Latest Post

CSGT ra quân xử phạt xe tự chế ngày 25-9-2016

Nguy cơ chết người

Dù không có giấy phép lái xe nhưng Dũng điều khiển xe ba gác chở 4 cây sắt dài 12m băng qua đường. Do trời tối, anh Trần Văn S không nhìn rõ đã điều khiển xe máy đâm vào 2 cây sắt trên ngã xuống đường và tử vong tại chỗ. 

Trước đó, tại TP Đà Nẵng, 2 nữ sinh viên Trịnh Thị Tố U và Lê Thị Nguyên H (cùng SN 1994) cũng đã thiệt mạng khi tham gia giao thông trên đường Điện Biên Phủ. Bị một xe máy chở hàng cồng kềnh va quệt, 2 sinh viên trên đã ngã xuống đường và bị xe tải cán phải.

Với lý do tương tự, mới đây, ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyễn Chí Công (SN 1979) trú tại xã Yang Mao, huyện Krông Bông điều khiển xe máy do chở hàng cồng kềnh đã va quệt vào xe máy do bà Nguyễn Thị M (SN 1950) điều khiển đi cùng chiều khiến bà Mạo ngã, bị thương nặng.

Mặc dù là nguyên nhân gây ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, song xe máy, xích lô, xe ba bánh chở quá khổ, quá tải vẫn xuất hiện khá nhiều trên các tuyến đường nội đô. Điều đáng nói là hầu hết phương tiện chở hàng khá cũ, không có đầy đủ các bộ phận để đảm bảo an toàn song lại bị "cơi nới" quá mức để chở càng nhiều càng tốt.

Trong khi đó, không ít người điều khiển xe tuy chở hàng hóa cồng kềnh nhưng lại chằng buộc rất sơ sài, thậm chí còn dùng 1 tay để giữ hàng. Việc chở theo hàng hóa cồng kềnh có kích thước lớn đã khiến khả năng quan sát đường của lái xe và những người tham gia giao thông khác bị hạn chế.  Người chở hàng rất dễ bị mất lái, khó có thể xử lý kịp được những tình huống phát sinh trên đường nên đã gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và người khác.

Hy vọng sau một thời gian, những vi phạm này sẽ không còn tái diễn

Cần xử lý nghiêm

"Khoản 1 Điều 20 Luật Giao thông đường bộ 2008 đã nêu rõ, khi lưu thông trên đường, hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng hóa trên mặt đường và không cản trở việc điều khiển xe", Luật sư Nguyễn Thành Trung - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết.

Còn theo Điều 18 Thông tư 07/2010/TT-BGTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ… thì chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất, chiều dài xếp hàng hóa cho phép không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ xe theo thiết kế của nhà sản xuất và không quá 20m.

 Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5m.

Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2m. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa phía trước và phía sau vượt quá 1/3 chiều dài thân xe; không được vượt quá 0,4m về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước và phía sau xe quá 1m.

Nếu vi phạm, có thể bị phạt tiền từ 200.000-400.000 đồng theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cũng theo luật sư Thành Trung, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Theo đó, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng-5 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: Không có giấy phép hoặc bằng lái xe; Gây tai nạn rồi bỏ hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn… thì bị phạt tù từ 3-10 năm.

"Để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc tiếp theo, UBND các tỉnh, thành phố cần nhanh chóng chỉ đạo các ban ngành liên quan quản lý chặt chẽ phương tiện thô sơ, cơ giới ba bánh, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt hoạt động vận tải của các phương tiện này, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải gây mất an toàn trên các tuyến đường", luật sư Thành Trung kiến nghị.

Chị Ngô Thanh Hoàn (ở nhà CT5 khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội): Thấy xe chở cồng kềnh tốt nhất tránh xa

Hầu như ngày nào đi làm tôi cũng gặp những chiếc xe máy, xe ba bánh chở hàng cồng kềnh lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu trên đường. Vào giờ cao điểm, khi mật độ người và xe qua lại đông đúc, những phương tiện này rất dễ gây ra va quệt, tai nạn.

Nguy hiểm nhất là những chiếc xe chở sắt thép, tôn, kính cồng kềnh nhưng chỉ được chằng buộc qua loa, đến các khu vực ngã tư, nếu xảy ra sự cố rơi hàng hóa, hậu quả sẽ khôn lường. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, mỗi khi nhìn thấy các loại phương tiện này, tôi thường đi chậm lại hoặc tránh xa.

Mặc dù một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gánh nặng mưu sinh của một số người, song nếu vì thế mà họ bất chấp hiểm nguy, coi thường tính mạng của mình và người khác thì đó là điều không thể chấp nhận được.

Anh Nguyễn Quang Hưng (khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội): Trách nhiệm của chính quyền và lực lượng chức năng cơ sở ở đâu?

Thành phố đã cấm xe Lambro, công nông, ba bánh tự chế hoạt động. Mặc dù vậy, các loại phương tiện trên vẫn chở hàng cồng kềnh, quá tải lưu thông trên nhiều tuyến đường gây tai nạn nghiêm trọng. Điều này cho thấy sự  buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng ở cấp cơ sở.

Không thể để tình trạng quy định đã có, còn thực thi hay không lại là… chuyện khác. Đã đến lúc thành phố cần đánh giá, thống kê số vụ tai nạn liên quan đến các phương tiện bị cấm hoạt động gây ra, địa bàn nào xảy ra nhiều vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm, tránh tình trạng "mất bò vẫn chưa lo làm chuồng".

Huệ Linh (ANTĐ)

Csgt Giao Thông Vi Phạm An Toàn Giao Thông Ý Thức Xử Lí

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Vào thời điểm trên, một phương tiện tự chế chở 4 tấm tôn và các thanh tre dài khoảng 2 mét, đến cầu Mai Lĩnh, không may phần xe kéo hàng bị tuột khỏi xe máy. Trong lúc người điều khiển vẫn đi xe về phía trước thì phần xe kéo tụt ra, lao xuống dốc. Lao được khoảng chục mét, phần xe chở hàng này tiếp tục ngoặt lên vỉa hè, lúc này có một số người đang ngồi chờ xe buýt.

Một người phụ nữ khoảng gần 70 tuổi không chạy kịp nên đã bị "hỗn hợp" tôn, tre văng trúng, với thương tích nặng ở vùng cổ, dù được đưa vào Bệnh viện 103 cấp cứu.

Đại diện Bệnh viện 103 cho biết, bệnh nhân được đưa vào khoa B16 khoảng gần 15h, trong tình trạng tổn thương cổ trước, có vết cắt dài 20 cm, lộ khí quản.

Các bác sĩ khoa B16 – Bệnh viện 103 đã tiến hành cấp cứu, dùng thuốc co mạch, bóp bóng, trợ tim... Sau 20 phút, tim bệnh nhân đập trở lại. Sau đó, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực B11. Tại đây, bệnh nhân ngừng tuần hoàn lần hai, sau 45 phút được hồi sức cấp cứu tích cực, tim không đập trở lại và đã tử vong.

Tối 25-9, thông tin với PV, CAQ Hà Đông cho biết, danh tính người xấu số là Bùi Thị Sâm (SN 1962), trú ở xã Yên Lạc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Người điều khiển chiếc xe chở tôn, tre đang bị tạm giữ, là Trần Hữu Dần (SN 1981), trú ở xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Trường-Hưng (ANTĐ)

Xe Tự Chế Tngt Hung Thần Tôn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngày càng có nhiều người sử dụng taxi Uber  

- PV: Theo ông, khi sử dụng dịch vụ Uber để di chuyển nếu không may xảy ra tai nạn, bị cướp…, quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo thế nào?

- Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, chị T đã liên hệ qua tổng đài của Uber nhờ hỗ trợ. Từ phản ánh của chị T, Uber thông báo đã tạm ngừng hợp tác với lái xe cướp tài sản. Điều đáng nói, thời gian qua  cũng đã xảy ra một số vụ lình xình liên quan đến taxi Uber.

Mới đây, trên mạng xã hội, anh V.Đ, SN 1992, ở Hà Nội cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ khi bị một lái xe Uber sỉ nhục và có thái độ phân biệt vùng miền khi anh chủ động hủy chuyến. Trước đó, một nữ hành khách ở Hà Nội cũng gặp nhiều phiền toái do bị lái xe taxi Uber đưa số điện thoại cá nhân lên một trang web khiêu dâm chỉ vì chị không hài lòng với cách phục vụ nên đã "chấm điểm" lái xe này 1 sao.

Theo quy định hiện hành, khi khách hàng sử dụng dịch vụ taxi Uber gặp sự cố như bị tai nạn, bị cướp tài sản…, trước hết, chính lái xe phải chịu trách nhiệm bởi trong trường hợp này họ là người trực tiếp cung cấp dịch vụ nhưng không đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ luật Dân sự, Công ty Uber cũng phải liên đới chịu trách nhiệm nếu họ có lỗi như ký hợp đồng với những lái xe không đủ điều kiện lưu thông theo pháp luật Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Thanh Hà

- Qua những sự việc đã xảy ra, theo ông đâu là bất cập của taxi Uber trong việc bảo đảm an toàn cho hành khách hiện nay?

- Được biết, khi có sự cố xảy ra, hành khách phản ánh đến Công ty Uber, Uber sẽ kiểm tra, khóa tài khoản đối tác khi lái xe có dấu hiệu vi phạm chính sách hoặc quy chuẩn dịch vụ đối với khách hàng. Như vậy, bất cập ở chỗ, việc ngừng cấp phép hoạt động đối với lái xe của Uber chỉ diễn ra khi lái xe có dấu hiệu vi phạm chứ Uber chưa có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa rủi ro cho hành khách từ trước đó (từ khâu tuyển dụng, ký hợp đồng, đào tạo đối tác).

- Taxi Uber - hình thức kinh doanh mới đã tạo ra nhiều lúng túng trong quản lý, gây tranh cãi từ loại hình kinh doanh, trách nhiệm thuế, đến vấn đề an ninh, an toàn. Để giải quyết các vấn đề này cần có giải pháp gì, thưa ông?

- Quay trở lại với trường hợp của chị T - người bị lái xe cướp tài sản, hiện chỉ có quy định truy cứu trách nhiệm hình sự đối với lái xe, chưa có căn cứ pháp lý để quy trách nhiệm cho Uber. Liên quan đến chính sách thuế, rất may là sau 2 năm hoạt động dịch vụ tại Việt Nam, đầu tháng 9 vừa qua, Bộ Tài chính đã ra văn bản xác định nghĩa vụ thuế với Công ty TNHH Uber B.V Hà Lan.

Theo đó, nghĩa vụ thuế được thực hiện theo đúng quy định áp dụng với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam. Công ty Uber B.V Hà Lan ủy quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam hoặc một tổ chức khác kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tuy vậy, hiện chưa có quy định cụ thể xác định đây là đơn vị kinh doanh vận tải hay chỉ là đơn vị marketing nên việc tạo ra ràng buộc pháp lý giữa Uber với lái xe và khách hàng khá khó khăn. 

- Trong thời điểm hiện nay, để tránh rủi ro cho khách hàng khi sử dụng taxi Uber, ông có lời khuyên gì đối với họ?

- So với taxi truyền thống, Uber có một số ưu điểm như giá thành rẻ, chất lượng phương tiện tốt hơn, song cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Những lái xe tham gia vào hệ thống Uber hầu hết không phải là lái xe taxi chuyên nghiệp, hệ thống tuyển dụng và quản lý lái xe của Uber cũng tồn tại nhiều vấn đề.

Ngoài ra, việc Uber không nhận là một công ty kinh doanh vận tải và đứng ngoài các tranh chấp giữa lái xe và hành khách đã tạo ra những rủi ro đối với hành khách khi sử dụng dịch vụ.

Hiện nay, đối tượng lừa đảo có thủ đoạn rất tinh vi nên để đảm bảo an toàn, hành khách khi sử dụng loại hình dịch vụ này cần thận trọng, khi đi xe cần lưu lại số điện thoại, tên tuổi của lái xe, biển số xe để có cơ sở để giải quyết trong trường hợp phát sinh sự cố.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần sớm ban hành các quy định nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý với hoạt động dịch vụ vận tải của Uber để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Huệ Linh (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 chiều 21/9, tài xế Nguyễn Bá Danh (ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô hiệu Kia mang BKS: 61A – 300.97 chở đầy thuốc lá chạy trên đường ĐT 824 hướng về đường Nguyễn Văn Bứa.

Hiện trường nam thanh niên bị xe ben cán tử vong

Khi đến đoạn cách cầu Lớn khoảng 200m thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 54V3 - 9287 do anh Nguyễn Kim Ng (SN 1996, ngụ tỉnh Long An ) điều khiển, chạy cùng chiều.

Chiếc ô tô được người dân kéo lên bên trong đầy thuốc lá

Cú va chạm khiến anh Ng ngã ra đường, lúc này chiếc xe ben mang BKS: 57M – 3066 lao tới cán qua người nạn nhân Ng nhập viện, nhưng tử vong ngay sau đó. Chiếc ô tô tiếp tục chạy về hướng đường Xuân Thới Sơn 12 khoảng 3km thì lao xuống kênh An Hạ thuộc xã Tân Thới Nhì huyện Hóc Môn, tài xế mở cửa bỏ chạy thì bị bắt giữ.

Chiếc ô tô bị rơi xuống kênh nên người dân đã kêu máy cày kéo lên bờ, phương tiện hư hỏng nhẹ và được đưa về lại hiện trường gây tai nạn để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Lực lượng chức năng huyện Hóc Môn khám xét trong xe thì phát hiện nhiều bao thuốc lá nên phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Long An tiến hành điều tra truy xét vụ việc.

Đến khoảng 18h cùng ngày, hiện trường cơ bản đã được giải tỏa.

Minh Hòa (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Chiếc xe Lexus 470, sử dụng BKS giả do Nghĩa điều khiển gây tai nạn

Gây tai nạn rồi bỏ trốn

2h15 ngày 10-9, một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trước cửa số nhà 55 đường Giải Phóng (đối diện cổng trường Đại học Xây dựng), thuộc địa bàn phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, giữa chiếc ôtô 7 chỗ với chiếc xe máy Honda Wave BKS: 29H1 - 207.29, do anh Nguyễn Hoàng Long (SN 1977, ở khu tập thể đại tu ôtô số 1, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội ) điều khiển, khiến anh Long tử vong tại chỗ. 

Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, người điều khiển chiếc xe ôtô đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân khiến dư luận không khỏi bức xúc. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CAP sở tại và CAQ Hai Bà Trưng đã vào cuộc xác minh, truy tìm người điều khiển chiếc xe ôtô gây tai nạn. Do sự việc diễn ra vào lúc rạng sáng, vắng người qua lại nên việc xác định phương tiện cũng như người điều khiển đã gặp không ít khó khăn.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban chỉ huy CAQ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo và giao cho Đội ĐTTH phối hợp với lực lượng chức năng điều tra. Đại úy Nguyễn Quốc Nam, Đội phó Đội ĐTTH cho biết, khi anh tiếp cận hiện trường, manh mối của vụ việc chỉ còn vài miếng nhựa của chiếc xe ôtô.

Tại thời điểm xảy ra vụ va chạm, duy nhất có chiếc xe taxi đang di chuyển gần đó vài trăm mét. Người lái taxi khi thấy chiếc xe ôtô  bỏ trốn đã tức tốc đuổi theo, tuy nhiên, do chiếc xe gây tai nạn có động cơ "khủng" nên mất hút khỏi hiện trường trong tích tắc. Người lái xe taxi chỉ nhớ được đó là chiếc xe 7 chỗ giống dáng xe Innova, có màu vàng nhạt và BKS là 52X - 6667. 

Tìm kiếm dữ liệu thông tin về BKS số xe trên cho thấy, BKS: 52X - 6667 được đăng ký cho chiếc xe Zace màu xanh ở TP.HCM. Chiếc xe này không lưu thông trên địa bàn Hà Nội và màu sơn cũng không trùng khớp với một số mảnh vỡ của chiếc xe ôtô gây tai nạn còn vương lại tại hiện trường. Nhận định chiếc xe gây tai nạn có thể gắn BKS giả, các CBCS tham gia phá án đã được cử đi liên hệ với các đơn vị chức năng phối hợp, xác minh. 

"Kiểm tra hệ thống camera tại Trung tâm chỉ huy điều khiển giao thông (của Phòng CSGT CATP Hà Nội) cho thấy, vào thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ va chạm giao thông, camera trên hệ thống đã ghi được chiếc xe ôtô mang BKS trên là xe Lexus 470 có màu vàng nhạt. Đây rất có thể là chiếc xe đã gây ra vụ TNGT rồi bỏ trốn", Đại úy Cao Trương Hoàn, Đội trưởng Đội ĐTTH, CAQ Hai Bà Trưng cho biết.

Manh mối từ chiếc tem của gara bảo dưỡng xe

Cũng theo Đại úy Cao Trương Hoàn, với những thông tin thu thập được, tưởng rằng người điều khiển xe gây tai nạn sẽ nhanh chóng lộ diện, nhưng lực lượng tham gia phá án đã vấp phải không ít khó khăn khi chiếc xe trên đúng là gắn BKS giả. Một lần nữa, vụ án lại rơi vào bế tắc. Bằng sự quyết tâm, các CBCS Đội ĐTTH lật lại từ đầu vụ việc.

Những chi tiết nhỏ cũng được xem xét và điều tra cẩn trọng như từ nhựa của chiếc xe được mang tới các chuyên gia về xe phân tích thuộc dòng xe nào, sản xuất năm nào. Và cũng từ đó, hình ảnh chiếc xe được trích xuất từ camera giao thông cho thấy hoàn toàn khớp với chiếc xe gây tai nạn. 

Thêm một chi tiết đáng chú ý, đằng sau chiếc xe có dán tem của showroom ôtô. Nhận định đây rất có thể là nơi chiếc xe đến bảo dưỡng hoặc giao dịch nên các trinh sát tập trung vào tình tiết này. Thế nhưng, hình ảnh của chiếc tem rất mờ, khó tìm được thông tin in trên đó.

Mặc dù vậy, qua sàng lọc gần 20 showroom trên địa bàn Hà Nội, cuối cùng lực lượng phá án cũng xác định được chiếc xe trên đã từng đến một gara ôtô trên địa bàn quận Cầu Giấy để bảo dưỡng. Từ manh mối trên, các trinh sát sau đó cũng đã tìm được người mang xe đến sửa và người gây ra vụ tai nạn không ai khác chính là Phạm Tuấn Nghĩa (SN 1984, ở E9 Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi được cơ quan điều tra vận động, thuyết phục, ngày 12-9, Phạm Tuấn Nghĩa đã đến cơ quan CSĐT, CAQ Hai Bà Trưng tự thú và khai nhận toàn bộ sự việc. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 18h ngày 9-9, sau khi rời khỏi ngân hàng (nơi Nghĩa làm việc), Phạm Tuấn Nghĩa điều khiển chiếc xe ôtô  Lexus GX470 màu vàng nhạt mang BKS giả: 52X - 6667 về quận Hà Đông, Hà Nội đón 3 người bạn đến phố Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ăn nhậu.

Sau đó, nhóm của Nghĩa tiếp tục đến quán karaoke trên phố Mai Hắc Đế, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng hát và uống bia, đến khoảng 2h ngày 10-9 thì giải tán. Sau khi chở 2 người bạn về, trên xe ôtô chỉ còn Nghĩa (điều khiển xe) và Bùi Văn Thái (SN 1982, ở thôn 5 Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội nằm ngủ ở hàng ghế sau).

Khi đến khu vực điểm quay đầu phương tiện từ đường Giải Phóng hướng về Phương Mai (đối diện số nhà 75 đường Giải Phóng), Nghĩa đi ngược chiều hướng phố Phương Mai đến đối diện cổng trường Đại học Xây dựng (số 55 Giải Phóng) thì đâm vào chiếc xe máy Honda Wave BKS: 29H1-20729, do anh Nguyễn Hoàng Long điều khiển, khiến nạn nhân và xe văng xa hàng chục mét.

Thấy vậy, Nghĩa điều khiển xe bỏ trốn và thay BKS, đem gửi ở nhiều địa điểm khác nhau. Tại thời điểm cơ quan chức năng thu hồi, chiếc xe trên được Nghĩa gửi ở nhà một người thân tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chiếc xe Nghĩa sử dụng là xe nhập lậu, không có thông tin quản lý, đã qua nhiều đời chủ và được sử dụng trong nhiều năm nhưng không bị phát hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Quang Trường (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngành thuế đã "chốt" phương án thu thuế đối với Uber

Bộ Tài chính cho biết, do Uber Hà Lan không đủ điều kiện nộp thuế Giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ, nên sẽ áp dụng phương pháp trực tiếp trên tổng doanh thu. Riêng Công ty Uber Hà Lan sẽ được tính thuế Giá trị gia tăng trên doanh thu được hưởng theo tỷ lệ là 3%. Thuế Thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu được tính theo tỷ lệ 2%.

Bộ Tài chính yêu cầu Uber B.V Hà Lan uỷ quyền cho Công ty TNHH Uber Việt Nam hoặc một tổ chức khác kê khai, nộp thuế Giá trị gia tăng, thuế Thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu được hưởng theo hợp đồng ký kết với doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải.

Về phần thuế phải nộp của các tài xế, họ phải nộp theo tỉ lệ 3% đối với VAT, 1,5% đối với thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng. Phương án thu thuế mới của Bộ Tài chính thay đổi so với Công văn 2529 khi chỉ yêu cầu các lái xe nộp theo tỷ lệ trên doanh thu được hưởng là 80% (chứ không tính cả 20% doanh thu của Công ty UBer B.V Hà Lan).

Cũng theo hướng dẫn này, cơ quan thuế không chọn giải pháp yêu cầu các lái xe Uber nộp thuế mà yêu cầu Uber Việt Nam hoặc tổ chức nào đó được Uber B.V Hà Lan uỷ quyền phải kê khai, nộp thuế thay cho các cá nhân.

 Anh Tú (ANTĐ)

 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Theo đó, bất kỳ xe ô tô nào muốn vào sân bay Nội Bài đưa- đón người thân, khi qua trạm kiểm soát đều được nhận 1 thẻ từ "vé sân đỗ ô tô", và khi đưa trở ra, dù là thời gian chỉ 5-10 phút nhưng đều phải trả 15.000 đồng tại sân bay Nội Bài.

Lãnh đạo Cục Hàng không nhìn nhận thực tế, xe ôtô khi đưa khách đến sân bay đã sử dụng đường nội cảng, hệ thông đường tầng và dừng đỗ trên đường tầng hoặc đường nội cảng trước sảnh nhà ga không quá 5 phút để khách xuống.

Xe ô tô chỉ vào sân bay đưa/đón người thân, hành khách cũng mất phí 15.000 đồng/lượt

"Hiện nay, đối với ôtô ra, vào cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam- ACV đang thực hiện thu tiền với hai loại dịch vụ gồm giá dịch vụ sân đỗ ô tô và giá dịch vụ sử dụng sân đường. Chứng từ thu hai loại dịch vụ trên đều được đăng ký với Cục thuế địa phương. Theo quy định của pháp luật, giá sử dụng dịch vụ sân đường nội cảng là giá dịch vụ phi hàng không, không thuộc danh mục giá do Nhà nước định giá hoặc quy định khung giá," đại diện Cục Hàng không cho hay.

Ngoài ra, phía Cục Hàng không cho rằng, việc thu tiền đối với các xe ô tô đưa khách đến sân bay có sử dụng đường nội cảng, hệ thống đường tầng và dừng đỗ trước sảnh nhà ga hàng không cũng phù hợp với thông lệ quốc tế.

Hiện, tại nhà ga T1 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang sử dụng chung một loại chứng từ là "Vé sân đỗ ôtô" để thu tiền đối với cả hai dịch vụ đó là dịch vụ sân đỗ ôtô và dịch vụ sử dụng sân đường.

Mặt khác, do điểm kết nối từ hệ thống giao thông công cộng vào hệ thống giao thông nội cảng để lên đường tầng sảnh tầng 2 Nhà ga T1 không đặt được trạm kiểm soát để cung cấp thẻ CSC cho các phương tiện vào khu vực nội cảng, nên không có thông tin ghi nhận thời gian phương tiện bắt đầu sử dụng đường giao thông nội cảng nên phần mềm mặc định xác định nội dung "Thời gian đỗ: 00 phút" dẫn đến sự hiểu lầm và thắc mắc của khách hàng.

Để chấn chỉnh vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát hành hai loại chứng từ riêng biệt cho hai loại dịch vụ và đăng ký chứng từ với Cục thuế địa phương.

Trong khi đó, theo báo cáo của ACV, dù đang quản lý, khai thác 22 sân bay lớn nhỏ, nhưng hầu hết đều thu lỗ. Đặc biệt trong quý 2-2016 vừa qua, ACV đã công bố kết quả kinh doanh bị lỗ ròng 124 tỷ đồng. 

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Giao Thông Sân Bay Taxi Phí

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget