Latest Post

"Một kẻ yêu nghề hiếm thấy - Tôi thầm nghĩ - Rõ ràng thuộc típ người thật đáng trân trọng, một khi chịu yên vị mãi một chỗ lâu đến thế".

Lát sau tôi bỗng để ý tới một cử chỉ, khi người tài xế chợt rút từ trong túi áo mình ra một tấm bìa cứng, vừa nhìn lướt qua vừa hấp tấp uốn thẳng nó lại.

Minh họa: Lê Tâm .

…Chúng tôi đã đến khu vực trung tâm thành phố, nơi có mật độ xe cộ dày đặc ken nhau như mắc cửi giữa giờ cao điểm. Tôi cố nghển cổ ngó qua vai kẻ đang giữ sinh mạng của hàng chục hành khách, thấy tấm bìa khi nãy đang được anh ta kẹp giữa ngón trỏ và ngón cái trên bàn tay trái, xê dịch lên xuống theo đường vòng cung cùng hướng chuyển động của tay lái; còn đôi mắt "dày dạn kinh nghiệm" của bác tài có thâm niên trong nghề cứ như bị miếng giấy cứng ấy thôi miên… Một sự cẩn trọng đáng kinh ngạc khiến tôi không kìm nổi nữa:

- Thật hiếm người điều khiển phương tiện cơ giới thời nay luôn tuân thủ các quy định mới, được áp dụng vào những giờ cao điểm như anh - Tôi lên tiếng khen.

- Không hẳn thế đâu, bà nhầm rồi! - Người tài xế phân bua.

- Thế miếng bìa carton anh giữ khư khư trên tay kia là cái gì?

- Đấy đâu phải là những quy tắc lưu thông mới.

- Vậy là thứ gì - Tôi gặng hỏi.

Người tài xế thận trọng giơ mảnh giấy cứng lấp ló qua bờ vai phải cho tôi xem. Trên đó là những hàng chữ in to đậm nét: "Chân côn - bên trái. Chân phanh - ở giữa. Chân ga - bên phải. Tay lái - trước ghế ngồi".

Ra thế đấy, giá như mọi bác tài hành nghề vận chuyển đừng ỷ vào trí nhớ cố hữu trong óc mình, thay vì các tự dạng rành mạch lồ lộ trước mặt! Hiển nhiên các nẻo đường giao thông trên toàn quốc ắt sẽ trở nên an toàn hơn… - Tôi cố tìm cách bao biện cho bác tài để át đi mối lo đang ngày càng dâng cao...

Truyện vui của Iezi Dembeski (Ba Lan) - Thu Hường (dịch)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Những mảng màu tươi sáng đang dần xua tan đi cảnh ảm đạm từng bao phủ thị trường ô tô Việt Nam trong suốt 2 tháng đầu tiên của quý III năm 2019. Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng số liệu TC Motor vừa công bố cho thấy, sức mua ô tô tại Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trở lại trong tháng 9.2019.

Theo số liệu từ VAMA, trong tháng 9.2019 tổng lượng ô tô của các thành viên thuộc hiệp hội (không tính Mercedes-Benz Việt Nam , VinFast) đạt 27.767 xe, tăng 29% tương đương 6.284 xe so với tháng 8.2019. Trong đó, ô tô du lịch dưới 9 chỗ chiếm 20.916 xe, ô tô thương mại chiếm 6.532 xe và doanh số bán các mẫu xe chuyên dụng đạt 391 xe.

Doanh số bán ô tô của các thành viên VAMA trong tháng 9.và các tháng của năm 2019

Cộng dồn với doanh số bán 7.681 xe Hyundai của TC Motor, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường Việt Nam trong tháng 9.2019 đạt gần 35.500 xe, mức cao nhất trong quý III năm 2019. Như vậy, sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, thị trường ô tô Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng.

Sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, thị trường ô tô Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng

Bước khởi sắc của thị trường ô tô đặt trong bối cảnh sứ mua đang dần hồi phục tiếp tục gia tăng sức nóng trong cuộc đua doanh số, thị phần giữa các mẫu mã trong từng phân khúc cũng như các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với sự đa dạng về mẫu mã, giá bán… đang dần lấy lại vị thế cạnh tranh

Các DN dự báo sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019

Xét theo khía cạnh doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô. Trong tháng 9.2019, TC Motor – đơ vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng doanh số đạt 7.681 xe. Thành tích của TC Motor đẩy Trường Hải (THACO) xuống vị trí thứ 2 với tổng doanh số tháng 9.2019 đạt 7.536 xe. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota (7.334 xe), Mitsubishi (3.063 xe), Honda (2.866 xe), Ford (2.501 xe).

Theo VAMA, cộng đồn từ tháng 1.2019 đến hết tháng 9.2019, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 230.334 xe tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Với sự khởi sắc của thị trường trong tháng 9.2019, Tổng Giám đốc của một thương hiệu ô tô thuộc VAMA nhận định, sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Sau hơn 1 tháng kể từ khi tung ra video hé lộ một mẫu xe mới thuộc gia đình Z-Series của Kawasaki , những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này đã lộ diện trên các trang mạng xã hội. Tên chính thức của dòng xe mới là Kawasaki Z H2, mẫu nake bike anh em của Kawasaki H2.

Dựa vào hình ảnh có thể thấy thiết kế của xe có nét giống với mẫu Kawasai Z1000 huyền thoại với ghi đông cao và dài, bình xăng khá to và nhô cao. Đồng hồ hiển thị của Z H2 dạng hình chữ nhật ngang với dãy đèn báo tua ở phía trên cùng.

Z H2 có mã sản xuất là 0782-II 20MY, logo của xe được thiết kế dạng nổi màu bạc sáng bóng với chữ Z cách điệu.

Tương tự các mẫu xe khác thuộc dòng Z-Series, Z H2 được trang bị bộ đèn hậu hình chữ Z đối xứng khá đẹp mắt. Ống xả Z H2 khá to giống với Z1000, tuy nhiên chỉ là dạng ống xả đơn một bên chứ không được làm dạng ống xả đôi 2 bên.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này so với những người anh em thuộc gia đình Z-Series là động cơ của Z H2 được trang bị động cơ siêu nạp (supercharge), tuy nhiên các thông số kỹ thuật về động cơ cũng như kích thước xe vẫn chưa được Kawasaki công bố.

Thiên Nguyễn
Ảnh: ahbee

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Doanh số ô tô tăng mạnh sau khi "ồ ạt" giảm giá

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9/2019. Theo đó, thị trường ô tô trong nước tăng trưởng mạnh khi bán ra 27.767 xe. Với số liệu thống kê của các thành viên VAMA, doanh số bất ngờ tăng hơn 29% so với tháng trước và 11% so cùng kỳ năm trước.

Xe du lịch vẫn chiếm doanh số chủ đạo của toàn thị trường với 20.916 xe bán ra, xe thương mại xếp sau với 6.532 chiếc và cuối cùng là xe chuyên dụng với 319 xe. Với kết quả trên, đây cũng là một trong số ít tháng mà tất cả các loại xe đều tăng trưởng doanh số khi xe du lịch tăng 37%, xe thương mại và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước.

Trong tổng số xe bán ra tháng 9/2019, ô tô lắp ráp vẫn chiếm ưu thế khi bán ra tổng cộng 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước và xe nhập khẩu cũng tăng trưởng 21%, đạt doanh số 10.773 chiếc.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt hơn 230.000 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số ô tô du lịch tăng 30%, xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27%.

Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ôtô Việt Nam Doanh Số Thị Trường Ô Tô Lắp Ráp Xe Du Lịch Doanh Số Bán Hàng Ồ Ạt Nhập Khẩu Chuyên Dụng Tăng Mạnh Nhà Sản Xuất Ô Tô Giảm Giá Khởi Sắc Chiếm Ưu Thế Ô Tô Loại Xe Bán Ra Bán Hàng Cùng Kỳ Chủ Đạo

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Với sức tiêu thụ bình quân của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và của TC MOTOR gần 32.000 xe/tháng trong 9 tháng qua, thị trường ô tô Việt Nam cả năm 2019 có thể xác lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2019 đạt 27.767 xe các loại, tăng 29% so với tháng trước.

Theo giới kinh doanh, thị trường xe từ nay đến cuối năm sẽ sôi động hơn. Nguồn ảnh: QH

Trong tổng doanh số trên, có 20.916 xe du lịch, tăng 37%; 6.532 xe thương mại, tăng 10%; và 319 xe chuyên dụng, tăng 10% so với tháng liền trước.

Xét về xuất xứ xe, nếu như các tháng trước, doanh số bán xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu có sự tăng giảm trái chiều thì trong tháng 9 vừa qua ở hai phân khúc này đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng 8/2019.

Cụ thể, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% thì số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng tăng 21% khi có 10.773 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Biểu đồ so sánh giữa ô tô du lịch, thương mại và chuyên dụng (trên); Biểu đồ so sánh ô tô nhập khẩu và sản xuất lắp ráp (dưới). Nguồn ảnh: VOV

Tính chung trong 9 tháng năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán 230.334 xe ô tô các loại, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe xe ô tô du lịch đạt 168.694 xe, tăng 30%; xe thương mại 57.523 xe, giảm 3%; và xe chuyên dụng đạt 4.117 xe, giảm 27% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, theo giới chuyên doanh, con số báo cáo bán hàng trên của VAMA chưa thể hiện hết toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam bởi ngoài các đơn vị thành viên VAMA, còn có sự góp mặt của các thương hiệu TC Motor, Audi , Jaguar , Land Rover , Subaru , Volkswagen , Volvo … và mới đây là VinFast bởi một số đơn vị này là không phải thành viên VAMA hoặc là thành viên như Mercedes-Benz hay Audi nhưng không công bố doanh số bán hàng.

Anh Trần Ngọc Tiến– chủ showroom Phú Mỹ Hưng (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7) nhận định: "Thị trường xe tháng 9/2019 của Việt Nam tăng trưởng tốt một phần là nhờ các hãng đã liên tục tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi kích cầu người tiêu dùng trong thời gian qua.

Dự báo, thị trường ô tô từ nay tới cuối năm sẽ sôi động hơn, vì đây là lúc mọi người sẽ không tiếc tiền để mua sắm".

Nguồn TTXVN

Thái Bình

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Trong tháng 10/2019, hàng loạt xe ô tô thương hiệu Mazda được điều chỉnh giảm giá, ưu đãi lớn. Đơn cử như Mazda 3 Premium , Luxury " target="_blank">Sport Luxury và Luxury được khuyến mại 60-70 triệu đồng, Mazda 6 ưu đãi 41-60 triệu đồng, BT-50 giảm 10 triệu đồng…

Chiếc ô tô sedan hạng B Mazda 2 cũng được ưu đãi từ 60-70 triệu đồng. Còn chiếc SUV đẹp long lanh Mazda CX-5 thế hệ 6.5 nhận được khuyến mại từ 30-40 triệu đồng.

SUV Mazda CX-5 thế hệ cũ được giảm giá trăm triệu đồng tại Việt Nam.

Đáng chú ý, riêng CX-5 bản cũ có có mức ưu đãi từ 80-100 triệu đồng, cao nhất trong các dòng xe của thương hiệu này tại Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe này được giảm trực tiếp 50 triệu tiền mặt, cộng thêm phí bảo dưỡng 3 năm miễn phí 21 triệu đồng và bộ phụ kiện 29 triệu đồng.

Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy của Mazda Việt Nam . Thống kê gần nhất cho thấy mẫu xe này đã vượt mốc 40.000 xe, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-5 trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật trong phân khúc như cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử EPB, camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước sau.

Dòng xe gia đình được đánh giá cao ở nhiều tiện ích như khoang hành lý rộng (505 lít, tăng 5 lít so với thế hệ trước), ghế chỉnh điện linh hoạt, cửa sổ trời rộng mở, ăng-ten nóc dạng vây cá mập, hệ thống hỗ trợ mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

Một số điểm ấn tượng trên mẫu xe này bao gồm cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển bật/tắt, cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua; gương chiếu hậu ngoài gập điện, điều chỉnh bằng điện và tích hợp đèn báo rẽ…

Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép màu xám tương phản, sơn bóng 1 phần, kích thước 19 inch với lốp 225/55R19. Động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, với công suất cực đại 153 mã lực và momen xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, Mazda CX-5 đã gây bất ngờ khi không góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt do doanh số thấp trong tháng 7/2019.

Được biết, trong danh sách các mẫu crossover tại Việt Nam, Mazda CX-5 là chiếc duy nhất chỉ có phiên bản 5 chỗ, trong khi các mẫu xe còn lại đều đã nâng lên 7 chỗ. Đây chính là một phần bất lợi của mẫu xe này trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác, khi nhu cầu sử dụng ô tô tại Việt Nam ngày càng đa dạng.

Thu Hà

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Phân khúc xe hạng B: Doanh số Toyota Vios tăng mạnh, Kia Soluto gây ngạc nhiên

Toyota Vios: Doanh số 2.333 chiếc

Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe có doanh số cao nhất trong tháng 9/2019 ở phân khúc xe hạng B với 2.333 chiếc. Hiện đây là mẫu xe chủ chốt của Toyota Việt Nam khi tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong toàn thị trường.

Hyundai Accent : Doanh số 1.927 chiếc

Bám đuổi theo sau là Hyundai Accent với doanh số 1.927 chiếc trong tháng 9/2019, kém hơn đối thủ Toyota Vios 406 chiếc. Cộng dồn 9 tháng, Accent bán được 13.587 chiếc.

Hyundai Accent hiện là "gà đẻ trứng vàng" cho TC Motor khi doanh số luôn đạt trung bình trên 1.000 xe/tháng.

Một trong những yếu tố giúp Hyundai Accent đạt doanh số "khủng" là có giá bán cạnh tranh, nhiều tính năng trang bị tiện nghi đáp ứng đủ các yêu cầu của người dùng hơn so với các đối thủ.

Honda City : Doanh số 956 chiếc

Doanh số khởi sắc hơn so với tháng Ngâu giúp cho Honda City "yên vị" tại vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Cụ thể, Honda City bán được 956 chiếc trong tháng 9/2019, tăng 292 chiếc so với tháng 8.

Kia Soluto: Doanh số 619 chiếc

"Tân binh" ở phân khúc xe hạng B là Kia Soluto mặc dù vừa ra mắt nhưng cũng ghi nhận doanh số đáng kinh ngạc với 619 chiếc bán ra trong tháng 9/2019.

Trong tháng 10/2019, Kia Soluto được giảm giá thêm 10 triệu đồng, áp dụng trên cả 3 phiên bản. Giá bán cụ thể như sau: bản MT giá 389 triệu đồng, bản MT Duluxe giá 415 triệu đồng và bản AT Duluxe giá 445 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage : Doanh số 288 chiếc

Xếp ở vị trí thứ 4 là Mitsubishi Attrage với doanh số 288 chiếc.

Trong tháng 10/2019, khách hàng khi mua mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Attrage sẽ nhận được bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng, áp dụng cho hai phiên bản CVT Eco (giá 425,5 triệu đồng) và CVT (giá 475,5 triệu đồng).

Hiện giá bán của Mitsubishi Attrage bản MT Eco là 375,5 triệu đồng và MT giá 405,5 triệu đồng.

Mazda2 : Doanh số 162 chiếc

Tổng kết hết tháng 9/2019, Mazda2 chỉ bán được 162 chiếc và xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng. So với tháng 8 (doanh số 104 chiếc) thì doanh số của Mazda2 chỉ tăng 58 chiếc.

Minh Đức

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget