Latest Post

Chơi mô hình các loại phương tiện giao thông vốn là đam mê của khá nhiều người tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Thế nhưng, chơi mô hình đường sắt, tàu hỏa thì lại khá hiếm và chơi mô hình tàu hoả với sa bàn chạy như thật thì lại càng ít gặp hơn. Ấy vậy mà ở vùng núi rừng Tây Bắc của Việt Nam lại tồn tại một bộ sa bàn thuộc hàng "khủng" được xây dựng ròng rã suốt gần 10 năm qua. Bộ sa hình này thuộc sở hữu của võ sư Hoàng Nam, sinh năm 1973, hiện đang sinh sống tại huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Anh Hoàng Nam, một võ sư tại Nghĩa Lộ, Yên Bái nhưng lại rất đam mê bộ môn sa hình chủ đề về đường sắt.

Anh Hoàng Nam, một võ sư nhưng lại rất đam mê chơi sa hình đường sắt.

Theo lời kể của anh Hoàng Nam, anh bắt đầu chơi mô hình tàu hỏa từ năm 2010 sau khi xem bộ mô hình tàu hỏa và sa bàn đường sắt của hai anh em người Đức trên mạng Internet. Tuy nhiên, trước đó, sở thích về tàu hỏa của anh Nam đã nhen nhóm từ những năm học cấp 2 khi anh cùng bạn thường xuyên ra nhà ga Yên Bái để ngắm nhìn những đoàn tàu sắt Bắc Nam chạy qua.

Hệ thống sa hình kéo dài 30 mét được anh thiết kế và thi công ngay tại nhà.

Hệ thống sa hình kéo dài 30 mét được anh thiết kế và thi công ngay tại nhà.

Để nói về quy mô của bộ sa hình đường sắt của anh Hoàng Nam, chỉ có thể sử dụng hai từ "kỳ vĩ". Anh đã sử dụng khoảng 30 m chiều dài của nhà riêng để dựng mô hình hệ thống đường sắt thu nhỏ với đa dạng các loại điạ hình thường gặp như đô thị, nông thôn, đập thuỷ điện, bến cảng... Tất nhiên, trên bộ sa bàn này cũng đầy đủ các mô hình giao thông và mô hình người.

Hệ thống ga tàu hoả, đường tàu được thiết kế chi tiết và đầy đủ với 6 làn ray.

Hệ thống ga tàu hoả, đường tàu được thiết kế chi tiết và đầy đủ với cả hệ thống phân làn đường sắt khá hiện đại.

Điều thú vị là, anh Nam đã tự mày mò nghiên cứu để tạo ra bộ điều khiển cho hệ thống sa bàn của mình sao cho các phương tiện như ô tô, tàu hoả đều có thể tự di chuyển trên các địa hình do anh đã tạo ra. Không chỉ có thế, hệ thống sa bàn của anh còn cho phép các phương tiện tự dừng đèn đỏ hoặc tránh nhau khi đi qua các đoạn giao cắt. Tính cho đến nay, tổng chiều dài đường sắt trong bộ sa hình của anh Nam đã lên tới 150 m.

Đa dạng về địa hình là điểm nổi bật của bộ sa hình đường sắt khủng tại vùng núi Tây Bắc này.

Đa dạng về địa hình là điểm nổi bật của bộ sa hình đường sắt "khủng" tại vùng núi Tây Bắc này.

Anh Nam cho biết, khó khăn nhất với anh và những người chơi bộ môn này là luôn thiếu thốn diện tích để phát triển bộ sa hình hoàn chỉnh nên hầu hết đều chỉ dừng ở mức mô phỏng đơn giản các hoạt động giao thông hàng ngày trên các dạng địa hình cơ bản. Ngoài ra, khi chơi bộ môn sa hình đường sắt này, một thử thách nữa mà anh Nam gặp phải chính là việc đặt mua đồ cho bộ sa bàn của mình. Do anh Nam sinh sống ở một tỉnh phía Tây Bắc nên việc tìm mua các chi tiết tàu, đầu tàu, đường ray... khá khó khăn. Với hầu hết các chi tiết, anh phải đặt mua qua mạng và chuyển về Việt Nam rồi nhờ các bạn bè chơi sa hình ở các thành phố lớn nhận giúp, sau đó gửi ngược về Nghĩa Lộ cho anh.

Nhiều chi tiết được làm khá gần với thực tế khiến ai cũng phải trầm trồ khi ngắm nhìn bộ sa hình của anh Nam.

Nhiều chi tiết được làm khá gần với thực tế khiến ai cũng phải trầm trồ khi ngắm nhìn bộ sa hình của anh Nam.

Với gần 10 năm tìm hiểu và chơi sa hình cùng hơn 4 năm tự xây dựng bộ sa hình đường sắt điều khiển tự động của riêng mình, anh Nam đã tiêu tốn số tiền khoảng hơn 300 triệu đồng. Trong tương lai, anh Nam vẫn sẽ tiếp tục đầu tư và hoàn chỉnh bộ sa hình này để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân.

Hoàng Hiển

Mô Hình Tĩnh Chơi Mô Hình Tĩnh Võ Sư Hoàng Nam Sa Hình Đường Sắt Mô Hình Hệ Thống Đường Sắt

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Với những chiếc xe mô tô hiện đại và đa dụng hiện nay, việc sở hữu bộ giảm xóc trước sau có khả năng tinh chỉnh bằng điện một cách thông minh đã không còn quá xa lạ. Mới đây, bộ giảm xóc này đã được Honda hé lộ sẽ rất có thể được trang bị lên những mẫu xe cào cào thuộc dòng Honda CRF đình đám của mình.

Honda CRF là dòng xe cào cào đình đám đến từ hãng xe Nhật Bản

Honda CRF là dòng xe cào cào đình đám đến từ hãng xe Nhật Bản

Một trong những bản vẽ trên mẫu Honda CRF hoàn toàn mới đã được tung ra khiến nhiều fan của dòng xe này tò mò và phấn khích. Khi toàn bộ những gì tinh túy nhất trên mẫu xe được giữ nguyên và thêm vào đó là các chi tiết nâng cấp đầy hiện đại mà chúng ta có thể phát hiện ra thông qua bản vẽ.

Bản vẽ phác thảo được cho là Honda CRF thế hệ mới

Bản vẽ phác thảo được cho là Honda CRF thế hệ mới

Với bộ giảm xóc điện, tất cả sẽ được hoạt động một cách thông minh qua các bộ cảm biến nằm ở cuối phuộc. Bộ cảm biến này sẽ thông báo xung lực mà chiếc xe đang phải chịu về bộ điều khiển trung tâm và từ đó, một bộ bơm hơi khí nén hoặc bơm dầu sẽ được hoạt động để tự động tăng hoặc giảm độ phản hồi đáp ứng đặc điểm cung đường cho chiếc xe.

Một loạt chi tiết cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị phuộc chỉnh điện hiện đại

Một loạt chi tiết cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị phuộc chỉnh điện hiện đại

Hiện chưa rõ những thông tin trên đã được Honda xác thực hay chưa nhưng nếu những hình ảnh trên là sự thực, Honda CRF mới sẽ xuất hiện ở EICMA 2019 với bộ phuộc điện đầy hiện đại và sẽ là một trong những chiếc xe thuộc phân khúc tầm trung đầu tiên sở hữu sự hiện đại này. Hãy cùng chờ xem.

Kuro 

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Mới đây, một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom" target="_blank">Rolls-Royce Phantom mạ vàng từng gây sốt giới chơi xe Việt bất ngờ được rao bán lại tại Hà Nội với giá không hề rẻ.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng 10 năm tuổi rao giá 15,5 tỷ

Trao đổi với phóng viên, anh Kiều Xuân Hiếu, người nhận ủy quyền rao bán chiếc xe này cho biết: "Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom mạ vàng mang biển số Hà Nội đang rao bán sản xuất vào năm 2009 và đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2012. Hiện xe đã lăn bánh được 52.000 km".

Rolls-Royce Phantom mạ vàng 10 năm tuổi rao giá 15,5 tỷ

Cũng theo anh Hiếu, với giá 15,5 tỷ đồng, "siêu phẩm" này hiện có giá giảm gần 50% so với giá mua mới của xe cách đây 10 năm vào khoảng 30 tỷ đồng. Đây là thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt cho những xe siêu sang dung tích 6,5 lít còn thấp, chỉ 60% nên giá còn rẻ. Giá mẫu xe này đời mới nhất 2019 bản tiêu chuẩn được niêm yết là 46,183 tỷ đồng tại Việt Nam, chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 150%.

Theo quan sát, chiếc xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng nổi bật với những chi tiết mạ vàng sang trọng. Cụ thể các bộ phận trên xe được đầu tư mạ vàng như lưới tản nhiệt, logo Spirit of Ecstasy, viền đèn, viền cửa, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, mâm xe, chụp ống xả.

Cận cảnh các chi tiết mạ vàng trên chiếc Rolls-Royce Phantom.

Một số chi tiết bên trong xe tay nắm cửa hay viền bảng điều khiển gắn trên trần xe cũng được mạ vàng sáng bóng. Cùng với đó nhiều trang bị đắt tiền như nội thất bọc da bò cao cấp của Đức, táp lô ốp gỗ óc chó, màn hình giải trí ở bảng điều khiển cũng như dãy ghế hành khách phía sau…

Nội thất Rolls-Royce Phantom mạ vàng 10 năm tuổi.

Được biết chiếc Rolls-Royce Phantom này thuộc thế hệ thứ 7 của dòng Phantom. Xe được trang bị khối động cơ V12 , dung tích 6,75 lít, tạo ra 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720Nm. Dù nặng khoảng khoảng 2,5 tấn, chiếc xe này chỉ cần 5,9 giây để đạt tốc 100 km/h.

Dù đã 10 năm tuổi nhưng nội thất chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng này còn rất mới.

Trước đó, Chuyên trang xe Vietnamnet cũng có đưa tin về những chiếc Rolls-Royce cũ được rao bán lại với giá không hề rẻ. Ví dụ như chiếc Rolls-Royce Phantom ngoại thất màu trắng với nhiều chi tiết mạ vàng đi kèm biển số tứ quý 9 thuộc đời 2008 đăng kí tại Thái Nguyên rao bán lại với giá 18 tỷ đồng. Hay chiếc Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8 đời 2007 cũng rao bán giá 9 tỷ đồng tại Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom kèm biển số tứ quý 9 thuộc đời 2008 rao bán giá 18 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia ô tô, đa số xe Roll-Royce cũ bán lại vẫn vận hành chất lượng tốt. Đó chính là nguyên nhân khiến hầu hết xe Roll Royce đời cũ nhiều năm vẫn rất giữ giá hiện nay.
Ở Việt Nam, Rolls-Royce là dòng xe sang danh giá thể hiện độ giàu có, chịu chơi và đẳng cấp của nhiều đại gia Việt. Tuy nhiên có một điều trùng lặp đến bất ngờ là khá nhiều đại gia sở hữu Rolls-Royce Phantom dính vòng lao lý trong những năm qua, khiến những chiếc xe sang cũng muôn phần lận đận.

Chi Bảo

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Tại Việt Nam, Suzuki XL-7 là một mẫu xe gần như "xa lạ" khi hầu hết chỉ biết đến những cái tên như Vitara , Grand Vitara , Ertiga hay Swift . Trong những năm 2007, một vài chiếc Suzuki XL-7 đã được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Cho đến thời điểm hiện tại, nó đang được chủ xe rao bán hơn 400 triệu đồng sau khi đã sử dụng 12 năm.

Suzuki XL-7 là mẫu xe hiếm hoi tại thị trường Mỹ trang bị 7 chỗ ngồi, trong khi các mẫu xe khác của hãng xe Nhật Bản đều có kích thước nhỏ gọn. Chiếc SUV này có kích thước khá lớn và nhắm đến đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ gia đình trong những chuyến đi xa.

Nội thất Suzuki XL-7 đơn giản của 12 năm trước nhưng rộng rãi

Là mẫu xe SUV gia đình nên Suzuki XL-7 được trang bị động cơ 6 xi lanh có dung tích 3.6 lít cho ra công suất 243 mã lực kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Vì thế xe khá ăn xăng nhưng bù lại hệ thống dẫn động 2 cầu có thể đi được nhiều loại địa hình, cũng là thế mạnh của dòng xe Suzuki.

Kích thước xe khá lớn khi nó dài hơn cả Mazda CX-8, cụ thể xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.009 x 1.834 x 1.750 (mm). Chiều dài trục cơ sở của xe lên tới 2.855 mm. Với kích thước lớn như vậy, lẽ dĩ nhiên xe sở hữu không gian 3 hàng ghế rộng rãi.

Do đây là mẫu xe phổ thông giá rẻ của 12 năm trước nên các trang bị trên Suzuki XL-7 không có nhiều điều đáng nói. Ưu thế của xe là không gian rộng rãi với các tính năng vừa đủ dùng, cụm vô lăng tích hợp khá đầy đủ nút bấm cần thiết.

Toàn bộ ghế ngồi bên trong bọc da tạo cảm giác cao cấp hơn các dòng xe Suzuki khác

Tại Việt Nam, hiện không có nhiều xe Suzuki XL-7 lăn bánh, nên đây được xem là dòng xe hiếm và chỉ dành cho khách hàng thực dụng. Đối thủ của Suzuki XL-7 tại thị trường Mỹ gồm các mẫu xe như Mazda CX-9, Toyota Highlander hay Honda Pilot . Hiện tại, Suzuki XL-7 đã ngừng sản xuất từ năm 2009.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Toyota Camry 2003" target="_blank">Toyota Camry 2003 - 197 triệu đồng

Ngày 6-9, thông tin từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Ninh, xe Toyota Camry biển số 99A-141.08 đời 2003 được thanh lý với giá khởi điểm khá hấp dẫn chỉ 197,4 triệu đồng. Xe được sản xuất trong nước và có ngoại thất màu đen được đấu giá trong ngày 25-9.

Toyota Camry là một trong những mẫu xe khá hot của Toyota được ưa chuộng tại Việt Nam.

Hiện nay, mẫu sedan này đang được phân phối ra thị trường với hai phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc là Camry 2.5QCamry 2.0G , giá 1,235-1,302 tỉ đồng.

Được biết những chiếc Toyota Camry đời 2003 hiện được rao bán trên thị trường xe cũ có giá dao động 300-350 triệu đồng.

Lexus RX330 đời 2003 - 350 triệu đồng

Ngày 3-9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa thông báo đấu giá chiếc xe Lexus RX330 đời 2003 với giá 350 triệu đồng.

Ngoại thất xe màu trắng, dung tích xi lanh 3.311 cc được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Hiện nay, Lexus RX 330 đời 2003 được chào bán trên các sàn ô tô cũ với giá 550-650 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Được biết tại thị trường Nhật và một số nước châu Á khác, Lexus RX 330 đời 2003 được trang bị động cơ 2.4L, bốn xi lanh hoặc loại V6 3.0L đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

Lexus RX330 cũng là mẫu xe sang ít bị mất giá ở Việt Nam. Hiện nay, Lexus RX 330 đời 2003 được chào bán trên các sàn ô tô cũ với giá 550-650 triệu đồng.

Lexus RX350 2013 - 1,655 tỉ đồng

Ngày 16-9, Lexus RX350 đời 2013 xuất hiện trong lô xe đấu giá của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng. Thông tin xe bao gồm số máy: 2GR-E359017, dung tích 3.456 (cm3), nhiên liệu xăng, hộp số tự động, sản xuất năm 2013. Chất xe hiện còn mới 50%-55% được thanh lý với giá chỉ 1,655 tỉ đồng.

Lexus RX 350 đời 2013 thuộc dòng hạng sang siêu giữ giá. Xe được trang bị động cơ V6 3.5L, công suất tối đa 275 mã lực.

Lexus RX 350 đời 2013 có giá 2,2-2,5 tỉ đồng trên các sàn xe cũ. (Ảnh minh họa)

Với Lexus RX 350, mức giá 1,655 tỉ đồng là quá rẻ so với giá thị trường hiện nay. Được biết tại các sàn xe cũ, những chiếc Lexus RX 350 đời 2013 có giá 2,2-2,5 tỉ đồng.

Ford Mustang - 486 triệu đồng

Vừa qua, ô tô con Ford Mustang đã qua sử dụng được Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ đăng thông tin thanh lý. Xe có biển số 51F-174.62, số khung 8EN3A5135661, số máy 8L2E6049AA, dung tích 4.015, sản xuất năm 2009. Xe được đấu giá vào ngày 27-9 với giá 486 triệu đồng.

Xe có động cơ V6 SOHC, dung tích 4 lít, công suất tối đa 210 mã lực. Hộp số tự động 5 cấp.

Ford Mustang 2009 là thế hệ thứ năm của dòng xe này, mang trên mình thiết kế "cơ bắp" thường thấy trên những chiếc xe Mỹ. Ở Việt Nam, Ford Mustang đời 2009 là chiếc xe khá khó tìm, giá bán dao động trên dưới 1 tỉ đồng.

THANH CƯỜNG

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Phát biểu tại một sự kiện của Viện nghiên cứu an toàn đường bộ Malaysia (MIROS), ông Sharhim Tamrin nói rằng chính phủ nên cấm xe máy dùng động cơ xăng và coi xe máy điện là phương án thay thế. Lý do người đàn ông này đưa ra là xe máy điện có phạm vi hoạt động giới hạn và tốc độ tối đa chỉ khoảng 80 km/h.

Malaysia là quốc gia có lượng xe máy đạt mức hơn 3,6 triệu chiếc.

Sharhim cho biết việc cấm xe máy là bắt chước theo các quốc gia tại khu vực châu Á như Trung Quốc và Đài Loan. Tuy nhiên thực tế 2 quốc gia này không hề có quy định cấm xe máy, thay vào đó chính phủ khuyến khích người dân sử dụng xe điện vì tính tiết kiệm và Trung Quốc đặc biệt không muốn nền kinh tế của mình bị phụ thuộc vào dầu mỏ.

Shahrim cũng đề cập đến vấn đề những người trong độ tuổi 15-16 tuổi thích điều khiển xe với tốc độ cao. Ông cũng chỉ trích các nhà sản xuất xe máy vì các chương trình quảng cáo đều nhắm đến hiệu suất, điều này sẽ làm cho chủ xe có xu hướng chạy nhanh và tìm mọi cách để xe của họ chạy nhanh hơn.

Trước đây cũng từng có đề xuất cấm xe máy do Bộ trưởng bộ lao động Fadilah Yusof vào năm 2013. Ông kêu gọi xe máy nên bị cấm đi vào đường cao tốc với lý do an toàn.

Từng có đề xuất chỉ cho phép các phương tiện có dung tích trên 250 cc mới được di chuyển vào đường cao tốc.

Trợ lý Giám đốc cơ quan thực thi điều tra giao thông và cảnh sát của cảnh sát hoàng gia Malaysia đồng tình rằng chính phủ nên cấm xe máy dưới 250 cc di chuyển vào đường cao tốc. Nguyên nhân mà ông đưa ra là do tỷ lệ tử vong của người điều khiển xe máy trên cao tốc nhiều hơn người điều khiển ôtô, mặc dù số vụ tai nạn ôtô cao hơn.

Thiên Nguyễn
Nguồn: Carscoops.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Mẫu Murano S tiêu chuẩn truyền động cầu trước hiện đã có sẵn với mức giá 31.530 USD, cao hơn 260 USD so với phiên bản cũ.

Đối với các phiên bản SV và SL, người mua sẽ phải trả thêm lần lượt là 720 USD và 400 USD, bởi mức giá bán lẻ đã được thay đổi thành 35.160 USD và 39.630 USD. Phiên bản đứng đầu dòng xe Platinum sẽ có mức giá 43.730 USD, tức đắt hơn 200 USD.

Nếu lựa chọn hệ thống dẫn động bốn bánh tùy chọn mức giá sẽ tăng lên 33.130 USD cho phiên bản S, 36.760 USD cho SV và 41.230 USD cho SL, tương đương với việc tăng lần lượt 260 USD, 720 USD và 400 USD so với thế hệ trước; đối với bản Platinum AWD, giá sẽ tăng thêm 200 USD. Đây là giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất, chưa bao gồm các loại thuế phí.

Về những thay đổi, xe có phiên bản mở rộng sẵn có của hệ thống Nissan Safety Shield 360 " target="_blank">Nissan Safety Shield 360 , có các trang bị được nâng cấp cho mẫu SV, SL và Platinum, đồng thời bổ sung thêm màu ngoại thất mới Super Black.

Giống với trước đây, mẫu Murano S 2020 sử dụng màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn tích hợp smartphone, Trong khi đó với các phiên bản SL trở lên, khách hàng sẽ có hệ thống định vị với đồ họa được nâng cấp.

Những lựa chọn thêm bao gồm gói SV Premium với hệ thống camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Bose . Với bản SL Technology xe được trang bị công nghệ Safety Shield 360, hệ thống đọc biển báo và cửa sổ trời toàn cảnh.

Sẽ có rất nhiều lựa chọn màu sắc cho ngoại thất cũng như la-zăng và màu sắc nội thất để cho khách hàng lựa chọn.

Dù bạn lựa chọn phiên bản nào của mẫu SUV cỡ trung tới từ Nissan, cũng sẽ đều chỉ có một lựa chọn động cơ V6 3.5 lít công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm kết hợp hộp số Xtronic./.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget