Latest Post

Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng cây gãy đổ, nghiêng trên địa bàn 12 quận nội thành là khoảng trên 2.965 cây, trong đó có 39 cây xà cừ đường kính lớn bị đổ gẫy ngang đường, cản trở giao thông hoặc đổ nghiêng đè vào nhà dân. Ở một số tuyến, cây xanh gẫy đổ đè lên đường dây, cáp điện, làm bật vỉa hè và các ống cáp ngầm dẫn đến mất điện sinh hoạt và điện chiếu sáng đường phố...

Về nguyên nhân khiến cây đổ, đại diện Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho rằng, bão số 1 có cường độ gió giật quá mạnh (cấp 10, cấp 11 trong 3-4 tiếng đồng hồ), kèm theo mưa lớn của Hà Nội là một trong những nguyên nhân hút gió, làm tăng tốc độ gió ở những khu vực gần nhà cao tầng). "Đây thực sự là nguyên nhân bất khả kháng" – đại diện Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội nói.

Đáng chú ý, quá trình cải tạo, chỉnh trang hè, vỉa hè Hà Nội trong những năm trước đây (hạ ngầm hệ thống điện, cáp thông tin, cải tạo hệ thống thoát nước, cải tạo mặt hè, chỉnh trang đô thị) đã xâm hại hệ thống rễ của cây xanh đường phố; các rễ phát triển ngang của cây thường bị chặt đứt trong quá trình cải tạo, chinh trang hè, vỉa. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho cây dễ bị đổ khi có tác động của các đợt gió và lốc xoáy. Cùng với đó, Hà Nội có nhiều nhà cao tầng nên không gian sống của cây xanh đường phố bị thu hẹp, cây thường có xu hướng nghiêng ra phía mặt đường để lấy ánh sáng. Đây là yếu tố gây lên các hiện tượng cây bị nghiêng, làm mất cân bằng giữa tán cây và hệ rễ cây và là một trong các nguyên nhân làm cây đổ khi có gió bão.

Gần 3.000 cây xanh trong khu vực nội thành bị gãy đổ trong cơn bão số 1 vừa qua

Về giải pháp khắc phục, Công ty Công viên Cây xanh cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục cắt sửa cây đảm bảo mỹ thuật, hạ độ cao để đảm bảo an toàn với các chủng loại cây, đặc biệt là cây muồng và cây xà cừ bởi trong thời gian vừa qua, tất cả những cây có đường kính lớn đã cắt sửa, hạ độ cao không bị đổ sau cơn bão như trên các tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Du, Điện Biên Phủ, Nguyễn Cảnh Chân, Lê Thái Tổ, Trần Nhân Tông...

Cùng đó, cần nghiên cứu lựa chọn các loại cây phù hợp với đặc điểm đô thị Hà Nội, các cây có hệ rễ chịu được mực nước ngầm cao của Hà Nội. Đồng thời, cần tăng cường công tác quản lý, chăm sóc cây bóng mát, chú trọng công tác xử lý các sâu bệnh hại chống các loại mối, mọt xâm nhập; nghiên cứu giải pháp phát triển bộ rễ, sử dụng các loại thuốc kích rễ, các thiết bị dẫn rễ... phù hợp với điều kiện của Hà Nội; xem xét nghiên cứu tạo ra các bộ chống cọc chống lưu động, thực hiện tác chống đỡ các cây có nguy cơ gẫy đổ trước các cơn bão. Về lâu dài, cần áp dụng đồng bộ các giải pháp xử lý ô nhiễm nguồn nước ngầm và đất đai Hà Nội để tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển bền vững của cây xanh đô thị.

Khẳng định cây đổ trong cơn bão số 1 không phải do làm sai quy trình trồng cây, ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các đơn vị do Sở Xây dựng quản lý đều trồng cây theo đúng quy trình, trong đó có việc tháo bọc vỏ lưới. "Quy trình này gồm 7 bước, trong đó có việc tháo bầu với loại vật liệu không tự tiêu. Trong quá trình xây dựng quy trình, Sở Xây dựng đã lấy ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia lâm nghiệp " - ông Phong cho biết.

Làm rõ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh cho biết, việc trồng cây của công ty và những đơn vị khác đều thực hiện theo đúng quy trình, sau đó chuyển giao cho đơn vị duy trì trong 5 năm, nếu đổ gẫy thì đơn vị tự chịu kinh phí, Nhà nước không chịu kinh phí. Ông Hưng cũng khẳng định, những cây bị bật gốc vừa qua, mới nhất cũng là những cây đã trồng cách đây khoảng 2 năm, còn những cây mới trồng trong thời gian gần đây thì không cây nào đổ.

Phương Mai (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Theo ghi nhận của nhóm PV ANTĐ, chứng kiến lực lượng CSCĐ làm nhiệm vụ, người dân đồng tình ủng hộ, mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo TTATGT, phòng ngừa không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

6h... Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ đã có mặt tại trụ sở đơn vị ở 54 Trần Hưng Đạo. Đây cũng là nơi đóng quân của Đại đội 7. Chỉ ít phút sau hiệu lệnh, 12 chiến sỹ CSCĐ được chia làm 3 tổ công tác đã tập hợp tại vị trí, rồi nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đại đội 7, Trung đoàn CSCĐ có nhiệm vụ tuần tra trên các con phố ở quận Hoàn Kiếm xử lý nghiêm vi phạm về mũ bảo hiểm

Được giao nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thiếu úy Nguyễn Đình Thái, tổ trưởng tổ công tác số 1 - Đại đội 7 cùng các CBCS trong tổ nhanh chóng di chuyển trên tuyến đường Hàng Bài xuôi về Đinh Tiên Hoàng. Tại phố Cầu Gỗ, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe Wave BKS 19L1-090.71 vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

CSCĐ thực hiện công tác kiểm tra vi phạm mũ bảo hiểm theo đúng quy định

Khi được CSCĐ hỏi vì sao có mũ bảo hiểm gài ở xe mà không đội để đảm bảo an toàn, lái xe là Nguyễn Văn Quang gãi đầu gãi tai ấp úng tường trình do "quên". Sau khi nhắc nhở người vi phạm về quy định phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy trên đường, tổ công tác đã ghi lại tên tuổi, địa chỉ của người vi phạm để thông báo về nơi cư trú, phối hợp với chính quyền địa phương giáo dục lái xe không tái phạm...

Lái xe dù có mũ bảo hiểm treo ở trên xe nhưng vẫn không đội mũ bảo hiểm

Tại ngã tư Lý Thường Kiệt-Hàng Bài, tổ công tác tiếp tục phát hiện em Trịnh Quốc Viện, hiện đang là học sinh THCS điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Sau khi thông báo xong lỗi, ghi lại đầy đủ họ tên, trường lớp của học sinh vi phạm vào cuốn số nhật ký công tác, Thiếu úy Nguyễn Đình Thái đã tháo chiếc mũ đang được em Viện treo ở xe đội lên đầu cho em học sinh này kèm theo lời dặn dò "đội mũ đi đường sẽ an toàn hơn". Hành động bất chợt của người chiến sĩ CSCĐ đã khiến những người dân, nhất là các bậc phụ huynh đưa con đến trường gần đó không khỏi cảm phục.

CSCĐ đã đội mũ bảo hiểm cho nam học sinh và nhắc nhở  phải đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy điện đến trường, tham gia giao thông

Chỉ ít phút sau, 3 chiếc xe máy điện chở theo 4 học sinh trên phố Tràng Tiền, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, cũng đã bị tổ công tác Đại đội 7 xử lý. Để đảm bảo thời gian vào lớp cho các em, tổ công tác đã ghi lại tên tuổi, địa chỉ trường lớp vào sổ nhật ký công tác, đồng thời nhắc nhở số học sinh này phải đội mũ bảo hiểm ngay nếu như tiếp tục điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. "Tất cả số học sinh, người vi phạm này sau đó chúng tôi sẽ gửi thông báo về nhà trường, gia đình các cháu để phối hợp xử lý, giáo dục, ngăn không cho các cháu tái phạm"-Thiếu úy Nguyễn Đình Thái cho biết trước khi tổ công tác tiếp tục lên đường tuần tra.

Nhiều học sinh xấu hổ khi bị CSCĐ kiểm tra, nhắc nhở về lỗi vi phạm mũ bảo hiểm

Còn tại ngã tư Hai Bà Trưng-Phan Bội Châu, tổ công tác số 2 của Đại đội 7, Trung đoàn CSCĐ do Thiếu úy Lê Thanh Tuấn chỉ huy cũng phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29C1-345.03 vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Lái xe là anh Lê Thanh Hà khá bất ngờ khi bị CSCĐ kiểm tra, song vẫn tự giác chấp hành nghiêm yêu cầu của tổ tác. Anh Hà tường trình sáng đưa con đi học vội nên không kịp đội mũ bảo hiểm. Sau khi nhắc nhở lái xe về quy định, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lái xe, đồng thời yêu cầu lái xe không tái phạm.

Tại Đại Đội 3, Trung Đoàn CSCĐ có nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại hai địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, đúng 6h30 phút, CBCS trong đơn vị cũng triển khai thực hiện kế hoạch...

CBCS của Đại đội 3 được chỉ huy đơn vị quán triệt trước giờ làm nhiệm vụ

Giao nhiệm vụ cho các tổ công tác, Trung tá Trần Vũ Thông, Đại Đội trưởng yêu cầu các chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra đầy đủ các quân tư trang trước khi "lên đường". Bên cạnh các công tác nghiệp vụ thì trong quá trình tiếp xúc với người vi phạm, với nhân dân phải lịch sự, gần gũi và thân thiện, theo đúng điều lệnh CAND. Trước đó, CBCS đã được chỉ huy Trung đoàn phổ biến nắm vững các văn bản quy định mới liên quan đến việc xử lý, xử phạt người vi phạm theo Thông tư 46 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1-8.

Bác Nguyễn Thị Hằng, nhà ở phố Hai Bà Trưng cho biết đã biết thông tin ngày 1-8 CATP Hà Nội  tăng cường lực lượng CSCĐ kiểm tra xử phạt vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm. "Việc CSCĐ tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm sẽ giúp cho tình hình ATGT trên địa bàn TP được đảm bảo an toàn. Người dân chúng tôi vô cùng ủng hộ các anh, mong các đồng chí tiếp tục phát huy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân"-bác Hằng nói

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, các tổ công tác tuần tra của Đại Đội 3 đã tiến hành tuần tra kiểm soát các tuyến phố trên địa bàn quận Long Biên, Gia Lâm. Do vào giờ cao điểm và cũng là ngày nhập trường đối với bậc học sinh tiểu học nên người tham gia giao thông khá đông.

Tổ công tác của Đại đội 3 tuần tra trên địa bàn quận Long Biên

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người tham gia giao thông "quên" không đội mũ bảo hiểm đã bị dừng xe kiểm tra xử lý. Ông Nguyễn Trí Tường (SN 1980, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) phân trần, do vội đưa con nhập trường nên đã quên không đội MBH. Ký biên bản vi phạm hành chính, ông Tùng hứa không tái phạm.

Cùng với ông Tùng, anh Đinh Mạnh Dũng (SN 1980, ở phường Đức Giang, quận Long Biên) cũng bị tổ công tác của Đại Đội 3, Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội xử lý lỗi không đội MBH khi điều khiển xe mô tô. Anh Dũng cho biết, do đi công tác mới về đêm qua và công việc bận quá nên không đội mũ bảo hiểm!

Các trường hợp vi phạm đều bị CSCĐ xử phạt nghiêm theo quy định

"Việc tăng cường lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát xử lý là chủ trương rất đúng và tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhân dân rất đồng tình ủng hộ.  Có các anh, tình hình tội phạm, vi phạm ANTT, TTATGT sẽ giảm đi rất nhiều và việc đi lại của người dân cũng bảo vệ tốt hơn. Sau lần xử phạt này, tôi sẽ không tái phạm nữa", anh Dũng hứa.

Cùng với Đại đội 3 và 7, các Đại đội khác thuộc Trung đoàn CSCĐ trên khắp thành phố cũng đồng loạt triển khai nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên đường. Thống kê cho đến 9h sáng nay, có hàng chục trường hợp vi phạm đã bị các tổ công tác lập biên bản xử phạt.

"Cá nhân tôi tin với sự vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử phạt của lực lượng CSCĐ tình hình ATGT trên địa bàn TP sẽ được đảm bảo. Người dân vô cùng tin tưởng, mong muốn CSCĐ sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường"-Bác Hồ Đại Phong, ở Cầu Giấy cho biết

Đối với những trường hợp vi phạm người điều khiển không có bằng lái, đăng ký xe, tổ công tác tiếp tục lập biên bản tạm giữ phương tiện theo đúng quy định. Trên các huyện ngoại thành, lực lượng CSCĐ tập trung tuần tra ở các thị trấn, thị xã, những tuyến đường chính, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm lỗi vi phạm về mũ bảo hiểm.

Cũng trong sáng nay, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội CSGT tăng cường tuần lưu, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, CSCĐ tổng kiểm tra xử phạt vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm. Với sự hỗ trợ, vào cuộc của lực lượng CSCĐ, những vi phạm mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý kiên quyết, góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố.

Hoàng Phong-Quang Trường (ANTĐ)

Csgt Giao Thông An Toàn Giao Thông

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nghị định này đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai các Nghị định có liên quan trước đây.

Trong Nghị định 46, cơ quan soạn thảo cho rằng việc quy định chế tài xử phạt đảm bảo nguyên tắc tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi vi phạm. Đồng thời bảo đảm tính hợp lý, thống nhất giữa các điều khoản của Nghị định, có tính răn đe và khả thi khi thực hiện.

Dân Việt xin được điểm một số hành vi vi phạm quy định trong Nghị định 46 được tăng nặng mức xử phạt so với Nghị định 171/2013/NĐ-CP và Nghị định 107/2014/NĐ-CP:

Say rượu lái xe bị phạt đến 18 triệu đồng

Người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc 0,4mg/1lít khí thở sẽ bị xử phạt đến 18 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 4 – 6 tháng. Trong Nghị định cũ, hành vi tương tự bị xử phạt cao nhất 15 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Đối với người điều khiển xe gắn máy, mức phạt cao nhất khi vi phạm nồng độ cồn như trên là 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 – 5 tháng. Mức phạt cũ là phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Say rượu lái xe bị phạt đến 18 triệu đồng.

Đi bộ vào đường cao tốc bị phạt 200 nghìn đồng

Mức phạt đối với người đi bộ vào đường cao tốc sẽ tăng lên tối đa 600 nghìn đồng so với mức 100 nghìn đồng như trong Nghị định 171/2013/NĐ-CP. Đồng thời, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường cao tốc cũng sẽ bị xử phạt đến 1 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Đi bộ vào đường cao tốc bị phạt 200 nghìn đồng

Theo quy định cũ, người điều khiển xe máy bị phạt tối đa 400 nghìn đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Đối với phương tiện ô tô, nếu không tuân thủ quy định về dừng, đỗ, quay đầu, lui xe trên đường cao tốc có thể bị xử phạt đến 6 triệu đồng. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông sẽ chịu hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 2 – 4 tháng.

Lái xe quá tốc độ bị tước giấy phép lái xe đến 5 tháng

Quy định ở nhóm hành vi vi phạm tốc độ vẫn giữ nguyên mức phạt tiền tối đa đến 8 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe ô tô vượt quá 35km/h, tuy nhiên mức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thể tăng đến 5 tháng. Vi phạm tốc độ dưới 35km/h cũng bị áp dụng các chế tài xử phạt bổ sung khác nhau.

Đối với người điều khiển xe gắn máy, mức phạt tiền nếu vi phạm trên 20km/h tăng tối đa đến 4 triệu đồng so với mức 3 triệu đồng trước đây. Đồng thời, người vi phạm cũng có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Lái xe quá tốc độ bị tước giấy phép lái xe đến 5 tháng

Chở quá tải bị phạt cao nhất 64 triệu đồng

Hành vi chở hàng quá tải được quy định mức xử phạt tăng nhiều nhất đối với cả tài xế và chủ phương tiện. Hành vi này được chia làm hai nhóm chở hàng vượt trọng tải theo giấy chứng nhận kiểm định và chở quá tải cầu, đường.

Đối với nhóm hành vi chở quá tải theo giấy chứng nhận, tài xế chở quá tải 150% có thể bị phạt đến 12 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đến 5 tháng. Chủ phương tiện là cá nhân có thể bị phạt đến 20 triệu đồng và phạt đến 40 triệu đồng nếu là tổ chức.

Chở quá tải bị phạt cao nhất 64 triệu đồng

Mức xử phạt càng cao hơn đối với hành vi chở quá tải trọng cầu, đường. Theo đó, tài xế sẽ bị xử phạt đến 16 triệu đồng nếu chở quá tải trên 150% và tổ chức sở hữu xe chở quá tải có thể bị phạt 64 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc không chấp hành kiểm tra tải trọng, không hợp tác với người thi hành công vụ, cố tình không rời khỏi phương tiện để trốn tránh việc kiểm tra cũng sẽ bị xử phạt từ 14 – 16 triệu đồng. Mức phạt tiền này cao gấp 3 lần so với quy định trước đây.

Trọng Việt (Tuoitrethudo)

Giao Thông Xử Lý Xử Phạt Nghị Định 64 Nghị Định

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

 Ngay sau khi website bị tấn công, Phòng Thông tin truyền thông VFF đã liên hệ với đối tác phụ trách quản trị trang web là Z.com (Nhật Bản, nhà tài trợ cho ĐTQG Việt Nam kể từ ngày 11-3-2016).

"Phía nhân viên kỹ thuật của Z.com thông báo sẽ khắc phục sự cố trong vòng 15 phút. Tuy nhiên, quá trình này sau đó diễn ra lâu hơn dự kiến", một cán bộ Phòng Thông tin truyền thông VFF cho biết.

Cụ thể, khoảng 1 giờ sau khi bị hacker tấn công, với sự vào cuộc của nhân viên kỹ thuật Z.com có trụ sở tại Việt Nam, trang web của VFF khi đăng nhập đã không còn hình con chó sói và các dòng chữ tiếng nước ngoài như thời điểm phát hiện bị tấn công. Thay vào đó là biểu tượng "Không thể kết nối trang web này".

Giao diện website của VFF trước, trong và sau thời gian khắc phục sự cố tin tặc tấn công

"Đây là khoảng thời gian các nhân viên kỹ thuật tải trở lại các dữ liệu trang web, trước khi nó được hoạt động bình thường lúc 2h ngày 30-7", cán bộ Phòng Thông tin truyền thông VFF cho hay.

Sau khi các cán bộ phụ trách kỹ thuật của VFF phối hợp với đối tác vận hành trang web đã khắc phục sự cố, khôi phục dữ liệu và cho hoạt động trở lại. Tuy nhiên, khi truy cập vào trang web còn khá chậm, một số dữ liệu hình ảnh chưa thể hiển thị.

Sau khi được khắc phục, việc truy cập vào website của VFF còn chậm và một số hình ảnh chưa hiển thị đầy đủ

Trước đó, như ANTĐ đã thông tin, vào khoảng 22h45 ngày 30-7, website của VFF bị thay đổi giao diện với hình con sói kèm dòng chữ lớn "Hacked" (tạm dịch: bị tấn công). Nhóm tin tặc tự nhận là "wolf hacker" để lại phía dưới lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh. Dòng chữ tiếng Anh có nội dung khá khó hiểu: "In Syria were living in a peace. Look!! What those Armed Terrorist Groups have done.

They killed thousands of innocent Syrian civilians... we want to say that any one keeps silent today about what's happening in Syria, are involved in the bath of blood just like armed terrorist groups who are asking for having their fake freedom" the freedom of killing people".

(Tạm dịch: "Syria đang sống trong một nền hòa bình. Hãy nhìn đi!! Nhìn những gì nhóm khủng bố vũ trang đã thực hiện.

Họ đã giết hàng ngàn người dân Syria vô tội… chúng tôi muốn nói rằng bất kỳ ai giữ im lặng hôm nay về những gì đang xảy ra ở Syria, coi như đã tham gia vào những hành động đẫm máu mà các nhóm khủng bố vũ trang thực hiện, những người đại diện cho sự tự do giả mạo "tự do giết chết con người"). Hiện tại vẫn chưa rõ thông tin về nhóm hacker.

Trước đó vào khoảng 16h cùng ngày, hệ thống thông tin sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đồng loạt bị tấn công bởi nhóm tin tặc 1937cn - được cho là nhóm tin tặc Trung Quốc, đã tổ chức hàng nghìn cuộc tấn công đến các website Việt Nam.

Z.com là một thương hiệu đang được Tập đoàn GMO Internet triển khai trên toàn thế giới. Z.com đang triển khai các dịch vụ về cơ sở hạ tầng Internet như tên miền hay cho thuê máy chủ ở các nước Châu Á. Tại Việt Nam, Công ty cổ phần GMO RUNSYSTEM (dự định sẽ đổi tên thành Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM) đã triển khai các dịch vụ về cơ sở hạ tầng Internet từ tháng 4-2012 và đã bắt đầu triển khai dịch vụ mang thương hiệu Z.com từ tháng 10-2015.

Thuần Thư-Minh Sơn (ANTĐ)

Hacker Tin Tặc Tấn Công Mạng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam Vff

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Với hơn 15 triệu phương tiện được cài đặt hệ thống SYNC® trên toàn thế giới (ước tính sẽ có hơn 43 triệu phương tiện đến năm 2020), Ford sẽ cho ra mắt một công cụ miễn phí hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm điện thoại, giúp quá trình tạo ra ứng dụng cho xe trên hệ thống giải trí SYNC 3 trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

SYNC ® 3 AppLink® là một phần mềm hỗ trợ phát triển ứng dụng trên nền tảng AppLink. Phần mềm này có thể tải xuống miễn phí từ website Ford Developer Program (Chương trình Nhà lập trình Ford). Nền tảng này cho phép các nhà nghiên cứu có cái nhìn trực quan hơn về hoạt động của ứng dụng của mình trên giao diện của SYNC 3 mà không cần đến kết nối trực tiếp với phương tiện.

"Phần mềm mô phỏng SYNC ® 3 AppLink® giúp việc phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều"- ông Dave Hatton, quản lý Phát triển ứng dụng điện thoại, bộ phận Phương tiện kết nối và dịch vụ của Ford, chia sẻ- "Chúng tôi mong muốn rằng công cụ này sẽ mở ra cánh cửa cho các nhà lập trình trên toàn thế giới trong việc sáng tạo ra các ứng dụng thân thiện với phương tiện di chuyển".

Công cụ phát triển ứng dụng quan trọng

Phần mềm giả lập trên máy tính sẽ mô phỏng hệ thống kết nối thông minh SYNC 3 và kết nối với ứng dụng bình thường đang hoạt động trên điện thoại. Người sử dụng có thể điều chỉnh lại giao diện và tính năng của ứng dụng và ngay lập tức, những thay đổi này sẽ xuất hiện trên màn hình cảm ứng trong xe.

Phần mềm cũng cho phép các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng trên một số điều kiện nhất định như tốc độ, địa điểm, nhiệt độ và đoạn đường đã đi. Những cài đặt tùy chỉnh này giúp các nhà phát triển tạo nên những ứng dụng hỗ trợ người dùng với những trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Phát triển phần mềm một cách dễ dàng

Phần mềm mô phỏng miễn phí cực kì dễ dàng tiếp cận này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng, đặc biệt là tại các thị trường mà nhà lập trình rất khó tiếp cận phương tiện thực tế hay những phương pháp phát triển ứng dụng trên nền tảng SYNC của Ford hiện tại, như bộ phần cứng FordDev Technology Development Kits. Ford cũng phân phối bộ phần cứng phát triển ứng dụng này tại San Francisco.

Hội nghị và các cuộc thi dành cho nhà phát triển ứng dụng

Ford sẽ tổ chức Hội nghị thường niên SYNC AppLink Development lần thứ 3 trong khuôn khổ triển lãm CTIA Super Mobility 2016, từ ngày 7-9 tháng 9, tại Las Vegas. Kĩ sư tại Ford sẽ trực tiếp giải thích và hướng dẫn về những công cụ phần mềm mới nhất, cho phép tận dụng dữ liệu của phương tiện để phát triển các ứng dụng mang tính cá nhân hóa trong tương lai.

Bên cạnh đó, bộ phận phát triển ứng dụng của Ford cũng sẽ tổ chức một cuộc thi công nghệ, nơi nhà nghiên cứu có thể đưa các ý tưởng vào thử nghiệm thực tế và dành lấy cơ hội thắng cuộc. Những cuộc thi trước đây đã thu hút rất nhiều nhà phát triển từ nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Canada, Anh Quốc, Brazil, Hồng Kông và Nhật Bản.

"Với Ford, hỗ trợ phát triển cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng trên thế giới và mở ra cánh cửa cho sự sáng tạo là những giá trị cơ bản nhất trong sứ mệnh của chúng tôi", ông Hatton cho biết. "Với tư cách là một công ty phát triển công nghệ, chúng tôi sẽ đón đầu làn sóng sáng tạo với những nỗ lực không ngừng nghỉ - một trong số đó là Chương trình Ford Developer (Lập trình viên Ford)".

Khởi động từ năm 2013, Chương trình Ford Developer đã thu hút những nhà phát triển ứng dụng từ khắp nơi trên thế giới để phát triển cùng với công ty trong hệ sinh thái khép kín dành riêng cho nhà phát triển đầu tiên của ngành sản xuất ô tô. Chương trình hiện tại đã có hơn 15.000 người đăng kí tham gia và hơn 90 ứng dụng tương thích với nền tảng AppLink trên toàn cầu. Spotify®, AccuWeather®, MLB.com® At Bat và iHeartAuto là một trong những phần mềm thông dụng đã hoạt động được trên AppLink. 

Anh Quân (ANTĐ)

 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhiều cây xanh bật gốc.

Người tham gia giao thông đi dưới gầm những cây bị đổ rất nguy hiểm.

Một số ô tô bị cây đổ đè trúng, rất may không tài xế nào tử vong.

Va chạm giao thông xảy ra do khuất tầm nhìn.

Xe máy đổ la liệt trên vỉa hè đường Phạm Hùng.

Gió giật mạnh khiến nhiều người gặp khó khăn khi lái xe trên đường.

Nhiều cây to đổ ngang giữa đường, khiến các phương tiện giao thông không thể đi lại.

Lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả cây xanh bị đổ trên các tuyến đường Hà Nội .

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại những khu vực có cây xanh bị đổ.

Hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Ban Chỉ huy PCTT Thành phố yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã, các Sở, ngành, các Doanh nghiệp Thủy lợi, Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thoát nước, Cảnh sát Giao thông, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tiếp tục theo dõi diễn biến của cơn bão số 1, sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của cơn bão.

P.Hà (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Được đánh giá là bộ hình công phu khi cùng lúc có sự xuất hiện của dàn hoa hậu, á hậu gồm: Mai Phương Thuý, Ngọc Hân, Phạm Hương, Trương Thị May, Lệ Hằng, Tú Anh và Huyền My.

Để có được bối cảnh tuyệt đẹp cho những shoot hình, e-kip đã phải mất tới 6 tháng để chuẩn bị, thậm chí còn thuê hàng trăm xe chở cát trắng từ Nha Trang phủ kín các ngọn đồi.

Dưới bàn tay đạo diễn của hai stylist chuyên nghiệp Hoàng Ku và Thanh Trúc, các hoa hậu, á hậu đã có những màn "thả dáng" ấn tượng bên những chiếc siêu xe Ferrai 458 Spider mui trần, Lamborghini Gallardo mui trần...

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương rạng rỡ bên siêu xe.

Á hậu Huyền My và "đàn chị" Mai Phương Thúy.

Ngọc Hân và Phạm Hương khoe dáng trong những set đồ hiệu sang trọng, thanh lịch.

Lệ Hằng - ứng cử viên đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2016. Hiện công ty quản lý đang làm thủ tục, hồ sơ của Lệ Hằng để gửi cho tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Được biết, để có được những shoot hình tuyệt đẹp, trong thời gian thực hiện, các người đẹp phải ăn uống và tập luyệt theo chế độ riêng, giúp vóc dáng thon gọn mà vẫn đảm bảo sức khoẻ.

Lê Vũ (ANTĐ)

Ảnh Tô Thanh Tân

Siêu Xe Ngôi Sao Giải Trí

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget