như làm các thủ tục kiểm tra phương tiện, nhập dữ liệu, kiểm tra hồ sơ đăng ký cấp BKS cho phương tiện. 

Thượng tá Lê Văn Thắng, Phó trưởng CAQ Hoàng Mai cho biết: "Trung bình 1 ngày tổ đăng ký phương tiện của Đội CSGT, TT PƯN CAQ Hoàng Mai tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ đến đăng ký xe máy điện, mô tô điện. Việc người dân đổ dồn vào những ngày cuối tháng 6 để đăng ký nhằm tránh bị CSGT xử phạt cũng như được hưởng chính sách ưu đãi về miễn thu lệ phí đăng ký, lệ phí trước bạ. Để đảm bảo quyền lợi cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, Ban chỉ huy CAQ Hoàng Mai đã quán triệt tới từng CBCS làm hết việc chứ không hết giờ, không để bất cứ người dân nào phải ra về mà không đăng ký được phương tiện".

Cũng giống CAQ Hoàng Mai, tại điểm đăng ký xe của CAQ Hoàn Kiếm, lượng người đến nộp hồ sơ cũng tăng gấp 10 lần so với những ngày trước đó. Trung tá Đào Văn Xuyên, cán bộ Đội Đăng ký xe thuộc Đội CSGT-TT-PƯN CAQ Hoàn Kiếm cho biết, sau ngày 30-6, nếu như không giải quyết được hết nhu cầu của người dân đến đăng ký, đơn vị sẽ phải lập danh sách, báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo đối với những trường hợp này.

Cũng theo đại diện Đội CSGT-TT-PƯN CAQ Hoàn Kiếm, mặc dù đã được tuyên truyền, thông tin rộng rãi cũng như tổ chức cấp phát tờ khai đến từng hộ dân, các trường học, song trên thực tế nhiều người để sát đến ngày hết hạn mới đi đăng ký. Chính tâm lý "nước đến chân mới nhảy" đó đã dồn lượng hồ sơ tăng cao bất thường vào những ngày cuối tháng 6.

Tại các điểm đăng ký tập trung rất đông người dân đến làm thủ tục đăng ký xe máy điện, mô tô điện

Xử phạt để nâng cao tính răn đe

Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra xử lý TNGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: "Thực hiện Thông tư 54 của Bộ Công an, trong đó có sửa đổi, bổ sung điều 25a về đăng ký xe máy điện, mô tô điện cho người dân, thời gian qua, công an các quận, huyện và thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất phục vụ người dân đăng ký các phương tiện trên. Đáng chú ý, để tạo điều kiện cho người dân đến làm các thủ tục đăng ký, cơ quan đăng ký không thu lệ phí đăng ký xe máy điện và lệ phí trước bạ đến hết ngày 30-6. Tính đến thời điểm này, lực lượng CSGT đã đăng ký được tổng số gần 96.500 xe máy điện, mô tô điện trên địa bàn thành phố". 

Trước nhu cầu cũng như sự quá tải của các cơ sở đăng ký xe máy điện, mô tô điện, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khẳng định, quy định thực hiện Thông tư 54 đã có từ tháng 12-2015. Người dân đã có một khoảng thời gian tương đối dài để làm các thủ tục đăng ký xe máy điện, mô tô điện. Lực lượng CSGT cũng đã thực hiện tất cả những quy định, yêu cầu, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Chính vì lẽ đó, theo đúng quy định, từ ngày 1-7, các phương tiện xe mô tô điện, xe máy điện không đăng ký cấp biển số sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định. Theo đó, xe mô tô điện, xe máy điện, không đăng ký sẽ bị xử phạt tiền từ 300-400 nghìn đồng theo quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ.

"Việc tăng cường xử lý đối với những trường hợp này sẽ góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn Thủ đô, phòng ngừa TNGT cho học sinh, sinh viên, người có tuổi khi đây là những đối tượng chính sử dụng loại phương tiện này. Bên cạnh đó, công tác đăng ký cũng giúp cho việc quản lý phương tiện của CSGT cũng như các đơn vị nghiệp vụ được thuận tiện, đảm bảo quyền lợi cho chính chủ nhân có tài sản, phương tiện trên" - Thiếu tá Vũ Văn Hoài nhấn mạnh.

Hoàng Phong (ANTĐ)

Mô Tô Xe Điện Xe Máy

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget