Latest Post

Nạo vét lòng sông Kim Ngưu để khơi thông dòng chảy

Bịt mặt sông lấy chỗ đỗ xe?

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và một số ngành liên quan về một số giải pháp nhằm giảm ùn tắc và hạn chế  xe cá nhân trên địa bàn thành phố. Đáng lưu ý, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề xuất xem xét việc cống hóa sông Kim Ngưu, đoạn từ đường Đại Cồ Việt đến đường Pháp Vân để làm bãi đỗ xe. Việc cống hóa được thực hiện bằng hình thức lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một, trừ khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết... Khi thành phố thống nhất chủ trương, đề nghị công khai đấu thầu để các doanh nghiệp  tham gia.

Trao đổi về đề xuất nói trên, ông Bùi Danh Liên cho rằng, hiện tại, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh trên địa bàn Hà Nội quá ít, người dân thiếu trầm trọng chỗ đỗ xe, trong khi đó, một số điểm quy hoạch làm bãi đỗ xe trước đây đã được sử dụng vào mục đích khác. "Giải pháp cống hóa sông Kim Ngưu làm bãi đỗ xe chỉ là bất đắc dĩ vì người dân đang rất thiếu chỗ để xe. Với địa hình sông như vậy thì nên làm dầm thép lắp ghép ngắt quãng, để khi cần thì vẫn có thể tiến hành nạo vét sông bình thường", ông Bùi Danh Liên nói. Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, nếu triển khai giải pháp này, sẽ cơ bản giải quyết được chỗ đỗ xe cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, hạn chế tình trạng để xe tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông. 

Ngoài đề xuất "đậy nắp" sông Kim Ngưu, ông Bùi Danh Liên còn đề xuất làm bãi đỗ xe ở khu vực bãi giữa sông Hồng, khu vực cầu Long Biên bởi về lâu dài, Hà Nội có hướng phát triển du lịch sông Hồng, giữ cầu Long Biên để làm di tích. "Các đề xuất trên mới chỉ là ý tưởng ban đầu, do đó, trong trường hợp không khả thi thì cũng mong thành phố châm chước bởi Hiệp hội không đủ trình độ để giải trình chi tiết. Đây chỉ là Hiệp hội muốn hiến kế cho Hà Nội để góp phần cùng thành phố nghiên cứu giải pháp chống tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra ngày một phức tạp", ông Bùi Danh Liên nói. 

Không cho phép bê tông hóa

Đề xuất "đậy nắp" sông Kim Ngưu không phải là mới. Trước đây vài năm, một số hộ dân trú tại quận Hai Bà Trưng từng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp cống hóa sông Kim Ngưu, đoạn từ phố Lò Đúc đến Đền Lừ, để mở đường giao thông, không phải di dân, GPMB.

Tuy nhiên, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội (Sở QH-KT) rằng, không có cơ sở để thực hiện việc này. Căn cứ các quy hoạch đã được duyệt, đại diện Sở QH-KT cho biết, sông Kim Ngưu được xác định là một trong 4 tuyến sông chính (sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và sông Kim Ngưu) thuộc lưu vực thoát nước sông Tô Lịch với tổng diện tích khoảng 7.700ha.

Trong đó, lưu vực sông Kim Ngưu chiếm diện tích khoảng 1.700ha. Sông Kim Ngưu có quy mô mặt cắt sông rộng từ 30-40m, lưu lượng thoát nước rất lớn, khoảng 50m3/s. Tại các quy hoạch từ năm 1995 đến nay, tuyến sông này vẫn luôn được xác định là sông hở (không xác định bê tông hóa sông). Từ năm 2001, để chống lấn chiếm sông, tăng cường khả năng thoát nước, UBND TP Hà Nội đã cho kè cứng hai bên bờ sông Kim Ngưu trong khuôn khổ dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn I.

Theo Sở QH-KT Hà Nội, bên cạnh việc giữ gìn hệ thống sông hở, UBND TP Hà Nội cũng đã xem xét đến yếu tố môi trường bằng cách xây dựng hệ thống xử lý nước thải riêng tách khỏi hệ thống thoát nước mưa dẫn về Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở. Như vậy, việc cống hóa sông Kim Ngưu đoạn từ Lò Đúc đến Đền Lừ như đề xuất của các hộ dân là không có cơ sở để xem xét. 

Cũng về vấn đề này, tới năm 2013, có nhà đầu tư đã đề xuất việc cống hóa đoạn sông Kim Ngưu nói trên để làm bãi đỗ xe. Trả lời doanh nghiệp, Sở KH-ĐT Hà Nội cũng viện dẫn các quy hoạch từ năm 1995 đến nay để khẳng định, tuyến sông Kim Ngưu luôn được xác định là sông hở. "Để phát huy hiệu quả thoát nước kết hợp điều hòa, tạo cảnh quan chung cho thành phố và các tuyến sông, cũng như căn cứ các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, đề xuất cống hóa sông Kim Ngưu của nhà đầu tư để làm bãi đỗ xe là chưa đủ cơ sở để xem xét", đại diện Sở KH-ĐT nhấn mạnh.

Hải Dương – Đông Hưng (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Trong bài phát biểu tại Paris Motor Show, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của Renault-Nissan đã tiết lộ, họ đang chuẩn bị một kế hoạch lớn: "Đây không phải là một kế hoạch mà chúng tôi có thể quyết định qua loa cho xong chuyện. Khi công bố kế hoạch này, chúng tôi sẽ nói với các bạn chính xác những việc 2 bên sẽ cùng thực hiện. Điều này vô cùng quan trọng với Mitsubishi và Nissan - Renault".

Nissan-Renault sẽ chi 2,2 tỉ USD để mua 34% cổ phần của Mitsubishi

Mitsubishi từ lâu đã duy trì một mối quan hệ mật thiết với Nissan khi giúp hãng bạn lắp ráp một vài chiếc Kei-car tại Nhật Bản. Vào tháng 4 năm nay, Mitsubishi đã phải thừa nhận gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu, điều khiến cho ông Tetsuro Aikawa - chủ tịch công ty phải từ chức. Lợi dụng vấn đề về quản lí và khó khăn tài chính của Mitsubishi, liên doanh Renault-Nissan đã đề nghị tìm cách thâu tóm hãng này.

Hiện Renault-Nissan đang chờ sự chấp thuận của chính phủ để chi 2,2 tỷ USD nhằm mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trước khi kết thúc năm 2016.

Liên doanh Renault-Nissan được thành lập 17 năm trước khi cả 2 bên đều chưa có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 2 công ty Pháp và Nhật Bản luôn hợp tác trong mọi khâu từ nghiên cứu – phát triển, quản lý và trao đổi mua bán. Ông Ghosn dự định sẽ biến Mitsubishi trở thành một đối tác trong liên minh, hơn là sát nhập lại thành 1 thương hiệu với Nissan.

"Trong kế hoạch lần này, Mitshubishi sẽ trở thành một phần của liên minh. Một liên minh có nghĩa là cùng nhau phát triển một sức mạnh tổng hợp. Chúng tôi có thể thấy được rất nhiều tiềm năng và chiến lược có thể phát triển cùng với Mitsubishi", ông Ghosn cho hay.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 5/8, xe máy mang BKS: 60C1 - 213.33 do anh Nguyễn Thành Sang (ngụ tỉnh Đồng Nai) chở anh Thái Hoàng Khang (ngụ tỉnh Kiên Giang) chạy trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (HDL) hướng từ nút giao thông An Phú đi Long Thành.

Hiện trường vụ việc

Khi đến Km11+300 (quận 9) thì bất ngờ va chạm với dải phân cách giữa 2 làn đường, ngã xuống đất. Cả hai bị thương nặng được đưa vào bệnh viện quận 2 cấp cứu, phương tiện hư hỏng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Đơn vị Quản lý đường cao tốc (VEC E) phối hợp cùng lực lượng chức năng quận 9 nhanh chóng có mặt, xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến 15h45 cùng ngày, hiện trường được giải tỏa.

Thông tin từ đơn vị này cho biết, hai thanh niên này lưu thông với tốc độ nhanh từ nút giao thông An Phú vào phần đường cao tốc, phía sau có 3 thanh niên đi cùng xe máy đuổi theo. Khi đến chốt bảo vệ cao tốc thuộc đơn vị này thì nhân viên có ra hiệu không được lưu thông nhưng 2 thanh niên vẫn cố tình đi vào, riêng 3 thanh niên kia thì dừng lại.

Tấn Thuận (ANTĐ)

Tai Nạn Xe Máy Giao Thông Đường Cao Tốc

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 11h45 ngày 6-10, chiếc xe container mang BKS Lào 0497 kéo theo rơ-moóc mang BKS 3195 do tài xế Nguyễn Thành Vinh (trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) điều khiển di chuyển trên QL 12A theo hướng từ cửa khẩu Cha Lo về nội địa. Khi đi qua địa bàn xã Hóa Thanh (huyện Minh Hóa, Quảng Bình ) thì bất ngờ bị mất lái và lao xuống vực.

Vụ tai nạn đã khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, tài xế mắc kẹt trong ca bin. Rất may, tài xế đã được lực lượng của Đồn biên phòng Ra Mai đến hiện trường ứng cứu ứng kịp thời, đưa đưa đi cấp cứu nên không có thiệt hại về người.

An An (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Mazda CX-3 là mẫu xe có chung thiết kế với đàn anh CX-5, CX-9. Tại thị trường Việt Nam, CX-5 đang là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng trong phân khúc CUV 5 chỗ.

Về thiết kế Mazda CX-3 phát triển dựa trên Mazda2 hatchback. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình khiên đặc trưng. Cụm đèn pha bắt mắt. Phần thân xe uốn lượn mềm mại và trụ C màu đen được tái thiết kế để tạo cửa sổ giả.

Nội thất xe được thiết kế tương đồng với mẫu Mazda2 thế hệ mới, từ cách bố trí đến vị trí các bộ phân chức năng. Vô-lăng thể thao 3 chấu, màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống giải trí hiện đại, điều hòa tự động và ghế bọc da với chỉ khâu tương phản.

Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị một số tính năng an toàn như: hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo sai làn, giám sát điểm mù, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.

Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Mazda CX-3 là mẫu xe Ford EcoSport đang thống trị phân khúc crossover cỡ nhỏ.

Mức giá của Mazda CX-3 chưa được tiết lộ.

Soi chi tiết Mazda CX-3:

P. Hà (ANTĐ)

Ô Tô Triển Lãm Ô Tô Ô Tô Mới Vms 2016 Mazda Mazda Cx-5 Triểm Lãm Ô Tô Việt Nam 2016

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều cùng ngày,  xe container mang BKS: 51C - 575.22 kéo theo rơ móc chở một chiếc xe múc lớn chạy trên cầu Phú Mỹ cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 qua quận 2.

Khi vừa đổ hết dốc cầu thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thì bất ngờ va chạm với xe tải mang BKS: 60C - 132.19, chạy cùng chiều phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn

Cú va chạm mạnh khiến xe container tiếp tục lao nhanh về trước, húc thẳng vào đuôi ô tô nhỏ mang BKS: 51A - 661.25 do tài xế Nguyễn Văn Bình (SN 1972) điều khiển. Cú tông mạnh khiến chiếc ô tô nhỏ bị đẩy dính vào đuôi xe container mang BKS: 51C - 764.31, bẹp dúm.

Người nhà đến cố gắng kéo nạn nhân ra ngoài nhưng không thành

Chưa dừng lại, xe container mang BKS: 51C – 764.31 sẵn trớn tiếp tục lao tới tông vào đuôi xe container mang BKS: 89LD - 002.51, tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn giữa 5 xe. Vụ tai nạn thảm khóc khiến tài xế ô tô nhỏ bị ép nát người, tử vong tại chỗ.

Chiếc ô tô nhỏ bị ép bẹp dúm, tài xế thiệt mạng

Người nhà nạn nhân sau khi nhận hung tin đã đến hiện trường, gào khóc thảm thiết, yêu cầu lực lượng chức năng kéo nạn nhân ra ngoài, nhưng không kịp. Được biết, vụ tai nạn nghiêm trọng này là vụ tai nạn lớn nhất từ trước đến nay, kể từ ngày khánh thành cầu Phú Mỹ. 

Người vợ ngồi thất thần nhìn thi thể chồng

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 2 có mặt, phong tỏa 2 làn ô tô trên cầu Phú Mỹ để phục vụ công tác cứu hộ. Vụ việc khiến giao thông khu vực kẹt xe nghiêm trọng, hàng nghìn phương tiện phải chôn chân trên cầu, kéo dài hàng cây số.

Đến 15h cùng ngày, hiện trường vẫn chưa được xử lý xong.

Minh Hòa (ANTĐ)

Tai Nạn Ô Tô Giao Thông Tp.hồ Chí Minh Cầu Phú Mỹ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Tình trạng ngập nước khiến giao thông vào giờ cao điểm thêm khó khăn, ùn tắc kéo dài.

Những tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, D2, Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh), Lương Đình Của, Nguyễn Văn Hưởng, Quốc Hương (quận 2), Tạ Quang Bửu, Phạm Hùng (quận 8); Trường Sơn, Hồng Hà, Bạch Đằng (quận Tân Bình)... ngập sâu trong nước. 

Ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết thời điểm này khu vực Nam bộ vào cao điểm mùa mưa nên lượng mưa khá lớn. Đây là chuyện bình thường hằng năm. Mùa mưa năm nay dự kiến kéo dài đến đầu tháng 11 sẽ kết thúc. 

Đại diện Trung tâm chương trình chống ngập nước TP cho biết hiện cán bộ nhân viên đã túc tực tại các tuyến đường ngập sâu như Nguyễn Hữu Cảnh, Tạ Quang Bửu, Trường Sơn... để bơm nước chống ngập. 

Một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất thông tin do ảnh hưởng của mưa lớn, rất nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (trực thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết cơn mưa lớn chiều nay làm nước mưa tràn vào ngập một đoạn hầm Thủ Thiêm. Ngay sau khi gặp sự cố, nhằm đảm bảo an toàn, Ban quản lý hầm đã cấm xe máy lưu thông để bơm nước ra khỏi hầm.

Sau gần 1 tiếng, đến khoảng 19h30, giao thông qua hầm Thủ Thiêm qua lại bình thường. Đây là lần đầu tiên hầm vượt sông Sài Gòn phải dừng phương tiện để bơm nước ngập do mưa lớn.

Một số hình ảnh mưa ngập nhiều tuyến đường tại TP.HCM.

21h, xe lớn, xe nhỏ kẹt cứng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nhiều người chưa thể về nhà

21h, lực lượng PCCC điều xe đến hút nước ở hầm để xe của các 5 tòa nhà trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. 

Người dân ăn tối trong một tiệm cơm ngập nước trên đường Nguyễn Xí

Phụ bếp quán ăn nấu nướng trên bếp than, xung quanh ngập tràn nước

Cảnh sát PCCC đem máy bơm đến hút nước ở một căn nhà trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh

Nước tràn vào nhà hộ dân phường Trường Thọ

Cảnh đông đúc ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vì nhiều chuyến bay bị hoãn

Tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM nước đã ngập ngang thắt lưng

Clip: Cảnh nước chảy xiết trên đường phố.

Theo Zing 

Giao Thông Tp. Hồ Chí Minh Lụt Lụt Lội Mưa To Khó Khăn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget