Latest Post

Mới đây, một thành viên diễn đàn Otofun.net đã đăng tải video clip ghi lại vụ tai nạn xảy ra trên đèo Sapa vào ngày hôm qua giữa xe giường nằm đang đi hướng Sapa - Lào Cai và xe 16 chỗ đi theo hướng ngược lại.


 

(Video: Phú Sơn Lê)

Sau khi xem đoạn video trên, có vẻ như chiếc xe giường nằm của nhà xe Phúc Xuyên đã cố ý lấn sang làn đối diện để vượt lên. Nhưng không ngờ gặp phải một xe 16 chỗ khác đang đi đúng phần được của mình. Vì vậy đã xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên nếu xem kỹ lại video thì dường nhu mọi việc không chỉ đơn giản như vậy. Nhiều khả năng xe giường nằm màu đỏ đã bị mất phanh khi đổ đèo.

Đầu tiên, nếu đã là xe tuyến Quảng Ninh - Sapa thì hơn ai hết, tài xế biết rõ nếu xảy ra tình trạng ùn ứ trên đèo Sapa thì việc lấn làn để vượt chỉ càng làm giao thông ách tắc. Từ video, có thể thấy mật độ xe lên xuống khá sát nhau, có thể đang có tình trạng ùn tắc nhẹ.

Tai nạn SapaKhoảng cách và tầm quan sát vừa đủ để cả hai xe xử lý và phanh trước khi tai nạn xảy ra

Thứ hai, khi xe giường nằm lao sang làn đối diện, ngay lập tức tài xế sẽ nhìn thấy chiếc xe 16 chỗ ở làn đối diện. Nhưng rất lạ là xe giường nằm không giảm tốc độ mà còn lao nhanh đến chiếc xe 16 chỗ và chỉ dừng lại sau đó một lúc. Ngay sau đó, lái xe và phụ xe của xe giường nằm lập tức xuống xe và tìm đá tảng để chèn lốp xe.

Tai nạn SapaNgười mặc đồng phục này có vẻ như là phụ xe tìm đá để chèn bánh xe, tránh để xe trôi

Đây là biểu hiện đầu tiên cho thấy có thể xe giường nằm đã mất phanh. Tiếp đến, một lúc sau, từ phía sau xe giường nằm bốc khói lên khá nhiều, có thể đó là khói sinh ra do phanh xe bị cháy.

Tai nạn SapaKhói bốc lên từ phía sau xe có thể là do má phanh của xe đã bị cháy

Về lý do có thể gây mất phanh, như đã nói ở trên thì mật độ xe lên xuống đèo lúc đó có vẻ khá đông, khiến giao thông hơi ùn ứ. Với xe khách có trọng lượng lớn như xe giường nằm thì việc xuống đèo ở vận tốc chậm, nối đuôi các xe khác khiến tài xế liên tục phải dùng phanh để giữ khoảng cách với xe trước. Đây có thể là một trong số các nguyên nhân gây mất phanh cho xe.

Tai nạn SapaMột số thành viên sau khi xem video cho rằng xe khách đã bị mất phanh

Sau khi đoạn video trên được đăng tải, nhiều người đã bình luận chỉ trích hành vi lái xe nguy hiểm của tài xế xe giường nằm. Trong khi đó, một số ít người xem kỹ hơn lại cho rằng có thể xe đã mất phanh nên mới xảy ra tai nạn đáng tiếc như trên.

Tai nạn Sapa
Trong khi đó một thành viên khác lý giải nguyên nhẫn có thể dẫn đến xe bị mất phanh khi đi đèo.

Cũng rất may là không có thương vong trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên vụ tai nạn cũng khiến đường từ Lào Cai lên Sapa ách tắc khá lâu.

Xe Giường Nằm Tai Nạn Tai Nạn Giao Thông Xe 16 Chỗ Tai Nạn Đèo Sapa

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

<a href=Renault sẽ mở bán cổ phiếu cho nhân viên" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_renault-mo-ban-co-ph-5dfb.jpg" title="Renault sẽ mở bán cổ phiếu cho nhân viên"/>

Renault sẽ mở bán cổ phiếu cho nhân viên

Theo một số nguồn tin, Chính phủ Pháp, cổ đông lớn nhất của Renault, đã giảm tỷ lệ cổ phần nắm giữ trong công ty từ 19,73% xuống 15%. Số lượng cổ phiếu được bán lần này có giá 1,07 tỷ bảng Anh.

Theo đó, Renault tuyên bố rằng 10% số cổ phần này sẽ được chào bán cho nhân viên để tăng cường tiếng nói của họ về cách thức công ty hoạt động. Chính phủ Pháp trước đây sở hữu 15% cổ phần của công ty. Vào năm 2015, họ đã mua thêm 4,73% cổ phần khi một thay đổi về luật pháp liên quan đến quyền biểu quyết của các cổ đông dài hạn đã khiến cho Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron phải tăng cổ phần tại Renault dù chỉ là tạm thời.

Chính phủ Pháp hiện vẫn là cổ đông lớn nhất của Renault, hơn Nissan ở vị trí thứ 2 một lượng nhỏ cổ phần. Renault hiện đang được định giá ở mức 22,6 tỷ bảng Anh. Hãng đang muốn tăng con số này lên với một kế hoạch đầy tham vọng, tăng lợi nhuận và doanh số tại các phân khúc hiện tại và các phân khúc mới. Đây chính là một phần trong chiến lược mới được công bố chi tiết gần đây mang tên Drive the Future của Renault.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nổi nóng khi tham gia giao thông hiếm khi mang lại kết quả tốt đẹp. Đoạn video dưới đây đã chứng minh điều đó.

Đoạn video ghi lại diễn biến sự việc

Đoạn video này do một phụ nữ ngồi bên trong ô tô đã dùng điện thoại quay lại. Đoạn video ghi lại diễn biến vụ cãi vã giữa 2 người đàn ông lái BMW 3-Series Convertible và Ford Escape .

Người đàn ông lái chiếc BMW 3-Series Convertible đã bước ra khỏi xe và nói điều gì đó, có vẻ không mấy dễ chịu, với tài xế Ford Escape. Chưa hết, người đàn ông này còn nhổ cả nước bọt về phía tài xế Ford Escape trước khi trèo lại vào xe của mình.

Để trả thủ, tài xế Ford Escape đã len sang làn bên trái và định đâm chiếc BMW 3-Series Convertible. Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của tài xế này, chiếc Ford Escape đã bất ngờ lật sang trái.

Ford Escape lật ngang

Khoảnh khắc chiếc Ford Escape bị lật vì va chạm với BMW 3-Series Convertible. Ảnh cắt từ video

Được biết, tài xế chiếc Ford Escape là người châm ngòi nổ cho sự việc này. Theo người phụ nữ đăng đoạn video lên mạng, tài xế Ford Escape đã có ý định vượt ẩu qua chiếc BMW 3-Series Convertible nhưng không thành. Điều này khiến cả 2 cái đầu đều nóng và dẫn đến hậu quả như trên.

>>> Bắc Ninh: SUV tiền tỷ Ford Explorer đang đi bỗng dưng gãy càng A

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Dự án Maybach ban đầu của Mercedes-Benz đã đi lệch hướng và hãng xe Đức buộc phải đổi sang kế hoạch khác. Điều này đã giúp hãng tạo nên một phân khúc mới nằm giữa S-Class và Maybach thay vì tiếp tục cho ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Bentley và Rolls-Royce như kế hoạch ban đầu. Theo đó, mẫu sedan Maybach thế hệ đầu tiên trong thực tế được đánh giá là hơn cả một chiếc xe mới ngày nay. Chiếc xe mà chúng ta đang đề cập đến chính là Mercedes-Maybach 62 đời 2004.

Được biết, vào cuối tuần này, chiếc Maybach 62 2004 sẽ được đưa lên sàn đấu giá Santa Monica với giá dự kiến trong khoảng 120.000 – 150.000 USD (tương đương 2,7 – 3,5 tỷ đồng). Công ty RM Sotheby's và Auctions America sẽ bảo trợ cho buổi đấu giá này. So với giá bán khởi điểm của mẫu Maybach kế nhiệm hiện tại (từ 3,77 tỷ đồng), mức giá này thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng khi 1 chiếc Mercedes-Maybach cũ luôn có những điểm riêng biệt so với 1 chiếc xe phiên bản mới.

<a href=Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng." data-class="" data-height="" data- data-width="610" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mercedes-maybach-62--e90b.jpg" title="Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng"/>

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng

So với chiếc Mercedes-Maybach S-Class mới, có thể thấy thiết kế ngoại thất của chiếc Maybach 62 2004 lớn hơn, thậm chí còn lớn hơn cả mẫu Pullman mới. Ngoài ra, mẫu Maybach 62 2004 còn được trang bị động cơ V12 mạnh mẽ, trong khi đó, phiên bản Maybach mới chỉ sử dụng động cơ V8.

Được biết, phiên bản Maybach cũ độc quyền, cao cấp và cũng rất đắt. Một chiếc Maybach 62 mới trên thị trường thường có giá từ 430.000 USD (khoảng 9,77 tỷ đồng). Trong khi đó, giá của chiếc Maybach S-Class mới rẻ hơn nhiều.

Chiêm ngưỡng mẫu Mercedes-Maybach 62 đồ cổ chuẩn bị lên sàn với giá khởi điểm 2,7 tỷ đồng:

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 1

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 2

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 3

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 4

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 5

Mercedes-Maybach 62 đồ cổ lên sàn với giá từ 2,7 tỷ đồng 6

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Vào trưa ngày hôm nay, 20/2, tức mùng 5 Tết, tại khu vực Biển Hồ thuộc Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đã xảy ra một sự việc thương tâm.

Theo nguồn tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nam thanh niên có tên Trần Quốc Thi (24 tuổi, trú tại xã Ia Pết, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) đã điều khiển chiếc ô tô 4 chỗ, chở theo con trai là Trần Quốc Huy (4 tuổi), đến khu di tích lịch sử - văn hóa Biển Hồ.

Khi đến đây, nam thanh niên đã điều khiển chiếc ô tô ở tốc độ cao, vượt rào chắn ở cổng khu di tích lịch sử - văn hóa Biển Hồ rồi lao xuống đồi Vọng Cảnh. Tại đây, nam thanh niên đã dùng xăng tưới lên chiếc ô tô và châm lửa đốt.

Không dừng ở đó, nam thanh niên còn vào xe và lái chiếc ô tô lao xuống hồ nước. Tuy nhiên, chiếc ô tô đã bị một cành cây lớn chặn ngang nên bị mắc kẹt lại và cháy ngùn ngụt.

Ô tô 4 chỗ cháy

Chiếc ô tô 4 chỗ bị mắc kẹt tại hiện trường sự việc. Ảnh: Otofun

Hậu quả là cả hai cha con đều chết cháy bên trong chiếc ô tô 4 chỗ. Trong khi đó, chiếc ô tô 4 chỗ bị cháy chỉ còn trơ khung.

Ô tô 4 chỗ cháy

Chiếc ô tô 4 chỗ cháy chỉ còn trơ khung. Ảnh: Otofun

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại để khám nghiệm hiện trường. Hiện nguyên nhân sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

<a href=Ford chính thức bước vào cuộc đua trí thông minh nhân tạo" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_ford-argo-ai-lidar-0-c858.jpg" title="Ford chính thức bước vào cuộc đua trí thông minh nhân tạo"/>

Trong khi đó, Argo AI vừa thông báo mua lại Princeton Lightewave, một startup công nghệ chuyên về LiDAR. Trả lời phỏng vấn tờ Medium, ông Bryan Salesky - tổng giám đốc Argo AI cho biết lí do vì hãng Princeton Lightwave sở hữu công nghệ có thể giúp các phương tiện giao thông phác hoạ chính xác hình ảnh 3D của thế giới xung quanh. Ông cũng cho biết rằng với công nghệ của Princeton Lightwave, Argo sẽ đứng ở vị trí độc tôn trong việc phát triển cả về phần máy cảm biến lẫn về phần mềm liên quan, điều này sẽ giúp nâng cao hiệu suất lẫn tính năng của xe. Ngoài ra, công nghệ của hãng Princeton cũng sẽ trợ giúp cho Argo rất nhiều trong việc tạo ra hệ thống lái xe ảo có khả năng định vị kể cả trong các trường hợp khó khăn như thời tiết xấu, đồng thời hệ thống vẫn có thể giúp chiếc xe vận hành ở tốc độ trong trong điều kiện môi trường phức tạp. 

Công nghệ LiDar được xem như là một trong những chiếc chìa khoá cần thiết để mở ra con đường phát triển hệ thống lái xe tự động. Nhưng cách vận hành cũng khá hơn giản: sóng ánh sáng, sóng siêu âm và camera phối hợp cùng nhau để phác hoạ môi trường cảnh vật xung quanh.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Ngành ô tô Úc bị khai tử

Ngành ô tô Úc bị khai tử, bài học nào cho Việt Nam?

Việc dừng hẳn hoạt động sản xuất của ngành công nghiệp ô tô đã làm cho 200.000 lao động ở Úc mất việc. Đồng thời, những thành tựu, kinh nghiệm và công nghệ trong tương lai của ngành ô tô cũng biến mất hoàn toàn khỏi nước Úc. Cái chết của ngành công nghiệp ô tô Úc phần nào giáng một đòn mạnh mẽ vào những quốc gia chỉ tập trung vào dây chuyền sản xuất, lắp ráp, trong khi thương hiệu ô tô riêng của quốc gia lại không có.

"Cái chết" của ngành công nghiệp ô tô Úc

Nissan và Mitsubishi là hai hãng xe Nhật đã rút hoạt động sản xuất của mình ra khỏi nước Úc. Tiếp ngay sau đó, đại diện khác của Nhật là Toyota cũng chấm dứt hoạt động của các nhà máy ở quốc gia này vào ngày 3/10/2017.

Cũng trong tháng 10/2017, Fordđã cho đóng cửa các nhà máy ở Úc. Đến ngày 20/10/2017, General Motors Holden (công ty con của GM) cũng đã tuyên bố ngưng hoạt động khi đã xuất xưởng chiếc sedan cuối cùng. Sự kiện này đã đặt dấu chấm hết cho hoạt động của bộ 3 hãng xe lớn nhất ở nước Úc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ngành công nghiệp ô tô nước Úc đã bị "khai tử".

Trước đó, nước Úc đã được xếp thứ 16 trong danh sách các thị trường ô tô lớn của thế giới với doanh số năm 2016 là 1,18 triệu chiếc. 90% trong số này là xe nhập khẩu từ các thị trường khác như Nhật, Hàn, Thái và các nước đã ký Hiệp định Thương mại tự do với Úc. Như vậy, tỷ trọng nhập khẩu ô tô và linh phụ kiện vào quốc gia này sẽ tiếp tục tăng, đưa đến sự chênh lệch cán cân thanh toán lớn.

"Cái chết" của ngành công nghiệp ô tô Úc không chỉ khiến cho người dân lao động bị mất việc làm mà còn xóa bỏ tất cả kinh nghiệm và thành tựu trong ngành ô tô ở nước Úc khi cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới ngày càng tăng nhanh.

Theo ông Dave Smith, Hiệp hội công nghiệp sản xuất Úc, xứ sở chuột túi sẽ bị đẩy xa khỏi dòng chảy của công nghệ xe tự lái và các phương tiện tương lai trong ngành ô tô.

Bài học nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam?

Báo cáo 6 tháng đầu năm của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho thấy, hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô của các doanh nghiệp ở tỉnh vẫn tiếp tục tăng trưởng. Song, việc Honda Civic ngưng sản xuất và nhập khẩu 1.200 xe, Toyota Fortunercũng nhập khẩu 7.700 xe đã làm cho ngân sách của tỉnh chỉ đạt 11.660 tỷ đồng, chiếm khoảng 38% dự toán năm.

Theo đó, một chuyên gia kinh tế nhận định rằng việc lắp ráp, sản xuất ô tô nước ngoài tại các địa phương đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, chỉ cần một thay đổi nhỏ mang chiều hướng tiêu cực như tình hình của Honda Civicvà Toyota Fortuner ở trên cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng đáng kể. Vị chuyên gia nói rằng: "Câu chuyện của nước Úc phần nào cho thấy hiện thực rõ ràng khi một thương hiệu ô tô ngoại quốc cắt giảm sản xuất hay rút khỏi thị trường cũng sẽ là thiệt hại nặng nề cho kinh tế. Không chỉ tổn thất về tiền bạc với ngân sách hao hụt hàng chục nghìn tỷ đồng mà còn làm cho hàng trăm nghìn lao động mất việc."

Ô tô Việt Nam

Cũng nhận xét về vấn đề này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung cho biết, ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam hiện tại đang phụ thuộc vào các tập đoàn lớn trên thế giới. Mỗi doanh nghiệp khi bước vào ngành này sẽ trở thành một mắt xích trong chuỗi dây chuyền sản xuất của các thương hiệu lớn. Cùng với việc phụ thuộc vào khâu sản xuất, thị trường và tiêu thụ ô tô cũng sẽ chịu chi phối của các hãng lớn. Theo đó, ông Cung khẳng định rằng một khi có thương hiệu ô tô nội địa, các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ không còn lệ thuộc như hiện nay nữa.

Nhận thấy thực trạng trên, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách mạnh mẽ nhằm hỗ trợ tích cực cho ngành công nghiệp ô tô thương hiệu Việt. Và sự ra đời của VinFastcó thể là khởi đầu cho thương hiệu ô tô Việt trong tương lai. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng khẳng định điều này trong lễ khởi công dự án sản xuất ô tô của tập đoàn Vingroup trong thời gian vừa qua.

Khi có thương hiệu ô tô riêng, Việt Nam sẽ nắm quyền tự chủ trong ngành công nghiệp ô tô, kéo theo đó là đảm bảo việc làm cho số lượng lớn nhân công đang làm việc cho các nhà máy lắp ráp ô tô liên doanh với các hãng xe ngoại quốc. Lợi ích khác nữa là ngân sách của đất nước sẽ tăng sau khi thương hiệu ô tô nội địa có thể tạo ra hàng tỷ USD trực tiếp và gián tiếp và hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước.

Tất cả kỳ vọng đang đặt vào VinFast. Sau 2 tháng ra mắt, thương hiệu này đã có những việc làm khá thiết thực như hợp tác với các nguồn cung, mở cổng bình chọn bản thiết kế concept,…

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nói rằng: "Hướng phát triển của VinFast thể hiện sự khác biệt và cho thấy ước mơ lớn hướng đến việc tạo ra một thương hiệu ô tô cho Việt Nam."

>> Vinfast mua bản quyền BMW, công bố ra mắt xe hơi Việt tháng 10 năm nay tại triển lãm Paris

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget