Latest Post

Thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 15/1, tài xế Nguyễn Lâm Xuân Hiếu (SN 1978) lái ô tô bán tải mang BKS: 60P – 2865 chạy trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng từ quận Thủ Đức về sân bay. Đến đoạn vừa qua vòng xoay Cá Sấu Hoa Cà thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức khoảng 200m bất ngờ va chạm với xe taxi hãng Mai Linh, trên xe có 4 hành khách.

Chiếc taxi nát bét, hư hỏng nặng

Cú va chạm khiến 2 tài xế chỉ bị trầy xuớc nhẹ, riêng 4 vị khách bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Cả 2 phương tiện đều văng khỏi đại lộ, lao xuống lề đường, xe taxi nát bét, biến dạng, riêng ôtô bán tải bị hư hỏng phần đầu.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã khám nghiệm hiện trường. Xe cẩu cũng được điều động để di chuyển các phương tiện rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Hòa (ANTĐ)

Giao Thông Va Chạm Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Chiếc taxi bị cướp hụt tại khu đô thị Gamuda Garden

Anh Trần Văn T, lái xe taxi Hãng ABC, biển kiểm soát 30A - XXX13 kể lại, khoảng 4h sáng ngày 5/1/2017, anh nhận được điện báo đón khách đi sân bay tại Khu đô thị GamudaGarden. Sau qua cửa bảo vệ vào tới đường 3.1 khu đô thị thì bất ngờ có 2 đối tượng bịt mặt, tay cầm 2 con dao dài xông ra chặn xe có ý định cướp tài sản. Sau phút hoảng hồn, anh T kịp định thần rồ ga xông qua 2 đối tượng để tháo chạy.

Tiếp đó, lái xe taxi hé cửa kính xe để kêu cứu, đồng thời gọi điện cho cư dân đang chờ đón xe để thông báo tình hình tránh gặp bọn cướp và gọi người đến hỗ trợ. Thấy vậy, 2 đối tượng trên đã kịp bỏ trốn giữa lúc trời tờ mờ sáng.

Theo phản ánh của một số cư dân sinh sống tại khu đô thị này, tình trạng trộm cắp phụ tùng ôtô, cướp xuất hiện nhiều lần tại đây gây hoang mang cho cư dân đang sinh sống tại khu vực. Nhiều người thường xuyên trông thấy một số đối tượng lạ mặt lảng vảng gần khu cư dân.

Gần đây, 4 chiếc xe ô tô hạng sang như Range Rover, Mercedes đỗ trong khuôn viên khu đô thị bị bẻ trộm gương. Tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Vụ việc vác hung khí chặn cướp taxi tại khu đô thị, đặc biệt sau vụ cướp hụt vừa xảy ra càng khiến cư dân thêm bất an.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc ổn định tình hình an ninh trật tự tại khu vực này.

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Vào khoảng thời điểm trên, chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi (chưa xác định được biển số) đã bất ngờ đâm vào một chiếc xe máy khiến người mẹ văng ra xa còn cháu bé bị cuốn vào gầm xe. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm tiếp vào một chiếc xe ô tô cạnh đó.

Một số người dân chứng kiến tại hiện trường cho hay, chiếc xe gây tại nạn đi với tốc độ khá cao. Khi tai nạn xảy ra, hàng chục người dân đã cùng nhau nâng chiếc xe ô tô lên để đưa cháu bé trong gầm xe ra ngoài.

Cả hai mẹ con đều bị thương nặng nên được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nhận được thông tin, Công an phường Trung Hòa đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

H.A (ANTĐ)

Tai Nạn Xe Máy Giao Thông Liên Hoàn Ô Tô Con

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Sự việc xảy ra trong sáng 4-1. Vào thời điểm trên, chiếc xe buýt nhanh BRT khi đang lưu thông từ Yên Nghĩa đến ngã tư Giảng Võ – Đê La Thành, Hà Nội, bất ngờ bị một chiếc xe taxi chạy lấn làn đường, tạt đầu. Cú va chạm đã khiến mảng kính lớn bên phải của xe buýt vỡ vụn. Sau khi gây ra tai nạn, xe taxi đã rời khỏi hiện trường.

Phần kính của xe buýt nhanh bị vỡ sau vụ va chạm

Trao đổi với báo chí, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội cho biết: "Chưa xác định được là xe taxi của hãng nào. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, đồng thời, yêu cầu đơn vị báo cáo thêm về sự việc".

Thông tin với PV, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Đơn vị vừa nhận được thông tin sự việc, đồng thời sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh chiếc xe taxi va chạm với xe buýt nhanh.

"Đúng sai như thế nào chúng tôi sẽ căn cứ qua hồ sơ để xử lý. Xe buýt nhanh đã có làn đường riêng, các phương tiện khác đi vào trong phần làn đường này đều vi phạm quy định", đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, CATP Hà Nội, khẳng định. 

Minh Anh (ANTĐ)

Giao Thông Va Chạm Xe Bus Bus Nhanh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Hơn 500 chuyến buýt nhanh đã được thực hiện trong 2 ngày đầu tiên

Trong buổi trải nghiệm đầu tiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ thực hiện đúng mục tiêu của dự án đề ra từ đầu, ưu tiên vận tải hành khách công cộng, đặc biệt  là vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng thông tin, sau quá trình chạy thử nghiệm, sẽ có những điều chỉnh để BRT vận hành một cách hợp lý nhất, phát huy hết tác dụng.

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT (Transerco) cho biết, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã có những ngày đầu vận hành tương đối ổn định. "Ước tính, trong 2 ngày đầu (31-12-2016 và 1-1-2017), buýt nhanh BRT thực hiện hơn 520 chuyến lượt với tần suất 5-10-15 phút/chuyến, tùy từng thời điểm. Đến thời điểm này, các lượt xe vẫn được thực hiện đúng theo biểu đồ, không có trục trặc gì lớn ảnh hưởng đến hoạt động", ông Nguyễn Thủy thông tin. 

Tuy vậy, qua những ngày đầu vận hành, phía đơn vị khai thác nhìn nhận, việc khớp nối của xe với nhà chờ cũng chưa chuẩn 100%. Theo yêu cầu kỹ thuật, việc kết nối xe với nhà chờ đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối; sai lệch 5-10cm cũng có thể khiến hệ thống cửa kính tự động của nhà chờ không hoạt động, do đó, đôi lúc vẫn có trường hợp lái xe phải căn chỉnh lại vị trí đỗ để có thể khớp nối được xe và nhà chờ.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Thủy, sau ngày đầu nhận bàn giao, đơn vị cũng nhận thấy hệ thống thông tin hướng dẫn hành khách trên tuyến còn thiếu rất nhiều. Đây cũng là lý do khiến nhiều khách không biết làm cách nào để vào bên trong nhà chờ. 

Để khắc phục, Transerco đã gấp rút dán các thông tin cảnh báo hành khách về cửa tự động để người dân biết và không đứng gần. Việc này đã được hoàn thiện ngay trong ngày 1-1. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, tổng kết để có những kiến nghị với cơ quan chức năng về việc tổ chức, vận hành hệ thống nhằm đảm bảo việc đi lại của hành khách được an toàn và thuận tiện nhất. Trước mắt, chúng tôi sẽ kiến nghị tăng cường lực lượng chức năng tại các nút giao trong toàn bộ khung giờ hoạt động để giúp phân làn, hướng dẫn giao thông", ông Nguyễn Thủy nói. 

Về ý kiến cho rằng, xe buýt nhanh chiếm diện tích đường lớn, trong khi lượng phương tiện lưu thông đông, việc dành riêng làn đường cho xe buýt sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho rằng, phải xác định buýt nhanh BRT là phương tiện công cộng cần được ưu tiên, khi đó, chắc chắn sẽ có một bộ phận phương tiện khác bị ảnh hưởng. Vì hạ tầng giao thông có giới hạn, không thể tổ chức giao thông theo kiểu "dàn hàng ngang", với mức độ ưu tiên các thành phần như nhau.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Buýt Nhanh Brt

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngày 30-12-2016, Bộ GTVT đã có công văn số 15792/BGTVT-VT gửi UBND TP Hà Nội thống nhất phương án điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh của thành phố. Sở GTVT Hà Nội cũng đã đối thoại với 25 doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình đi các tuyến phía Nam gồm Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển không có lợi ích nhóm.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng cường xe buýt chở khách miễn phí từ Mỹ Đình đi bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm

Điều chuyển để giảm ùn tắc

Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, theo định hướng quy hoạch luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh đã được Bộ GTVT phê duyệt, Sở sẽ điều chỉnh 691 nốt với 20.396 chuyến/tháng (trung bình 680 chuyến/ngày), tập trung chủ yếu vào 3 bến xe lớn gồm Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Sở GTVT Hà Nội cũng đã gửi thông báo đến các Sở đối lưu cũng như các Hiệp hội, doanh nghiệp vận tải liên quan. Thời gian thực hiện điều chỉnh chính thức bắt đầu từ 0h ngày 2-1-2017.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở GTVT Hà Nội ghi nhận sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp đối với hoạt động vận tải khách trên địa bàn thành phố. Cụ thể, từ năm 2003, khi bến xe Mỹ Đình còn thưa thớt, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tập trung về đây hoạt động. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, thành phố phải điều chuyển là để thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông. "Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, đường vành đai 3 đã trở thành đường nội thành. Các tuyến trước đây ít khách, giờ lại tăng nhanh dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng", ông Vũ Văn Viện thông tin.

Theo ông Vũ Văn Viện, Quyết định số 2288 của Bộ GTVT năm 2015 nêu rõ quy hoạch luồng tuyến và định hướng quy hoạch ổn định cả trung và dài hạn. "Nếu chúng tôi thực hiện không đúng quy hoạch, các doanh nghiệp có thể khởi kiện Sở GTVT Hà Nội, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Vũ Văn Viện khẳng định và cho biết thêm, Sở đã cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Vận tải (Bộ GTVT) rà soát hơn 4.700 tuyến xe ở 5 bến xe chính để điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. "Chúng tôi làm công khai, trên cơ sở đúng nguyên tắc, yêu cầu giảm ùn tắc giao thông, không có lợi ích nhóm nào ở đây. Từ đó, chúng tôi đưa ra nốt, tuyến nào phải điều chỉnh. Không có chuyện thiên vị doanh nghiệp này doanh nghiệp kia", ông Vũ Văn Viện khẳng định. 

Sẽ có biện pháp xử lý

Liên quan đến việc vì sao lại điều chỉnh đúng dịp Tết, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT quốc gia cũng chỉ đạo dịp cao điểm Tết này phải giảm ùn tắc giao thông. Đúng là việc điều chuyển có khó khăn nhưng cũng là cơ hội giảm ùn tắc. "Hiện nay, có tình trạng một số doanh nghiệp và nhà xe không chấp hành đúng quy định, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách tại tỉnh mình. Chúng tôi phê phán những hành động này. Nếu các doanh nghiệp không chấp hành, chúng tôi sẽ buộc phải có những biện pháp xử lý theo quy định", Giám đốc Sở GTVT cho biết.

Trong khi đó, trong ngày 31-12-2016 và 1-1-2107, các nhà xe trong diện bị điều chuyển vẫn chưa đón khách trở lại. Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin, hàng chục lượt xe từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Nghệ An... không đến bến hoặc vào bến trả khách. Có nhà xe vẫn đăng tài, xếp nốt nhưng không đón khách về. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phải tiếp tục tăng cường xe buýt chở khách miễn phí từ Mỹ Đình sang các bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm.

Tại buổi đối thoại với Sở GTVT Hà Nội vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải thuộc diện bị điều chuyển sang bến Nước Ngầm bày tỏ băn khoăn, ngoài việc phí cao gấp 6 lần so với bến Mỹ Đình thì bến Nước Ngầm còn rất nhiều bất cập. "Xe vào bến Nước Ngầm chỉ được đỗ 20 phút. Trong thời gian chờ đợi, doanh nghiệp phải đưa xe ra bãi ngoài đỗ, tốn kém thêm khoảng 150.000 đồng/ngày, cùng với khoảng 700.000 đồng/lượt lệ phí bến nữa thì doanh nghiệp rất khó khăn. Hơn nữa, vị trí bến Nước Ngầm lại ở ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, nơi vốn thường xuyên ùn tắc nên nếu tiếp nhận thêm hơn 400 lượt xe/ngày liệu có quá tải?", đại diện Công ty Vận tải Ninh Bình chưa hết lo lắng.

Hải Dương (ANTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Trả lời:

Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

"6. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở;"

Ngoài ra còn có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung như tước quyền sử dụng GPLX từ 01 đến 03 tháng hoặc từ 02 đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông hoặc bị giữ phương tiện đến 07 ngày.

Pháp luật không quy định xử phạt hành chính đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Như vậy, đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở thì chỉ bị xử phạt hành chính khi người đó điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô.

ANTĐ

Csgt Luật Xử Phạt Rượu Bia

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget