Latest Post

Đồng loạt bán giá ưu đãi của năm 2018

Công ty Trường Hải vừa ra mắt mẫu Mazda CX-5 Ford Việt Nam lắp ráp trong nước, gồm 3 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán từ 879-989 triệu đồng.

Nếu so với lần ra mắt trước vào đầu năm 2016, với mức giá công bố từ 1,04-1,1 tỷ đồng, thì lần này giá Mazda CX-5 đã giảm đáng kể. Mức giá này cũng không cao hơn nhiều so với giá những phiên bản cũ đã giảm kịch sàn hiện nay. Giá không chỉ giảm, mà mẫu xe mới còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại hơn hẳn.

Giá xe giảm mạnh, được cho là tính dựa trên cơ sở thuế nhập khẩu bộ linh kiện giảm về mức 0% vào 2018.

Ô tô trong nước giảm giá mạnh ngay từ cuối năm để đón đầu 2018

Ô tô trong nước giảm giá mạnh ngay từ cuối năm để đón đầu 2018

Trước đó, Công ty Toyota Việt Nam đã công bố giá bán lẻ mới dành cho năm 2018 đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước. Nhiều mẫu xe giảm giá từ 3-9% và áp dụng ngay từ 1/11/2017. Theo bảng giá mới, ngoài mẫu Camry, tất cả các mẫu xe đang được Toyota Việt Nam lắp ráp như Vios, Innova, Corolla đều được điều chỉnh giảm giá từ 24-58 triệu đồng.

Ford Việt Nam, từ đầu tháng 11, cũng giảm giá 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là EcoSport, Ford Fiesta và Ford Focus từ 20-50 triệu đồng. Mặc dù không công bố đây là giá bán lẻ của năm 2018, nhưng Ford Việt Nam cho hay giảm giá để thể hiện mong muốn khách hàng có thể sở hữu xe Ford với giá ưu đãi của năm 2018, ngay từ năm 2017.

Hyundai Thành Công đã giảm giá mạnh mẫu Tucson 2017 lắp ráp trong nước.  Theo đó, cả 4 phiên bản Tucson 2017 đều được giảm từ 85-130 triệu đồng, trở thành mẫu crossover 5 chỗ, rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay.

Từ ngày 21/11, giá bán lẻ của mẫu Hyundai Grand i10 do Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước cũng đồng loạt giảm mạnh. Tất cả 9 phiên bản đều giảm giá. Mức giảm thấp nhất 20 triệu đồng, cao nhất lên đến 40 triệu đồng.

Như vậy, các DN đã đón đầu việc giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện CKD bằng việc giảm giá xe. Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, cho biết, hiện nay linh kiện của Toyota Việt Nam chủ yếu nhập từ ASEAN, đã được hưởng thuế suất 0%, chỉ còn một lượng rất nhỏ phụ tùng thì chưa. Đây là cơ sở để Toyota Việt Nam công bố giảm giá xe lắp ráp trong nước cho năm 2018.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng cho biết đã trình Chính phủ xem xét ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, giảm thuế xuất thuế nhập khẩu ưu đãi, đối với toàn bộ linh kiện ô tô nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được, xuống 0%, trong giai đoạn 5 năm (từ 2018-2022) và gắn với điều kiện sản lượng xe phải sản xuất lắp ráp hàng năm.

Gồng sức đấu xe nhập khẩu

Để "đấu" với xe nhập ngoại, thời gian qua, các DN ô tô đã đề nghị Chính phủ, bỏ thuế nhập khẩu linh kiện từ các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc,... nhằm giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành.

ô tô trong nước,ô tô nhập khẩu,thuế nhập khẩu ô tô,ô tô giảm giá,ô tô đại hạ giá,linh kiện ô tô,nội địa hóa,sản xuất lắp ráp ô tô

Doanh số xe

Doanh số xe "nội" đang có sự tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 11 tới nay

Theo các DN, thuế của bộ linh kiện ô tô  hiện là 15% được giảm về mức 0% thì chi phí giảm mạnh. Ước tính, giá xe ô tô sẽ giảm từ 3-10% tùy từng mẫu, tạo điều kiện cho xe nội cạnh tranh với xe ngoại nhập.

Một loạt mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm giá, đã tạo ra sức hấp dẫn với người tiêu dùng, đặc biệt là những mẫu xe mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Nhiều mẫu xe có số lượng đơn đặt hàng lớn. Xe "nội" đang có sự tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 11 tới nay, giám đốc marketing một DN ô tô cho biết.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải, cho rằng, thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc về 0% vào năm 2018, cùng với việc điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.

Theo ông Dương, với các chính sách hợp lý của Nhà nước, các DN vẫn có thể duy trì và phát triển sản xuất ô tô tại Việt Nam. Như vậy, sẽ tránh được hiện tượng, hàng chục nghìn lao động có nguy cơ mất việc làm và Việt Nam sẽ không thể phát triển được ngành công nghiệp ô tô.

Sắp tới, một loạt chính sách với sản xuất ô tô trong nước cũng được xem xét ban hành, như điều chỉnh thuế thu nhập DN với các dự án sản xuất, lắp ráp ô tô có quy mô lớn, không phân biệt địa bàn đầu tư; áp dụng các chính sách khuyến khích về tín dụng đầu tư đối với hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô,... Các chính sách này thành hiện thực sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, tạo điều kiện giảm giá xe.

Với thị trường phát triển nhanh, đây là cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hoá. Chính sự phát triển công nghiệp hỗ trợ với tỷ lệ nội địa hoá cao mới mang lại giá trị cho nền kinh tế, như tạo việc làm, đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, chuyên môn kỹ thuật, phát triển các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là cơ khí, điện tử, hóa chất, giảm nhập siêu,...

Các DN khẳng định sẽ phấn đấu giảm giá bán để cạnh tranh, giành thị phần. Sắp tới những mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán rất cạnh tranh và người tiêu dùng được hưởng lợi.

Xe Hơi Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Xe buýt không người lái

Xe buýt không người lái sẽ hoạt động ở Singapore từ năm 2022

Theo Reuters, Bộ Giao thông Singapore đã tuyên bố về việc sẽ đưa xe buýt không người lái vào hoạt động ở các con đường công cộng thuộc 3 quận khác nhau từ năm 2022. Tuyên bố của cơ quan này được đưa ra vào ngày 22/11 với mục đích kết nối tốt hơn. Có ít nhất 10 công ty đang thử nghiệm công nghệ xe tự lái tại Singapore.

Theo đó, Đảo quốc sư tử là quốc gia đi đầu trong những nỗ lực phát triển xe không người lại, bất chấp việc thiếu nguồn nhân lực. Với kỳ vọng đưa xe buýt không người lái vào sử dụng từ năm 2022, Singapore đang cho thấy sự cố gắng trong việc khuyến khích người dân dùng chung xe cũng như sử dụng phương tiên giao thông công cộng nhiều hơn trong tương lai.

Bộ Giao thông Singapore cho rằng, dịch vụ xe buýt không người lái theo tuyến sẽ hỗ trợ cho dịch vụ xe buýt công cộng có tài xế. Cơ quan này sẽ triển khai dịch vụ xe buýt không người lái trên những tuyến đường có mật độ xe thưa thớt trước tiên. Hành khách có thể đặt xe thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Singapore hiện đang thu thập dữ liệu từ các công ty công nghệ xe buýt không người lái cùng các tổ chức nghiên cứu. Từ đó, chính phủ sẽ nắm bắt được yêu cầu chủ chốt nhằm bảo đảm thành công trong kế hoạch triển khai dịch vụ này.

Xe Buýt Xe Buýt Không Người Lái Công Nghệ Tự Hành Công Nghệ Tự Lái

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Tác dụng của hệ thống hỗ trợ xe xuống dốc cũng y như tên gọi của nó là kiểm soát tốc độ khi xe đổ đèo hay xuống dốc. Hệ thống này ban đầu ra đời nhằm ứng dụng trên các dòng xe off-road, địa hình nhưng sau đó đã phát triển nhanh chóng và dần xuất hiện ngày càng nhiều trên các mẫu xe crossover, cũng như các dòng xe khác. Bài viết này sẽ phân tích giúp bạn xem có thực sự nên trả thêm tiền để trang bị hỗ trợ đổ đèo cho chiếc xe của mình hay không?

1. Cơ chế hoạt động của hệ thống này như thế nào?

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - Công nghệ hữu ích cho lái mới 1

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - Công nghệ hữu ích cho lái mới

Trong một vài năm gần đây, nhờ hoạt động của hệ thống chống bó phanh hiện đại (ABS), hệ thống hỗ trợ xuống dốc/đổ đèo cũng dần xuất hiện. Trên thực tế, hệ thống này gắn liền với hệ thống chống bó phanh. Hệ thống hỗ trợ đổ đèo sử dụng cùng một mạng lưới cảm biến trên các mô-đun (modules) và lốp nhằm kiểm soát lực phanh thích hợp, duy trì sự ổn định. Theo đó, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và hệ thống chống bó phanh giúp làm giảm áp lực phanh từ bàn đạp của tài xế.

Trong trường hợp bạn đổ đèo và kích hoạt hệ thống này, xe của bạn sẽ được hỗ trợ tự động phanh và duy trì tốc độ ổn định. Được biết, hệ thống phanh sử dụng các lực tùy biến để duy trì độ bám đường của lốp xe và khiến phanh không bị bó.

2. Cách sử dụng chức năng trên

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - Công nghệ hữu ích cho lái mới 2

Kích hoạt hệ thống hỗ trợ đổ đèo bằng cách bấm nút hoặc gạt nút chuyển đổi sẽ giúp xe duy trì tốc độ định trước. Theo đó, tài xế chỉ cần tập trung vào vô lăng mà không cần phải lo lắng đi ở số nào hay phanh khi bánh tiếp cận vùng cát, sỏi.

Trong trường hợp xe của bạn không có hệ thống hỗ trợ xuống dốc, tài xế cần xác định mức chân ga, cấp số để kiểm soát tốt hơn chiếc xe khi đi qua các địa hình đầy thách thức. Tình huống sẽ trở nên khó khăn hơn nếu cấp số không phù hợp hay phanh đột ngột, quá mức. Do đó, chức năng hỗ trợ xuống dốc là khá là hữu ích, nhất là với các tài xế mới.

3. Hệ thống này có thực sự cần thiết cho chiếc xe của bạn?

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - Công nghệ hữu ích cho lái mới 3

Trang tin Autoguide cho biết phần lớn các nhà sản xuất ô tô đều coi thiết bị hỗ trợ đổ đèo là một trang bị tiêu chuẩn cho một chiếc xe dẫn động 4 bánh. Hệ thống này được xe như là một phần của hệ thống kiểm soát độ bám đường. Mặc dù vậy, chức năng này đối với một số mẫu xe như Toyota Tacoma chỉ là một trang bị tùy chọn và nó chỉ được lắp đặt như một trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản nâng cấp như RD Pro hay TRD Off-Road.

Trả lời cho câu hỏi hệ thống này có thực sự cần thiết cho chiếc xe của bạn hay không là: Bạn trang bị thì tốt, không trang bị thì cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng vì nó chỉ thực sự có giá trị khi xe của bạn phải kéo xe khác trên một đoạn đường mòn hoặc khi di chuyển trên các con đường trơn trượt mà thôi.

Công Nghệ Xe Hơi Công Nghệ Xe Ô Tô Hệ Thống Hỗ Trợ Xuống Dốc

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Sự việc đã xảy ra ở thành phố Bách Sắc (Quảng Tây, Trung Quốc). Theo camera giao thông, người mẹ đang cùng hai đứa con trai đi qua đường. Trong khi người anh một mình đi đến dải phân cách, thì cậu em đang tự ý làm điều gì đó khiến người mẹ tức giận. Sau đó, người mẹ chỉ tập trung vào màn hình điện thoại

Lúc này, cậu em chạy băng qua đường đến cạnh người anh đang đứng chờ ở dải phân cách. Thế nhưng, cậu em lại tiếp tục trèo qua hàng rào để đi thẳng sang bên kia đường. Khi đột ngột quay ngược trở lại dải phân cách, chiếc ô tô phía sau lao tới và tông trúng cậu bé. 

May mắn, tài xế ô tô đã kịp thời phanh lại để không chèn lên đứa bé. Người mẹ khi đó mới chạy tới xem tình hình con mình. Cậu bé chỉ bị thương nhẹ với vài vết bầm tím.

Sau khi xảy ra sự việc, cảnh sát địa phương đã đến nhà và nghiêm khắc cảnh cáo hành vi vô tâm của người mẹ. Cảnh sát đặc biệt nhấn mạnh về mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ phải luôn là những đứa con chứ không phải điện thoại di động.

Xem thêm: Thanh Hóa: Xe cứu hộ chở Ford EcoSport húc đuôi ô tô tải đang đỗ bên đường 

Vừa Đi Vừa Dùng Điện Thoại Sử Dụng Điện Thoại Va Chạm Ô Tô Va Chạm Tai Nạn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Mexico nổi tiếng trên toàn cầu với những bãi biển xinh đẹp và địa điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, tại quốc gia này, tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng khiến ngành kinh doanh xe bọc thép chống đạn ở đây "phất lên" hơn bao giờ hết.

Trong thời gian qua, nhiều người dân Mexico cảm thấy cần phải mua xe bọc thép chống đạn. Những "pháo đài di động" này có giá bán, kích thước và khả năng bảo vệ khác nhau.

Ít nhất 40% xe bọc thép chống đạn bán ra đều được sản xuất tại nhà máy EPEL nằm ở thành phố Mexico City. Đây là những chiếc xe bọc thép được thiết kế để sử dụng cho quân đội. Dù vậy, có đến 60% những chiếc xe bọc thép chống đạn của quân đội lại đều do người dân thường mua. Mỗi năm, ngành công nghiệp sản xuất xe bọc thép chống đạn tại Mexico đều tăng trưởng với mức 20%.

Xe bọc thép

Những chiếc xe bọc thép bên trong nhà máy của EPEL

Theo các nhà sản xuất, xe bọc thép chống đạn cung cấp "tấm khiên" chống lại gần như mọi vũ khí, từ súng cầm tay loại nhỏ đến AK-47. Giá của những chiếc xe này thường dao động từ 35.000 - 85.000 USD.

"Nhiều người trả góp theo tháng khi mua xe bọc thép chống đạn thay vì bỏ ra một cục tiền lớn", ông Ernesto Mizrahi, CEO của EPEL, khẳng định.

Được biết, EPEL đã kinh doanh xe bọc thép chống đạn trong suốt 20 năm qua. Trong vài năm trở lại đây, công ty này còn tung ra dịch vụ cho thuê xe bọc thép chống đạn. Khách hàng mua xe bọc thép thường là những doanh nhân muốn giữ kín hành tung khi đi lại hàng ngày.

Dù ngành sản xuất xe bọc thép chống đạn liên tục tăng trưởng nhưng CEO của hãng EPEL khẳng định sẽ không ngại tiến sang một mảng kinh doanh mới nếu điều đó đồng nghĩa với việc gia đình của ông có thể sống trong một xã hội an toàn hơn.

"Tất cả gia đình của chúng tôi đều đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Tôi hi vọng khi khủng hoảng qua đi, chúng tôi có thể chuyển sang kinh doanh xe limousine hoặc bất kỳ cái gì", ông Mizrahi khẳng định.

Một trong những sản phẩm nổi trội của  công ty EPEL chính là dòng xe bọc thép chống đạn có tên Sandcat MX. Đây là dòng xe bọc thép được sản xuất dành cho quân đội và lực lượng cảnh sát Mexico.

Xe bọc thép

Một chiếc xe bọc thép Sandcat MX

Sandcat MX trên thực tế là dòng xe do hãng EPEL phát triển dưới thỏa thuận với hãng Oshkosh Corporation của Mỹ. Xe có 3 phiên bản là đa dụng, vận tải và SOV với những tính năng bảo vệ khác nhau. Trong đó, phiên bản đa dụng và vận tải có thể chở từ 5-8 người. Riêng SOV chỉ có thể chở được 4 người.

Trọng lượng của Sandcat MX phiên bản đa dụng là 6.033 kg trong khi trọng tải là 2.109 kg. Hai con số tương ứng của phiên bản vận tải là 6.930 jkg và 1.814 kg. Trong khi đó, SOV có trọng lượng 5.000 kg và trọng tải 2.300 kg. Trọng tải của xe có thể thay đổi tùy theo mức độ bảo vệ.

Xe Bọc Thép Xe Chống Đạn Xe Bọc Thép Chống Đạn Xe Bọc Thép Epel

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

 Ford Ranger và Ford Everest

Nhiều mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest bị "dính" lỗi túi khí

Theo thông tin xác nhận từ đơn vị phân phối Autoliv thuộc Ford Việt Nam, nhiều mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest bị "dính" lỗi túi khí. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống các túi khí chứa hóa chất không đạt chuẩn dẫn đến việc túi khí hầu như không hoạt động khi xảy ra va chạm.

Đồng thời, Ford Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng mang xe đến các cửa hàng, đại lý ô tô Ford để tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

<a href=Mitsubishi Pajero "dính" lỗi" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_hang-nghin-xe-o-to-d-8bfc.jpg" title="Mitsubishi Việt Nam đã thực hiện thu hồi 2.519 xe ô tô Pajero "dính" lỗi"/>

Tương tự như Ford Việt Nam, mới đây Đại diện Công ty MMV cũng đã có động thái đối với sự việc trên bằng việc thu hồi hàng loạt mẫu xe hơi Mitsubishi Pajero.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam đã thực hiện thu hồi 2.519 xe ô tô Pajero "dính" lỗi. Cụ thể:

-    Pajero V93W LNDVQL: 386 xe

-    Pajero V93W LRXVQL: 42 xe

-    Pajero V97W LYXYSL: 11 xe

-    Pajero V97W LNDVQL: 2055 xe

-    Pajero V93W LRHVQL: 21 xe

-    Pajero V98W LNXZSL: 4 xe

Theo nhà sản xuất, do điều kiện thời tiết ẩm ướt đã ảnh hưởng đến  chất lượng ngòi nổ túi khí. Dẫn đến tình trạng túi khí bị biến chất, không hoạt động được. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp túi khí vẫn được kích hoạt nhưng do áp suất quá lớn làm vỏ túi khí bị vỡ, bắn ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người sử dụng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Báo cáo đã chỉ ra việc các nhà sản xuất ô tô đã chỉ mới thay thế được 43% các bộ phận bị lỗi mặc dù quá trình thu hồi đã được tiến hành từ hơn 15 năm trước.

Quy trình tiến hành thu hồi túi khí <a href=Takata diễn ra "ì ạch"" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_takata-airbag-01-tin-3daa.jpg" title="Quy trình tiến hành thu hồi túi khí Takata diễn ra "ì ạch""/>

Quy trình tiến hành thu hồi túi khí Takata diễn ra "ì ạch"

Theo báo cáo vào ngày 17/11 của một bộ phận giám sát độc lập của quá trình thu hồi túi khí Takata, các ông lớn ngành ô tô chỉ mới hoàn thành xong khoảng một nửa trong số mục tiêu đã đặt ra trước đó là đến ngày 31/12 sẽ thay thế 100% các máy bơm cũ có khả năng gây nguy hiểm cao.

Quá trình thực hiện diễn ra rất "ì ạch" mặc dù đã bắt đầu từ hai năm trước. Ngoài ra, Cục quản lý ATGT đường bộ quốc gia NHTSA đã bắt đầu nhúng tay vào việc phối hợp và từng bước tiến hành thu hồi. Trước đó, các nhà sản xuất ô tô đã được cung cấp các bộ phận và tự phân phối chúng. Theo lẽ thường, các nhà sản xuất ôtô đã có thể khắc phục được 75% số xe trong vòng 18 tháng sau khi công bố quyết định thu hồi.

Báo cáo đưa ra những lời chỉ trích từ Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tại Florida - tiểu bang đã chứng kiến 3 ca tử vong do sự cố túi khí này và là nơi mà các nhà sản xuất ô tô đã khắc phục được 41,7% trong số 3 triệu máy phát túi khí bị lỗi.

Takata sử dụng chất hoá học ammonium để tạo ra một vụ nổ nhỏ và lấp đầy túi khí một cách nhanh chóng khi xảy ra tai nạn. Nhưng hóa chất này có thể bị hư hỏng khi tiếp xúc với độ ẩm, nhiệt độ cao và khi quá trình đốt cháy diễn ra quá đột ngột; điều này gây ảnh hưởng đến một hộp kim loại nhỏ được thiết kế để chứa các mảnh vỡ của vụ nổ. Tuy nhiên khi điều đó xảy ra, những mảnh vỡ cực kì nóng bị bắn ra và rơi vào cả tài xế cũng như những người hành khách hiện đang không có bất cứ sự phòng bị nào. Trên toàn thế giới đã có ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

Vấn đề này đã gây nên một loạt công bố thu hồi ô tô được đưa ra và một số lượng xe khổng lồ bị thu hồi. Điều này chưa bao giờ diễn ra trong lịch sử Hoa Kỳ. Cụ thể là đã có 19 nhà sản xuất ô tô và xe tải phải thu hồi 69 triệu máy phát túi khí trong số 42 triệu chiếc xe. Họ cũng phải chịu các hình phạt về tội hình sự và đưa ra hình phạt tiền đối với Takata khiến công ty Nhật này buộc phải phá sản.

Báo cáo của giám sát độc lập John Buretta cho biết tính đến ngày 15/9, các nhà sản xuất ô tô đã thu hồi được 43,1 triệu máy phát túi khí. Trong số này, chỉ mới có 18,5 triệu chiếc đã được thay thế mặc dù thời điểm đưa ra quyết định thu hồi của Takata là vào năm 2001.

Trong bản báo cáo của mình, Buretta kết luận rằng có nhiều "chỗ cần phải cải tiến" trong trường hợp thu hồi của Takata. Nhưng ông nói rằng các nhà sản xuất đang bắt đầu có những hành động tiến bộ có ý nghĩa và hướng tới mục tiêu "phát triển các phương pháp tiếp cận chiến lược về âm thanh".

Cũng trong bài báo cáo, ông đã viết về việc các nhà sản xuất ô tô đã và đang sử dụng các phương pháp truyền thông khác nhau để tiếp cận các chủ sở hữu như đến từng nhà để tiến hành sửa chữa. Bên cạnh đó, họ cũng đang cung cấp các trạm sửa chữa di động và cố gắng nhờ vào bên thứ ba như các cơ sở sửa chữa độc lập để đẩy nhanh quá trình.

Thượng nghị sĩ Bill Nelson ở bang Florida trong một bài phát biểu đã đổ lỗi sự chậm trễ này cho việc thiếu sự lãnh đạo tại NHTSA - nơi thiếu vắng các quản trị viên cấp cao kể từ khi chính quyền của ông Obama kết thúc vào tháng Giêng. 

Mặt khác, NHTSA cho biết rằng việc thu hồi với quy mô lớn và phức tạp của Takata đã đưa đến những bài học nhớ đời và sẽ giúp các nhà sản xuất đạt được mục đích sửa chữa của họ. Cơ quan này cũng cho biết họ đang theo dõi tiến độ của các nhà sản xuất ô tô và tiến hành mở rộng các biện pháp tối ưu nhất để tăng tỷ lệ hoàn thành mục tiêu. Cơ quan cũng có thẩm quyền xử phạt các nhà sản xuất ô tô không kịp thời thực hiện quá trình thu hồi và sửa chữa.

Honda là khách hàng lớn của Takata

Honda là khách hàng lớn của Takata

Bên cạnh đó, theo một tài liệu mật do NHTSA đưa ra, tỷ lệ hoàn thành việc thu hồi và sửa chữa của mỗi nhà sản xuất ô tô rất khác nhau. Trong đó, Tesla có tỷ lệ hoàn thành cao nhất với 78,6%, tiếp theo là Honda với 64,8 %. Mercedes-Benz nằm ở vị trí cuối bảng với 2,3 %, và kế tiếp là Karma 9,9%.

Ban đầu, quy trình thu hồi bị khựng lại do việc thiếu các bộ phận thay thế của các nhà sản xuất ô tô vì khi đó Takata và các nhà sản xuất khác đã đẩy mạnh quá trình sản xuất. Nhưng đối với nhiều ông lớn như Honda - khách hàng lớn nhất của Takata, những bộ phận này luôn dồi dào và có sẵn.

NHTSA sẽ chịu trách nhiệm về việc phân phối các bộ phận với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao hơn. Việc thu hồi sẽ được hoàn thành từng bước trong khoảng 3 năm tới.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget