Latest Post

Mới đây, nhà sản xuất Isuzu vừa phát hành đoạn video ngắn hé lộ những hình ảnh đầu tiên về thế hệ mới của mẫu bán tải Isuzu D-Max .

Isuzu D-Max được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều thay đổi lớn. Đầu tiên là mặt trước của xe với bộ lưới tản nhiệt lớn hình thang, cụm đèn pha LED kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng chữ V.

Chi tiết đèn sương mù được chia thành hai phần riêng biệt, bao bên ngoài là viền bằng nhựa màu đen. Ở phía sau, cụm đèn hậu bố trị dạng thẳng đứng và chia thành 2 phần tách biệt nhau dạng hình vuông.

Mặc dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi vài giây nhưng đoạn video cũng hé lộ về nội thất của xe. So với trước đây, khu vực bảng điều khiển khí hậu được thiết kế lại hoàn toàn với các nút bấm thay cho dạng núm xoay.

Các chi tiết trong xe ốp gỗ bóng và bọc da mang đến sự sang trọng. Hệ thống thông tin màn hình giải trí tích hợp sẵn Apple CarPlay.

Hiện thông số về khả năng vận hành của xe vẫn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên, một số nguồn tin dự đoán "trai tim" của xe sẽ là loại động cơ RZ4E-TC 4 xi-lanh, dung tích 1,9 lít có công suất 150 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với là loại hộp số tay 6 cấp và tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn đọng hai và bốn bánh.

Ngoài ra, nhiều khả năng xe cũng sẽ được trang bị loại động cơ 4JK1-TC 2.5 lít và 4JJ1-TCX 3.0 lít.

Minh Đức

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Subaru Forester" target="_blank">Subaru Forester 2.0L bị triệu hồi

Cuộc triệu hồi đối với dòng xe Subaru Forester được Cục Đăng kiểm phê duyệt vào ngày 4/10. Theo đó, có 168 chiếc Subaru Forester 2.0L được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018 nằm trong diện triệu hồi lần này để khắc phục hiện tượng thiếu lực xiếp đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ trên xe.

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xa phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khi xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế.

Để đảm bảo xe luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất và đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải, môi trường, các khách hàng sử dụng xe nên sớm mang đến đại lý ủy quyền của Subaru để sửa lỗi.

Phía Subaru cho biết sẽ mất khoảng 10 giờ để khắc phục hiện tượng này

Hoàng Nam

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Các thế hệ thứ hai của mẫu xe bán tải Isuzu D-Max " target="_blank">Isuzu D-Max đã có mặt được một khoảng thời gian khá lâu. Hãng cũng từng đưa ra một số thông tin về việc một bản cập nhật sẽ sớm được trình làng.

Và gần đây, công ty đã lên tiếng xác nhận thế hệ thứ ba của chiếc xe bán tải sẽ ra mắt tại Thái Lan vào ngày 11 tháng 10. Đi cùng với thông báo là một đoạn video giới thiệu ngắn (teaser), cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về thiết kế hoàn toàn mới theo chủ đề "Tiềm năng vô hạn".

Hình ảnh phía trước xe được giới thiệu trong đoạn video

Bắt đầu từ phía trước, lưới tản nhiệt chính đã được làm mới, lớn hơn nhiều so với mô hình cũ. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng không có sự phân chia của các cửa hút trên và dưới như trước đây, và lưới tản nhiệt là một mảnh duyên dáng với cặp đèn pha nhỏ hơn, có đèn LED chạy ban ngày hình chữ U thể thao.

Xung quanh phía sau có cụm đèn hậu mới với logo chiếu sáng hình vuông kép, và chúng được đặt bên cạnh cổng sau được định hình lại.

Hình ảnh nội thất bên trong xe và đuôi phía sau xe.

Mặc dù video không thể hiện nhiều nội thất, song dựa trên những gì chúng ta có thể thấy, Isuzu đã nỗ lực để cung cấp cho D-Max mới một cabin cao cấp hơn. Điểm nhấn màu bạc trên điều khiển khí hậu và cần số, cũng như cụm công cụ, bố cục trông cũng có vẻ hiện đại hơn so với mô hình thế hệ thứ hai.

Video không đề cập đến động cơ, nhưng huy hiệu Ddi trên nắp động cơ rõ ràng chỉ ra đơn vị bốn xi-lanh RZ4E-TC 1.9 lít. Trên D-Max thế hệ thứ hai, động cơ này tạo ra 150 PS và 350 Nm, với các hộp số có sẵn là một số sàn sáu tốc độ và tự động - cũng như ổ đĩa hai và bốn bánh.

Các động cơ turbin khác cũng có thể là một phần của dòng sản phẩm bao gồm 4JK1-TC 2.5 lít và 4JJ1-TCX 3.0 lít lớn hơn, nhưng chúng ta sẽ phải chờ sự ra mắt chính thức để xem liệu những điều này có được xác nhận hay không.

Isuzu D-Max vừa được xác nhận là mẫu xe bán chạy thứ 2 ở thị trường Đông Nam Á, với 86.651 xe được bán ra. Số liệu này có được là nhờ sự tiêu thụ tốt ở thị trường Thái Lan – nơi vốn rất ưa chuộng các dòng xe bán tải.

Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max là mẫu bán tải bán chạy nhất và nhiều năm đứng ở vị thế "ông trùm". Doanh số năm 2017 của Isuzu D-Max là 133.794 chiếc, cao hơn mẫu xe xếp thứ 2 Toyota Hilux 23.806 chiếc và gấp 3 lần mẫu xe xếp thứ 3 Ford Ranger.

Mẫu xe này đang được bán với 5 phiên bản tại Thái Lan, bên cạnh những phiên bản nâng cấp ngoài thất Type X và Type Z. Giá bán của xe dao động từ 660 – 840 triệu đồng.

Khánh Hồng (theo Paultan )

Khánh Hồng

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt Corvette Stingray" target="_blank">Corvette Stingray coupe thế hệ thứ 8, Chevrolet đã giới thiệu phiên bản mui trần của mẫu xe này. Giá bán của Corvette C8 Stingray Convertible là 67.495 USD (tương đương 1,566 tỷ đồng), cao hơn 7.500 USD (174,04 triệu đồng) so với phiên bản coupe. Xe được bán ra vào cuối quý I năm 2020.

Chevrolet Corvette C8 Stingray Convertible 2020. (Ảnh: Motor1)

Chevrolet Corvette C8 Stingray Convertible 2020 là mẫu Corvette đầu tiên trong lịch sử được trang bị mui xếp cứng. Cụ thể, xe sử dụng mui xếp cứng 2 mảnh được làm từ vật liệu composite. Phần mui này sử dụng 6 mô tơ điện. Nhờ đó, nó có thể đóng/mở trong 16 giây, ngay cả khi di chuyển ở vận tốc 48 km/h.

(Ảnh: Motor1)

Khi mở, phần mui này được thu gọn trong khoang cách nhiệt nằm phía trên động cơ. Điều đó giúp sức chứa của khoang hành lý không bị ảnh hưởng. Phần lớn cấu trúc chịu lực của Corvette C8 Stingray Convertible nằm ở trụ trung tâm thay vì phần mái. Do đó, hãng xe Mỹ không cần gia cố quá nhiều cho thân xe. Đây là lý do tại sao mẫu mui trần này có trọng lượng khô chỉ 1.565 kg, cao hơn 35 kg so với phiên bản tiêu chuẩn.

(Ảnh: Motor1)

Khi xe mở mui, cửa kính phía sau sẽ được nâng lên nhằm hạn chế không khí tràn vào khoang cabin. Theo Chevrolet, khi đóng mui, hệ số cản gió của Corvette C8 Stingray Convertible tương đương phiên bản coupe.

(Ảnh: Motor1)

Giống phiên bản coupe, Chevrolet Corvette Stingray Convertible 2020 được trang bị động cơ LT2 V8 hút khí tự nhiên với dung tích 6.2L. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 lb-ft (637 Nm). Sức mạnh này được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp.

(Nguồn: Motor1)

Tuấn Hữu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới Ford Puma 2020" target="_blank">Ford Puma 2020 đã chính thức lộ diện trên trang web của hãng xe Mỹ tại Anh trước khi được mở bán tại thị trường này vào đầu năm 2020

Ford Puma 2020 có 3 phiên bản khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Trong đó, phiên bản rẻ nhất là Titanium có giá khởi điểm 20.845 bảng (tương đương 596,70 triệu đồng). Phiên bản ST-Line là 21.795 bảng (623,90 triệu đồng). Bản cao nhất là ST-Line X, khách hàng phải chi tối thiểu 22.895 bảng (655,39 triệu đồng).

Cả 3 phiên bản của Ford Puma 2020 tại Anh đều sử dụng động cơ xăng EcoBoost 3 xi lanh với dung tích 1.0L cùng với đó là hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Động cơ của SUV này cho công suất 123 mã lực và 152 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp.

Hệ thống hybrid cung cấp thêm cho Puma 2020 mô-men xoắn lên tới 50 Nm. Nhờ đó, nó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 9% so với khi chỉ sử dụng động cơ xăng trong quá trình vận hành. Cụ thể, mức tiêu thụ xăng ở đường hỗn hợp của bản động cơ 123 mã lực là 5,4 lít/100 km, còn bản động cơ 152 mã lực là 5,6 lít/100 km.

Về thiết kế ngoại thất, Ford Puma 2020 sở hữu thiết kế tổng thể ấn tượng hơn so với FiestaFiesta Active với phần đầu xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Kuga/Escape thế hệ mới, đường mái dốc và những đường gân cơ bắp trên nắp ca-pô mang lại cảm giác thể thao, khỏe khoắn hơn so với chiếc Fiesta hatchback.

Các trang bị tiêu chuẩn của phiên bản Titanium gồm mâm xe hợp kim 17 inch, khoang hành lý mở rộng của Ford MegaBox. Kính chắn gió có tính năng sưởi ấm, kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, cảm biến đỗ xe phía sau. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3 kèm kết nối 4G WiFi và FordPass Connect, Apple CarPlay, Android Auto, dàn âm thanh B&O 10 loa, tính năng massage thắt lưng cho hàng ghế trước với 3 chế độ.

Dự kiến mẫu Puma mới sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới, được bán ra vào đầu năm 2020 và cạnh tranh với Hyundai Kona , Mazda CX-3 và Nissan Juke .

T.N (T/h) - Theo Đời sống Plus/GĐVN

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Rốt-đa (Rodage) là thuật ngữ chỉ việc hoạt động thời kỳ đầu tiên của những chiếc xe máy mới, tuy nhiên để hiểu đúng về kỹ thuật chạy này thì không phải ai cũng nắm rõ.

"Rốt-đa" là bước chạy đầu tiên quyết định độ bền cũng như sự ổn định hoạt động của chiếc xe máy về lâu dài, và có thể ví như bước tập đứng và tập đi của con người khi còn nhỏ. Tuy nhiên nhiều người hiểu chưa đủ và thậm chí sai lệch hoàn toàn về kỹ thuật chạy này.

"Rốt-đa" là bước chạy đầu tiên quyết định độ bền cũng như sự ổn định hoạt động của chiếc xe máy về lâu dài

Do vậy, kỹ thuật chạy rốt-đa đúng cách như sau:

- Ở lần vận hành đầu tiên, bạn cần chú ý đổ đầy dầu nhớt theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, để động cơ chạy không tải trong vài phút để dầu nhớt bôi trơn toàn bộ các chi tiết. Nhưng không nên để như thế quá lâu, cần chạy xe để gió làm mát động cơ.

- Vận hành xe một cách nhẹ nhàng, chú ý giữ cho tốc độ ở mức thấp, không mở ga lớn, không chở nặng hay chạy xe trên các địa hình phức tạp.

Sau 500 - 1.000km đầu tiên vận hành đúng kĩ thuật, bạn nên đưa xe đi thay dầu nhớt

- Nên thay đổi tốc độ bằng cách điều chỉnh tay ga chậm rãi, tránh thay đổi đột ngột, cũng không nên để tay ga giữ nguyên ở một vị trí.

- Sau 500 - 1.000km đầu tiên vận hành đúng kĩ thuật, bạn nên đưa xe đi thay dầu nhớt và kiểm tra kỹ thuật lần đầu tiên. Sau đó chiếc xe của bạn đã đủ điều kiện hoạt động bình thường.

Trước kia, người ta thường cần mẫn chạy rốt-đa tới vài nghìn km, nhưng hiện nay thì không cần thiết phải như thế. Công nghệ chế tạo xe đã hoàn thiện hơn rất nhiều, các chi tiết ngày càng hoàn hảo và chính xác hơn, bạn chỉ cần vận hành đúng cách trong vài trăm km đầu tiên là đủ.

Dầu Nhớt Đi Thay Kiểm Tra Kỹ Thuật Xe Ga Chạy Không Độ Bền Bôi Trơn Hiệu Quả Cao Cần Mẫn Thuật Ngữ Chậm Rãi Sai Lệch Mô Tô Vận Hành Trước Kia Địa Hình Động Cơ Ga Lâu Dài Đột Ngột

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Dù giá bán ô tô tại Việt Nam trong năm vừa qua có xu hướng giảm mạnh nhưng giấc mơ ô tô đối với đại đa số người Việt vẫn còn ở xa tầm với. Khi S-Presso " target="_blank">Suzuki S-Presso tung ra thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm 120 triệu đồng, cùng với những tố chất hấp dẫn của chiếc xe này đã làm nhiều người Việt cho rằng, nó thật sự phù hợp với mình.

Nhiều người đã quen thuộc với những chiếc SUV nhỏ gọn nhưng nhỏ đến mức ngắn hơn cả những mẫu xe hạng A như Suzuki S-Presso thì vẫn còn rất lạ lẫm. Một mẫu xe hạng A đi đô thị nhưng gầm cao như Suzuki Vitara , S-Presso đánh đúng tâm lý và thị hiếu khách hàng tại các thành phố lớn trong khu vực châu Á.

Suzuki S-Presso có kích thước tổng thể dài 3.565 mm, rộng 1.520 mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.380 mm. Với kích thước này, S-Presso thậm chí nhỏ hơn dòng xe hạng A - Hyundai Grand i10, do vậy nó đạt được sự nhỏ gọn tuyệt đối để linh hoạt trong những con phố hẹp.

Ngoại hình Suzuki S-Presso thiết kế đơn giản, góc cạnh. Tuy không có vẻ đẹp thời trang nhưng chiếc xe có phong cách riêng, dành cho khách hàng thực dụng, chỉ cần một phương tiện để di chuyển cơ động và vẫn có thể chở được 5 người lớn.

Suzuki S-Presso sở hữu phong cách thiết kế mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe SUV cỡ nhỏ Jimny 2019 với kiểu dáng hình hộp trẻ trung, đồng thời mang lợi thế về không gian nội thất rộng rãi. Phần đầu xe S-Presso nổi bật với mặt ca-lăng vuông vức, cản trước mang phong cách thể thao của dòng xe SUV, cụm đèn pha và đèn hậu của S-Presso đều là bóng halogen truyền thống.

Nội thất Suzuki S-Presso thiết kế đơn giản, thực dụng để sử dụng hàng ngày. Ghế ngồi bọc vải, đồng hồ hỗ trợ lái đặt ở vị trí trung tâm bảng táp-lô, kính sau lên/xuống bằng tay quay vốn chỉ tìm thấy ở những mẫu xe đời trước năm 2000.

Ở phiên bản cao cấp, Suzuki S-Presso trang bị hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, vô lăng tích hợp nút bấm điều khiển và gương chiếu hậu hai bên chỉnh điện…

Bên dưới nắp ca-pô Suzuki S-Presso là khối động cơ xăng 3 xi lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.0 lít có công suất tối đa 68 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động hoặc hộp số sàn 5 cấp. Nhờ đó, Suzuki S-Presso có mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn khoảng 4,6 lít/100 km, theo Maruti Suzuki Ấn Độ.

Suzuki S-Presso bán ra thị trường Ấn Độ tổng cộng 4 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, LXI, VXI, VXI +. Xe đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và cảm biến đỗ xe.

Tại Ấn Độ, S-Presso có mức giá khởi điểm chỉ từ 3,69 lakh (tương đương 120 triệu đồng). Sau khi bán ra thị trường, xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ Renault Kwid và Datsun redi-GO.

Nếu đưa về Việt Nam, Suzuki S-Presso chắc hẳn sẽ trở thành một lựa chọn mới trong phân khúc xe hạng A khi chiếc xe vừa có giá rẻ lại có khả năng đi được nhiều địa hình như gầm cao, hạn chế phần nào nỗi lo ngập nước mỗi khi trời mưa lớn.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget