Hình ảnh tấm chắn nắng của Toyota Vios làm bằng bìa các-tông khiến cư dân mạng xôn xao 6

Vào hôm 16/4 vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện một hình ảnh khiến nhiều người xôn xao. Hình ảnh này chụp tấm chắn nắng trước mặt người lái làm bằng bìa các-tông trên một chiếc xe Toyota Vios .

"Các cụ các mợ có bao giờ nghĩ bên trong cái chắn nắng này được làm từ bìa carton không ạ? Thật sự là em chưa bao giờ nghĩ tới. Xe em là Vios. Không biết mấy con xe Mercedes-Benz hay BMW có được làm bằng bìa carton này không nhỉ?" là đoạn chia sẻ đi kèm với hình ảnh này.

tam-che-nang-bang-bia-cac-tong

Đoạn chia sẻ gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Được biết, chủ xe đã tình cờ phát hiện ra điều này khi trẻ con nghịch trên xe và làm rách lớp ngoài của tấm chắn nắng. Chủ nhân của chiếc Toyota Vios đã rất bất ngờ và cảm thất thất vọng khi biết lõi bên trong tấm chắn nắng là bìa các-tông.

tam-che-nang-bang-bia-cac-tong

Tấm chắn nắng của Toyota Vios làm bằng bìa các-tông. Ảnh: Otofun

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, hình ảnh này đã trở thành tâm điểm bàn tán của nhiều người. Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra ngạc nhiên sau khi xem ảnh. "Bạn đùa không đấy?", tài khoản V.Q đặt câu hỏi. "Không thể tin được", tài khoản L.B viết. "Thật hay đùa vậy cụ? Không lẽ làm ẩu đến vậy sao? Các-tông thì dùng vài lần nó gẫy, hỏng ngay", tài khoản Đ.H thắc mắc.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng tấm chắn nắng làm từ bìa các-tông không phải là chuyện gì quá bất ngờ. "Đúng rồi, xe mình cũng vậy", tài khoản D.S chia sẻ. "Mục đích của nó chỉ để chắn nắng thôi mà", tài khoản T.P viết. "Làm bằng bìa là đúng rồi mà", tài khoản N.L nói.

tam-che-nang-bang-bia-cac-tong

Một người đăng ảnh tấm chắn nắng của Toyota Innova cũng được làm bằng bìa các-tông. Ảnh: Otofun

"Nó chỉ cần che nắng và cần nhẹ, thế là đạt rồi", tài khoản T.L viết. "Em ví dụ như thế này, nếu cái đó làm bằng sắt hay vật liệu cứng. Vào một ngày nắng đẹp, bác hạ xuống và bỗng dưng có một vật nặng từ trên trời rơi xuống, vậy thì cái đó khác gì con dao không bác. Còn nếu mềm như cái này thì phần sau sẽ khác đấy", tài khoản B.T nêu ý kiến.

"Về cơ bản nó chỉ là 1 tấm chắn nắng, mà nhiệm vụ của tấm chắn nắng thì chỉ cần chắn được nắng là ok. Ngoài ra, nó phải là vật liệu nhẹ nhất có thể nhằm giảm trọng lượng của xe và tất nhiên là giảm tiêu hao năng lượng. Vị trí nó nằm ngay phía trước đỉnh đầu của tài xe nên vật liệu cần tránh gây sát thương khi chẳng may tai nạn xẩy ra", tài khoản A.B giải thích.

Xem thêm:

>>> "Mổ xẻ" ghế ngồi của xe sang Mercedes-Benz S-Class để xem có gì bên trong

>>> Alcantara thường dùng cho siêu xe là chất liệu gì mà "cháy hàng" đến mức không kịp sản xuất?

>>> "Báo Tây" nêu lí do da lộn và Alcantara là chất liệu nội thất "rác rưởi" cho ô tô

Được biết, tấm chắn nắng trong xe bắt đầu xuất hiện từ năm 1931. Hiện nay, phần lớn ô tô hiện đại đều có 2 tấm chắn nắng, chia đều cho bên phía tài xế và hành khách ngồi trên ghế phụ lái. Tấm chắn nắng này có thể hạ xuống để ngăn ánh sáng mặt trời rọi vào mặt người ngồi trong xe hoặc gập lên khi không cần dùng đến.

Lõi của tấm chắn nắng trên ô tô phần lớn được làm từ giấy ép hoặc gỗ ép, đi kèm với bọt biển hay xốp và gắn vào giá bằng kim loại. Một số tấm chắn nắng tích hợp cả gương trang điểm và đèn chiếu sáng. Thậm chí, có tấm chắn nắng còn tích hợp cả bộ điều khiển từ xa để mở cửa gara.

tam-che-nang-o-to

Cấu tạo bên trong của tấm chắn nắng ô tô

tam-che-nang-o-to

Tấm chắn nắng ô tô đi kèm cả gương trang điểm và đèn chiếu sáng

Hiện hãng Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự việc này.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget