Latest Post

<a href=Honda sẽ đẩy mạnh dòng sedan sau thành công của Accord" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_2018-honda-sedan-tin-27e0.jpg" title="Honda sẽ đẩy mạnh dòng sedan sau thành công của Accord"/>

Honda sẽ đẩy mạnh dòng sedan sau thành công của Accord

Vicki Poponi - trợ lý phó giám đốc Marketing của Honda Hoa Kỳ cho biết mặc dù thương hiệu này đã đạt được ngưỡng cân bằng giữa xe tải nhẹ và xe ô tô, nhưng những chiếc sedan 4 cửa, Civic và Accord vẫn là những nguồn thu chính từ việc bán hàng của hãng.

Chia sẻ với báo chí, bà cho biết: "Những tin đồn về sự thất thế của chiếc sedan đã bị phóng đại một cách đáng kể. Đây chỉ là một phân khúc được thu hẹp lại, và Accord đang tăng trưởng nhanh chóng. Tôi nghĩ rằng thế hệ hiện tại và cũng là thế hệ đi trước của mẫu Accord rất phong cách, tinh tế và rất hút mắt người nhìn."

Accord thế hệ 10 của Honda đã bắt đầu tiếp cận các đại lý trong tháng này. Poponi cho biết trong khi Toyota Camry vẫn là mẫu xe hạng trung bán chạy nhất thì Accord là mẫu xe có danh số bán lẻ số 2 ở Mỹ , chỉ đứng sau Civic. Bà lưu ý rằng số lượng xe Accord mà Honda đã bán được nhiều hơn hẳn so với 30 mẫu xe còn lại trong toàn bộ đội hình.

Với doanh thu hơn 250.000 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2017, Accord đang đi đúng hướng với 6 năm liên tiếp vượt qua con số 300.000 chiếc, ngay cả khi phân khúc hạng trung phải đối mặt với áp lực ngày càng cao từ những chiếc crossover. Doanh số của Accord giảm 2,9% so với năm trước.

Năm ngoái, các nhà sản xuất ôtô đã bán được 2,1 triệu xe cỡ trung, và Poponi dự kiến doanh thu ​​sẽ giảm 15% trong tháng 9 và chỉ đạt được 1,9 triệu chiếc trong năm 2017. Cũng giống các mẫu xe nhỏ gọn đã bị giảm 5,2% so với năm trước và sẽ kết thúc năm trước khi lần đầu hợp tác với đối tác cỡ trung.

Trong khi đó, Honda đang đẩy mạnh sản xuất dòng xe tải nhẹ. Công ty đã chuyển đổi đầu ra của mẫu Acura MDX từ Lincoln, Ala. sang East Liberty, Ohio. Điều này cho phép nhà máy Alabama tập trung vào sản xuất thí điểm. Một nhà máy thứ ba có trụ sở tại Greensburg, Ind, sẽ được đưa vào vận hành để tăng năng xuất sản xuất cho mẫu CR-V. Bên cạnh đó, đối với mẫu HR-V cỡ nhỏ hơn, một nhà máy ở Mexico được đưa vào vận hành để cung cấp đủ sức chứa cho các công nhân tiến hành sản xuất.

Ông Poponi nói thêm: "Với quan điểm lâu dài, chúng tôi cam kết sẽ tập trung phát triển phân khúc xe khách. Tôi làm việc trong ngành này đã 12 năm. Vì thế, tôi đã chứng kiến quá trình chuyển đổi từ xe tải sang xe hơi diễn ra như thế nào và dự đoán giá nhiên liệu sẽ tăng điên cuồng. Tôi nghĩ rằng những gì chúng tôi đang làm ngay từ góc độ sản phẩm là đang giữ sự cân bằng giữa xe tải và xe ô tô. Và chúng tôi biết rằng khách hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường."

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Động cơ quay của <a href=Mazda "tái sinh" với tính năng mới" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mazda-rx-vision-conc-740f.jpg" title="Động cơ quay của Mazda "tái sinh" với tính năng mới"/>

Động cơ quay của Mazda "tái sinh" với tính năng mới

Khoảnh khắc chúng ta đã chờ đợi bấy lâu cuối cùng cũng đã đến. Tuy nhiên mọi thứ lại không như những gì mong đợi.

Không giống như phiên bản RX-7 và RX-8, động cơ quay không tác động trực tiếp lên bánh xe. Thay vào đó, nó sẽ hoạt động như một thiết bị mở rộng phạm vi di chuyển Range-Extender của xe điện.

Được biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự định sẽ cho ra mắt một mẫu EV mới vào năm 2019. Theo đó, mẫu xe này sẽ chạy nhiên liệu xăng và được tập trung cho các thị trường như Nhật Bản và Châu Âu - nơi có khoảng cách đi lại tương đối ngắn. Nhưng ở Bắc Mỹ, có lẽ mẫu EV mới sẽ sở hữu thiết bị mở rộng phạm vi hoạt động như một máy phát điện chạy bằng xăng để bổ sung pin cho việc chạy xe đường dài.

Nếu như vậy thì phiên bản EV này sẽ được trang bị một động cơ quay nhỏ sản sinh năng lượng chạy xe với ít tiếng ồn. Điều đó không những rất phù hợp với dòng xe hybrid mà còn góp phần giúp Mazda "cứu rỗi" công nghệ này. Thêm nữa, các chuyên gia xe hơi cho biết một chiếc xe thể thao dùng động cơ quay trực tiếp vẫn có thể vận hành tốt. Tuy nhiên, yếu tố quyết định ở đây có thể là thị trường chứ không phải năng lực kỹ thuật.

Nhận xét mẫu xe cỡ nhỏ Miata MX-5, ông Mutsuo Hitomi - giám đốc bộ phận cơ khí của Mazda lại không mấy lạc quan: "Liệu chúng ta sẽ bán được nhiều mẫu xe thể thao không?  Trên thực tế, không nhiều công ty ô tô có khả năng bán nhiều loại xe thể thao cùng lúc ".

Tuy nhiên, đứng về phía người tiêu dùng, ông Hitomi nên nhìn vào những đối thủ cạnh tranh trong nước như: Nissan với sự ra mắt 2 mẫu xe 370Z và GT-R, Toyota với sự trình làng mẫu Supra mới, và Honda cùng dự định phát triển một mẫu xe thể thao mới để có thể gia nhập dòng NSX. Có thể, Mazda còn là hãng xe "thấp cổ bé họng", nhưng để xây dựng cho mình một hình tượng mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn thì việc cho ra mắt các mẫu xe thể thao là điều rất cần thiết.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngành công nghiệp ô tô Úc chính thức bị

Ngành công nghiệp ô tô Úc chính thức bị "khai tử"

Trên thực tế, Holden không bị ngưng hoàn toàn mà chỉ bị dừng sản xuất ở Úc. Phân khúc này sẽ được tiếp tục sản xuất ở Đức và các quốc gia khác để xuất khẩu sang Úc. Việc Holden được sản xuất rồi vận chuyển qua quãng đường dài và gián tiếp sang Úc phần nào cho thấy cái kết sắp tới của nền công nghiệp ô tô Úc.

Vậy tại sao ngành sản xuất xe hơi tại Úc lại kết thúc như vậy, đặc biệt là vào thời điểm dân số của đất nước và nhu cầu về ô tô dường như vẫn tiếp tục trên đà tăng đều?

Câu trả lời liên quan đến kinh tế vĩ mô và chính trị hơn là cung và cầu truyền thống. Theo đó, một nhân tố quan trọng được nhiều nhà quan sát ngành công nghiệp đề cập là thuế nhập khẩu. Trong những năm gần đây, số lượng lớn các nhà sản xuất xuất khẩu ôtô của họ sang Úc trả mức thuế thấp hoặc đặc biệt thấp. Điều này khiến nhà sản xuất ôtô ở Úc không thể sản xuất để lấp đầy thị trường vì họ gặp bất lợi do chi phí lao động tương đối cao (ví dụ như Đông Nam Á).

Bởi chi phí lao động là một yếu tố góp phần vào sự suy giảm của sản xuất trong nước. Sự khác biệt giữa thời điểm hiện tại và cách đây 20 năm là một số nước châu Á như Malaysia và Thái Lan hiện nay chuyển từ sản xuất cho thị trường trong nước sang xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực - họ có  lợi thế cạnh tranh lớn do chi phí lao động thấp hơn.

Bên cạnh đó, việc doanh số của các nhà sản xuất ô tô sụt giảm cũng là một nguyên nhân của sự "khai tử" này. Các hiệp định thương mại tự do ký kết trong 20 năm qua giúp cho một số lượng lớn xe giá rẻ tràn vào, giảm thị phần của các nhà sản xuất ô tô trong nước. Điều này dẫn đến vòng xoắn chết: Một mẫu xe phải bán ra ít nhất 50.000 chiếc mỗi năm thì mới tồn tại. Một khi doanh số của một mẫu giảm xuống dưới một mức nhất định, các nhà cung cấp phụ tùng sẽ không muốn tiếp tục sản xuất nữa, khiến các mẫu xe này dần bị kết án tử mặc dù có thể bán được đến 30.000 chiếc mỗi năm.

Holden Ute từng là biểu tượng của nước Úc nhưng giờ cũng bị khai tử

Holden Ute từng là biểu tượng của nước Úc nhưng giờ cũng bị khai tử

Một số yếu tố khác, chẳng hạn như thay đổi thị hiếu người tiêu dùng cũng đã đẩy nhanh sự suy giảm sản xuất ô tô của Úc. Sự sụt giảm nhanh chóng của dòng xe sedan cỡ lớn V6 là những chiếc xe gia đình tiêu chuẩn cách đây 20 năm, cộng với việc tăng giá nhiên liệu vào khoảng thời gian đó đem lại lợi thế lớn cho hàng nhập khẩu vào nước này. Mặc dù các nhà sản xuất ô tô của Úc đã điều chỉnh, nhưng cuối cùng không theo kịp thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Ngoài ra, sự xuất hiện của các loại xe tải chở khách nước ngoài được người dân ưa thích cũng làm giảm doanh số bán hàng của Úc vì xe tải cho trọng tải lớn hơn với động cơ diesel tiết kiệm.

Vào cuối tuần này, chiếc xe cuối cùng xuất xưởng từ nhà máy Elizabeth sẽ là một chiếc sedan Commodore, đã phát triển từ mẫu xe "ruột" của Úc trong nhiều thập kỷ trở thành một chiếc xe với hiệu suất thích hợp. Bản thân Commodore là sự phản chiếu hoàn hảo lộ trình mà ngành công nghiệp ô tô Úc đã thực hiện trong 20 năm qua, ngày càng nhỏ hơn và chuyên biệt hơn cho đến khi doanh số thấp đã đặt dấu chấm hết.

Holden, <a href=Toyota và Ford là ba nhà sản xuất ô tô cuối cùng trên đất Úc" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_3-nha-san-xuat-o-to--72a7.jpg" title="Holden, Toyota và Ford là ba nhà sản xuất ô tô cuối cùng trên đất Úc"/>

Holden, Toyota và Ford là ba nhà sản xuất ô tô cuối cùng trên đất Úc

Sau đó, nhà máy Holden cũng sẽ ngừng hoạt động tương tự như "thảm cảnh" của Toyota Camry vào đầu tháng này. Được biết, Holden và Toyota là hai hãng cuối cùng vẫn đang sản xuất ô tô trên lục địa này sau khi Ford ra đi một năm trước, chào thua trước áp lực thị trường.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Trong vài năm trở lại đây, Topcar đã được cộng đồng chơi xe trên toàn cầu biết tới với các sản phẩm bodykit độ và nội thất tận dụng tối đa vật liệu da. Tuy nhiên, trong sản phẩm lần này, hãng lại chọn thể hiện năng lực bằng cách tạo ra sự khác biệt là chế tạo thông qua sợi carbon.

Những tay độ người Nga tại Topcar đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi ra mắt mẫu Mercedes-AMG GLE 63 AMG Inferno. Chiếc xe sở hữu hầu hết các chi tiết bằng vật liệu sợi carbon siêu bền, nhẹ.

Bộ bodykit Inferno sẽ gồm 23 chi tiết đi kèm với mức giá khá đắt như cản sau có gốc gió giá 3.500 USD, nắp ca-pô độ giá 3.900 USD, cản trước khoảng 3.800 USD và sơn 5.000 USD.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 Inferno độ toàn vật liệu sợi carbon.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 Inferno độ toàn vật liệu sợi carbon

Qua những hình ảnh được tiết lộ, chúng ta có thể thấy được toàn bộ phần nắp ca pô đều chuyển qua sử dụng sợi carbon, trong khi lưới ca lăng nguyên bản đã được thay bằng loại mới với biểu tượng cá mập.

Bên dưới, cản trước của chiếc xe được thiết kế hoàn toàn mới với nhiều tinh chỉnh khí động học, bao gồm cả mở rộng thân xe. Dĩ nhiên, toàn bộ các chi tiết đều cấu thành bằng vật liệu sợi carbon. Đồng thời, họ cũng thay thế vành nguyên bản bằng bộ vành hợp kim mới của ADV.1 với bề ngang lớn hơn.

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 Inferno độ toàn vật liệu sợi carbon 2.

Bên trong nội thất, Inferno được thiết kế  rất công phu với vật liệu da nâu và chỉ thêu màu tương phản rất bắt mắt - kể cả trên táp lô. Đây là thiết kế có phần giống với các loại ghế sofa da Chesterfield danh tiếng. Topcar thậm chí đã thay thế ghế sau của chiếc xe bằng loại sử dụng vật liệu sợi carbon. Cùng với vành ADV.1, gói độ nội thất da và ghế carbon này sẽ không nằm trong mức chi phí nêu trên (vốn chỉ bao gồm các giải pháp độ ngoại thất).

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG GLE 63 Inferno độ toàn vật liệu sợi carbon 4.

Hãng độ xe TopCar hiện không đề cập đến đây là phiên bản GLE 63 tiêu chuẩn hay GLE 63S nên thông tin về sức mạnh động cơ vẫn còn là một bí mật. Theo các tờ tạp chí xe hơi, cả hai đều sử dụng động cơ 5,5 lít, V8 bi-turbo. Trong đó, Mercedes GLE 63 tiêu chuẩn sản sinh sức mạnh 123 mã lực và mô men xoắn 149 Nm, còn GLE 63 S có công suất 129 mã lực cùng mô men xoắn 159 Nm.

Gle 63 Inferno Gói Độ Mercedes-Amg Gle 63 Sợi Carbon

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Xe điện <a href=Tesla có thể bị đánh thuế nặng ở Na Uy " data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_danh-thue-xe-dien-te-8030.jpg" title="Chính phủ Na Uy có thể sẽ đánh thuế nặng xe điện Tesla"/>

Xe điện Tesla có thể bị đánh thuế nặng ở Na Uy

Phía Na Uy đang xem xét có cần thiết phải ngưng việc giảm thuế cho những dòng xe điện Tesla cỡ lớn hay không, cụ thể là Model S hay Model X. Ông Vidar Helgesen, Bộ trưởng Môi trường Na Uy bày tỏ quan điểm về việc ùn tắc giao thông do những chiếc xe điện kích thước lớn hạng sang không thua kém gì những loại xe xăng và dầu cùng kích thước.

Giá thành của một chiếc Tesla Model X sẽ lên gần 9.000 USD nếu như chính sách thuế vốn được cắt giảm. Song, nếu so sánh với phí tổn chạy xăng hay dầu của một chiếc crossover thì đây vẫn là mức giá hời.

Theo đề xuất của chính phủ Na Uy, dòng xe điện vẫn sẽ có ưu thế nhất định về thuế so với những loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Điều đáng nói chính là những loại xe điện có thể "né" được mức thuế giá trị gia tăng được đánh lên mỗi chiếc xe mới từ chính phủ Na Uy. Có rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng giới chức Na Uy đang "chơi liều với thị trường xe điện".

Cho đến hiện tại, việc có chấm dứt thuế đối với dòng xe điện hay không chưa có bất kì quyết định chính thức nào. Tất cả còn phải chờ sự phê duyệt của các chính đảng còn lại trong quốc hội trước khi được thi hành.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ đang dần cho thấy sự hồi phục sau khi một số nhà sản xuất xe hơi công bố doanh số bán hàng tăng đáng kể vào tháng 9 vừa qua.  Điều này dấy lên hy vọng một kết thúc mạnh mẽ về doanh số trong dịp cuối năm sau nhiều tháng sụt giảm thậm tệ.

Theo trang tin tức ô tôAutodata, doanh số bán ô tô của Mỹ tăng 6,1%, so với năm ngoái, tức là tăng 1,52 triệu xe.

Ba hãng xe ô tô lớn của Mỹ là General Motors, FordToyota vừa qua đã công bố doanh số tăng bất ngờ trong nhiều tháng. Theo đó, doanh thu của những hãng xe này có mức tăng lần lượt là 11,8%, 14,9% và 8,9%.

GM, Ford, Toyota dẫn đầu hồi phục doanh số ô tô của Hoa Kỳ

GM, Ford, Toyota dẫn đầu hồi phục doanh số ô tô của Hoa Kỳ

Cụ thể là, doanh số từ việc bán cho các đại lý và cả bán lẻ của GM và Ford tăng mạnh. Lợi nhuận đã tăng trở lại so với cùng kỳ những năm gần đây, đặc biệt là so với thời kỳ những năm 2015 và 2016, khi doanh số bán hàng giảm xuống mức kỷ lục. Tuy nhiên, doanh số này vẫn thấp hơn so với doanh số kỷ lục là 17,55 triệu xe. Mặc dù doanh thu của xe bán tải, SUV và xe crossover vẫn tăng mạnh, nhưng doanh số bán xe khách vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Jack Hollis, phó chủ tịch tập đoàn kiêm tổng giám đốc bộ phận Toyota tuyên bố "Ngành công nghiệp ô tô đã cho thấy sức mạnh tái sinh trong tháng 9". Toyota RAV4 - SUV phổ biến của công ty tiếp tục có xu hướng tăng, đạt mức 44% với 42.395 xe, trở thành mẫu xe có doanh số bán chạy nhất của hãng.

Nhiều nguồn tin thị trường ô tôcũng cho hay nhà sản xuất ô tô Nissan có lượng ô tô bán ra tăng 9,5%, đạt 139.932 xe, thiết lập kỷ lục của hãng này vào tháng 9. Chiếc Rogue Crossover bán chạy nhất của Nissan, tăng 47% , đạt 38.969 xe.

Đối với Ford và GM, doanh số xe bán tải tăng dẫn đầu. Theo đó, mẫu xe Ford F, chiếc xe phổ biến nhất ở Mỹ, đã tăng 21,4% lên 82,302 chiếc. Chevrolet Silverado của GM tăng 21,7% lên 55.236 xe, nâng tổng doanh thu của Chevrolet tăng 17,2%.

Doanh số ô tô của hãng Fiat Chrysler ghi nhận sự sụt giảm tại thị trường Mỹ

Doanh số ô tô của hãng Fiat Chrysler ghi nhận sự sụt giảm tại thị trường Mỹ

Nhà sản xuất ô tô Ý-Mỹ Fiat Chrysler ghi nhận sự sụt giảm doanh số 10,1% trong tháng. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do hãng không còn tăng cường việc bán hàng cho các đại lý. Điều này dẫn đến hệ quả là doanh số bán buôn giảm 41% và doanh số bán lẻ tăng 0.3%.

Ngoài ra, doanh số bán hàng của nhãn hiệu ô tô Volkswagen của Đức tăng 33,2%, thương hiệu Audi tăng 9,6%. Hãng xe Nhật Bản Honda tăng 6,8% lên 142.722 chiếc.

Xem thêm: Ford cho ngừng sản xuất tại 5 nhà máy ở Bắc Mỹ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Vào sáng hôm qua, ngày 28/1, trên quốc lộ 20 thuộc địa phận xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng giữa chiếc ô tô tải và xe côn tay Honda Winner 150. Theo nguồn tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi một nhóm "phượt" đang di chuyển từ Đà Lạt về Sài Gòn.

Đến khu vực trên, chiếc xe côn tay Honda Winner 150 do nam thanh niên có tên Triệu Kim Hùng (23 tuổi) điều khiển đã tông trực diện vào ô tô tải chạy theo hướng ngược lại. Cú va chạm ở tốc độ cao khiến anh Hùng tử vong tại chỗ trong khi chiếc Honda Winner 150 bị đứt làm đôi.

Tai nạn Honda Winner 150

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: 2banh

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn do là tài xế ô tô tải chạy lấn làn, vượt xe cùng chiều khiến anh Hùng không kịp xử lý. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Honda Winner 150 bị biến dạng nặng nề. Bánh trước của xe đã bị gãy rời khỏi xe, nằm bên lề đường. Cách đó một đoạn không xa là những phần còn lại của chiếc Honda Winner 150. Trong khi đó, ô tô tải bị lõm đầu xe sau cú va chạm với Honda Winner 150.

Tai nạn Honda Winner 150

Bánh trước của chiếc Honda Winner 150 bị đứt lìa khỏi xe. Ảnh: 2banh

Tai nạn Honda Winner 150

Lò xo phuộc cắm vào lốp của bánh trước văng ra từ chiếc Honda Winner 150. Ảnh: Tiêu Kiến Quảng

Tai nạn Honda Winner 150

Thân xe của chiếc Honda Winner 150 nằm tại hiện trường. Ảnh: 2banh

Tai nạn Honda Winner 150

Một phần khác của chiếc Honda Winner 150. Ảnh: 2banh

Tai nạn Honda Winner 150

Chiếc ô tô tải bị hư hỏng đầu xe sau tai nạn. Ảnh: Tiêu Kiến Quảng

Tai nạn Honda Winner 150

Tay lái của chiếc Honda Winner 150 dính chặt vào đầu ô tô tải. Ảnh: Tiêu Kiến Quảng

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

>>> Honda Winner đi ngược chiều, đối đầu Mercedes-Benz GLK trên đường dẫn lên cầu Thanh Trì

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget