Latest Post

Với sức tiêu thụ bình quân của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và của TC MOTOR gần 32.000 xe/tháng trong 9 tháng qua, thị trường ô tô Việt Nam cả năm 2019 có thể xác lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2019 đạt 27.767 xe các loại, tăng 29% so với tháng trước.

Theo giới kinh doanh, thị trường xe từ nay đến cuối năm sẽ sôi động hơn. Nguồn ảnh: QH

Trong tổng doanh số trên, có 20.916 xe du lịch, tăng 37%; 6.532 xe thương mại, tăng 10%; và 319 xe chuyên dụng, tăng 10% so với tháng liền trước.

Xét về xuất xứ xe, nếu như các tháng trước, doanh số bán xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu có sự tăng giảm trái chiều thì trong tháng 9 vừa qua ở hai phân khúc này đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng 8/2019.

Cụ thể, trong khi doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% thì số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng tăng 21% khi có 10.773 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước.

Biểu đồ so sánh giữa ô tô du lịch, thương mại và chuyên dụng (trên); Biểu đồ so sánh ô tô nhập khẩu và sản xuất lắp ráp (dưới). Nguồn ảnh: VOV

Tính chung trong 9 tháng năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán 230.334 xe ô tô các loại, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe xe ô tô du lịch đạt 168.694 xe, tăng 30%; xe thương mại 57.523 xe, giảm 3%; và xe chuyên dụng đạt 4.117 xe, giảm 27% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, theo giới chuyên doanh, con số báo cáo bán hàng trên của VAMA chưa thể hiện hết toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam bởi ngoài các đơn vị thành viên VAMA, còn có sự góp mặt của các thương hiệu TC Motor, Audi , Jaguar , Land Rover , Subaru , Volkswagen , Volvo … và mới đây là VinFast bởi một số đơn vị này là không phải thành viên VAMA hoặc là thành viên như Mercedes-Benz hay Audi nhưng không công bố doanh số bán hàng.

Anh Trần Ngọc Tiến– chủ showroom Phú Mỹ Hưng (đường Nguyễn Văn Linh, Q.7) nhận định: "Thị trường xe tháng 9/2019 của Việt Nam tăng trưởng tốt một phần là nhờ các hãng đã liên tục tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi kích cầu người tiêu dùng trong thời gian qua.

Dự báo, thị trường ô tô từ nay tới cuối năm sẽ sôi động hơn, vì đây là lúc mọi người sẽ không tiếc tiền để mua sắm".

Nguồn TTXVN

Thái Bình

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Trong tháng 10/2019, hàng loạt xe ô tô thương hiệu Mazda được điều chỉnh giảm giá, ưu đãi lớn. Đơn cử như Mazda 3 Premium , Luxury " target="_blank">Sport Luxury và Luxury được khuyến mại 60-70 triệu đồng, Mazda 6 ưu đãi 41-60 triệu đồng, BT-50 giảm 10 triệu đồng…

Chiếc ô tô sedan hạng B Mazda 2 cũng được ưu đãi từ 60-70 triệu đồng. Còn chiếc SUV đẹp long lanh Mazda CX-5 thế hệ 6.5 nhận được khuyến mại từ 30-40 triệu đồng.

SUV Mazda CX-5 thế hệ cũ được giảm giá trăm triệu đồng tại Việt Nam.

Đáng chú ý, riêng CX-5 bản cũ có có mức ưu đãi từ 80-100 triệu đồng, cao nhất trong các dòng xe của thương hiệu này tại Việt Nam.

Theo đó, mẫu xe này được giảm trực tiếp 50 triệu tiền mặt, cộng thêm phí bảo dưỡng 3 năm miễn phí 21 triệu đồng và bộ phụ kiện 29 triệu đồng.

Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy của Mazda Việt Nam . Thống kê gần nhất cho thấy mẫu xe này đã vượt mốc 40.000 xe, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam. Mazda CX-5 trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật trong phân khúc như cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh tay điện tử EPB, camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước sau.

Dòng xe gia đình được đánh giá cao ở nhiều tiện ích như khoang hành lý rộng (505 lít, tăng 5 lít so với thế hệ trước), ghế chỉnh điện linh hoạt, cửa sổ trời rộng mở, ăng-ten nóc dạng vây cá mập, hệ thống hỗ trợ mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

Một số điểm ấn tượng trên mẫu xe này bao gồm cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển bật/tắt, cân bằng góc chiếu và mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua; gương chiếu hậu ngoài gập điện, điều chỉnh bằng điện và tích hợp đèn báo rẽ…

Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép màu xám tương phản, sơn bóng 1 phần, kích thước 19 inch với lốp 225/55R19. Động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên, với công suất cực đại 153 mã lực và momen xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, Mazda CX-5 đã gây bất ngờ khi không góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt do doanh số thấp trong tháng 7/2019.

Được biết, trong danh sách các mẫu crossover tại Việt Nam, Mazda CX-5 là chiếc duy nhất chỉ có phiên bản 5 chỗ, trong khi các mẫu xe còn lại đều đã nâng lên 7 chỗ. Đây chính là một phần bất lợi của mẫu xe này trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác, khi nhu cầu sử dụng ô tô tại Việt Nam ngày càng đa dạng.

Thu Hà

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Phân khúc xe hạng B: Doanh số Toyota Vios tăng mạnh, Kia Soluto gây ngạc nhiên

Toyota Vios: Doanh số 2.333 chiếc

Toyota Vios tiếp tục là mẫu xe có doanh số cao nhất trong tháng 9/2019 ở phân khúc xe hạng B với 2.333 chiếc. Hiện đây là mẫu xe chủ chốt của Toyota Việt Nam khi tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong toàn thị trường.

Hyundai Accent : Doanh số 1.927 chiếc

Bám đuổi theo sau là Hyundai Accent với doanh số 1.927 chiếc trong tháng 9/2019, kém hơn đối thủ Toyota Vios 406 chiếc. Cộng dồn 9 tháng, Accent bán được 13.587 chiếc.

Hyundai Accent hiện là "gà đẻ trứng vàng" cho TC Motor khi doanh số luôn đạt trung bình trên 1.000 xe/tháng.

Một trong những yếu tố giúp Hyundai Accent đạt doanh số "khủng" là có giá bán cạnh tranh, nhiều tính năng trang bị tiện nghi đáp ứng đủ các yêu cầu của người dùng hơn so với các đối thủ.

Honda City : Doanh số 956 chiếc

Doanh số khởi sắc hơn so với tháng Ngâu giúp cho Honda City "yên vị" tại vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Cụ thể, Honda City bán được 956 chiếc trong tháng 9/2019, tăng 292 chiếc so với tháng 8.

Kia Soluto: Doanh số 619 chiếc

"Tân binh" ở phân khúc xe hạng B là Kia Soluto mặc dù vừa ra mắt nhưng cũng ghi nhận doanh số đáng kinh ngạc với 619 chiếc bán ra trong tháng 9/2019.

Trong tháng 10/2019, Kia Soluto được giảm giá thêm 10 triệu đồng, áp dụng trên cả 3 phiên bản. Giá bán cụ thể như sau: bản MT giá 389 triệu đồng, bản MT Duluxe giá 415 triệu đồng và bản AT Duluxe giá 445 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage : Doanh số 288 chiếc

Xếp ở vị trí thứ 4 là Mitsubishi Attrage với doanh số 288 chiếc.

Trong tháng 10/2019, khách hàng khi mua mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Attrage sẽ nhận được bộ phụ kiện trị giá 20 triệu đồng, áp dụng cho hai phiên bản CVT Eco (giá 425,5 triệu đồng) và CVT (giá 475,5 triệu đồng).

Hiện giá bán của Mitsubishi Attrage bản MT Eco là 375,5 triệu đồng và MT giá 405,5 triệu đồng.

Mazda2 : Doanh số 162 chiếc

Tổng kết hết tháng 9/2019, Mazda2 chỉ bán được 162 chiếc và xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng. So với tháng 8 (doanh số 104 chiếc) thì doanh số của Mazda2 chỉ tăng 58 chiếc.

Minh Đức

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Theo thống kế trong quý III/2019, 5 hãng xe máy nói trên đã bán 831.440 xe các loại và so với cùng kỳ năm ngoái giảm gần 4%.

Trước đó trong quý II/2019, 5 hãng xe máy này đã bán ra thị trường tổng cộng 749.516 xe các loại, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, bình quân mỗi tháng, VAMM bán được gần 250.000 xe máy các loại, tương đương 8.327 xe máy bán ra mỗi ngày trên khắp cả nước.

Một cửa hàng bán xe máy hãng Honda

Còn quý I/2019, thị trường Việt Nam đã đón nhận hơn 750.000 xe máy mới từ 5 đại gia này. Các con số nói trên là số xe bán tới tay người tiêu dùng, không phải tổng số xe sản xuất ra và không bao gồm lượng xe xuất khẩu.

Như vậy trong 9 tháng đầu năm, 5 doanh nghiệp xe máy đã bán được hơn 2,33 triệu xe máy các loại, tương đương với mỗi ngày có khoảng 8.600 xe máy được bán ra thị trường.

Tuy nhiên với lượng xe máy tiêu thụ như vậy trên thị trường, thì điều đáng ngại là môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguyễn Hưng

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Theo đó, người em út trẻ nhất trong gia đình Kardashian, Kylie Jenner mới đây vừa khoe trên trang cá nhân cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng về việc cô mới tậu siêu phẩm Bugatti Chironvới mức giá 3 triệu USD (~72 tỷ VNĐ). Ngay sau khi đón nhận siêu phẩm nước Pháp, Kylie Jenner đã đăng tải video quá trình giao dịch mua xe của mình lên tài khoản Instagram. Tuy nhiên, cô đã buộc phải xoá nó không lâu sau do có quá nhiều phản hồi, chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. 

Video Kylie Jenner "đập hộp" siêu phẩm Bugatti Chiron màu trắng-đen của mình

Đại đa số các lời chỉ trích và phẫn nộ từ cư dân mạng nhắm tới việc mua xe của Kylie Jenner là bởi họ cho rằng với số tiền đó, Kylie Jenner có thể làm rất nhiều việc có ích hơn như ủng hộ các quỹ từ thiện ở địa phương hay trên thế giới, khi mà còn quá nhiều người vô gia cư, những hoàn cảnh kém may mắn đang phải gánh chịu những tổn thất từ thiên tai, bão lụt... Nhiều quan điểm cho rằng, Kylie Jenner đang giàu lên nhanh chóng nhờ sự may mắn và bằng công việc bán mỹ phẩm nhờ vào tên tuổi đã tạo dựng nhờ truyền thông. 

Thực tế, những bình luận này sẽ chẳng có tác dụng gì đối với cá nhân Kylie Jenner bởi cô ấy đã quá quen với những hành động tương tự. Trước đó, bất cứ khi nào Kylie Jenner đăng tải những hình ảnh về các món đồ đắt tiền, các siêu xe của mình cũng thường "đón nhận" không ít gạch đá từ cộng đồng mạng. 

Tuy rằng lần này Kylie Jenner chấp nhận xoá bài viết khoe siêu xe Chironcủa mình trên trang cá nhân nhưng điều đó không có nghĩa cô chấp nhận mọi phát ngôn từ dư luận. Trong tương lai, có thể Kylie Jenner sẽ kín đáo hơn trong việc khoe khoang của mình. 

Được biết, trong bộ sưu tập siêu xe của cá nhân Kylie Jenner bao gồm rất nhiều tên tuổi đình đám như Rolls-Royce, Porsche, Lamborghini, Ferrari, Range Rovervà mới đây nhất là Bugatti Chiron. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Ảnh: thedrive; dailymail

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Gương chiếu hậu có vai trò như phụ lái

Lịch sử ghi nhận rằng chiếc gương chiếu hậu đầu tiên được gắn trên xe là vào ngày 30/5/1911. Chiếc gương đó được gắn trong chiếc xe của tay đua Ray Harroun trong giải đua đầu tiên mang tên Indianapolis 500 . Đây một giải đua xe có bề dày lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Thời đó, khi đua xe, ngoài lái chính thì luôn có một phụ xe ngồi cạnh. Người phụ xe này có nhiệm vụ quan sát đằng sau và xung quanh để cảnh báo cho lái chính về đối thủ của mình. Họ thường hô những khẩu lệnh ngắn gọn cho lái chính như:

- Số 7 đang vượt bên trái.

- Số 5 đang ở sườn bên phải.

- Số 9 đang bám đuôi.

Ở giải này, tay đua Ray Harroun thay vì dùng lái phụ thì đi thẳng ra chợ mua một cái gương nhỏ và gắn lên trước kính lái. Nó giúp ông làm thay nhiệm vụ của phụ lái. Có lẽ do vậy nên xe ông giảm được tải trọng và giành chiến thắng oanh liệt trong giải đấu với phần thưởng là 14.000 USD.

Tuy nhiên các sử gia với đầu óc hài hước luôn khẳng định rằng gương trong xe chắc chắn phải là phát minh của phụ nữ. Bởi họ mới là người cần gương hơn ai hết để chăm lo cho khuôn mặt của mình luôn khả ái.

Họ tìm ra một tiểu thuyết có tên "Phụ nữ và xe" xuất bản năm 1906 của tác giả Dorothy Levitt trong đó có chi tiết một phụ nữ đã treo trong xe mình một chiếc gương để tô son và quan sát phía sau.

Sau đó ít lâu, vào năm 1914 Elmer Berger được ghi nhận là đã đưa gương chiếu hậu trong xe vào sản xuất hàng loạt.

Hơn trăm năm qua, nhân loại đã liên tục cải tiến và phát triển các công nghệ mới cho gương chiếu hậu. Nó đã trở thành bộ phận không thể thiếu của xe hơi.

Ở Việt Nam ta, rất nhiều tài xế lại không biết cách sử dụng gương chiếu hậu. Họ không biết đằng sau xe cứu hỏa đang áp sát với đèn chớp và còi hú. Vô số vụ tai nạn có thể sẽ không xảy ra nếu tài xế biết cách dùng gương.

Hôm nọ có vụ một bác chạy Lexus choán đường xe cứu hỏa, mà các anh chiến sĩ PCCC gọi loa đến nỗi nhịu cả giọng bác ấy vẫn không nhường. Mãi đến khi một taxi bên cạnh phải mở cửa ra ngoắt lấy ngoắt để bác ấy mới biết.

Chiếc Lexus ngang nhiên cản đường dù cảnh sát PCCC phát loa thông báo khản giọng.

Lý do của những lái xe đưa ra dường như rất chính đáng. Họ biện hộ rằng mở nhạc to, xe đóng kín cách âm tốt, hoặc thậm chí đang mải suy nghĩ về vận mệnh dân tộc... Một bạn cho rằng lái xe bị điếc nặng và còn làm cả thơ:

Già rồi điếc lác có làm sao

Cứu thương cứu hỏa cứ việc gào

Ta đây xe xịn tai lại điếc

Không nghe ta biết phải làm sao?

Luyện phản xạ nhìn gương như thế nào?

Khi lái xe, bạn phải mắt nhìn bốn phương tám hướng và do vậy, bạn nhất thiết phải thông thạo kỹ thuật quan sát gương. Kỹ thuật này bao gồm tần suất quan sát gương và cách quan sát gương.

Nhiều bạn chỉ nhìn gương khi đổi làn, giảm tốc hoặc rẽ hay lùi. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Khi xe chạy trên đường bạn phải luyện thành phản xạ nhìn gương với tần suất lớn hơn.

Theo các chuyên gia của University of Texas at Dallas, việc liếc gương chiếu hậu nên thực hiện 5 đến 8 giây một lần. Việc quan sát này sẽ giúp bạn định hình được tất cả những vấn đề giao thông xảy ra quanh bạn. Hãy quan sát tuần tự gương giữa, gương phụ, và gương lái. Việc này khi thành thạo chỉ mất một giây.

Nhiều bạn cho rằng liếc gương thế là nhiều nhưng tần suất này đã được các chuyên gia về an toàn lái xe của Mỹ, Anh và Pháp tính toán kỹ. Họ đã thử nghiệm và phát hiện ra hầu như tất cả mọi người khi lái xe đều quên biến những thứ họ nhìn thấy trong gương 5 giây trước.

Bạn phải nhớ rằng, khi nhìn vào gương ô tô khác với cách mà bạn soi gương khi cạo râu. Nhìn gương ô tô không phải là nhìn những thứ cụ thể trong gương mà nhìn những thứ tiềm ẩn nguy cơ và những thứ tỏ ra bất thường. Điều đó sẽ tránh cho bạn những tai nạn không đáng có.

Nhất thiết khi lái xe bạn phải luyện kỹ năng này. Nó sẽ làm bạn trở thành một lái xe an toàn và tôn trọng người xung quanh.

Tôi lại có thơ rằng:

Già rồi điếc lác chả làm sao

Nhìn gương tớ vẫn phóng ào ào

Cứu hỏa từ xa tớ đã thấy

Tia làn đánh lái tớ nhường ngay.

Nguyễn Đăng Ninh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Thoạt nghe, công nghệ làm mát và sưởi ấm ghế ngồi trên xe hơi hẳn đã quá quen thuộc với đại đa số người sử dụng. Tuy nhiên, bằng sáng chế mà Tesla mới được nhận lại sử dụng nguyên lý làm mát và sưởi ấm ghế hoàn toàn mới. Cụ thể, hiện nay việc làm mát và sưởi ấm ghế ngồi trên xe ô tô được các hãng xe sử dụng nguyên tắc truyền điện vào các thanh dẫn nhiệt bên trong ghế, từ đó nhiệt độ của ghế sẽ ấm dần lên. Đối với việc làm mát, các ghế ngồi trên xe sẽ được đục sẵn lỗ thoát khí nhỏ và sử dụng quạt để thối từ dưới lên trên. 

Theo hình ảnh từ bằng sáng chế mới của nhà sản xuất xe điện - Tesla có thể nhận thấy, hãng này đang ứng dụng một công nghệ hoàn toàn mới, có vẻ như đó là một loại chất lỏng được đặt ở giữa lớp ghế ngồi. Ngoài ra, một bộ phận có cấu tạo khá giống chiếc máy bơm được đặt ngay sau ghế.

Bằng sáng ghế của Tesla không mô tả chi tiết loại chất lỏng được sử dụng là hợp chất gì. Tuy vậy, trang Car and Driver cho rằng đó có thể là một loại gel nước, bên trong chứa các phần tử sẽ phản ứng khi được tác động bởi dòng điện hoặc luồng khí, từ đó làm ấm và làm mát cho ghế. Bên cạnh đó, bản vẽ đính kèm bằng sáng chế còn nêu rõ các biện pháp đảm bảo loại chất lỏng này không thể bị rò rỉ trong mọi trường hợp. 

Hiện tại, chưa rõ Tesla đang thử nghiệm công nghệ làm mát và sưởi ghế bằng chất lỏng này ở giai đoạn nào. Tuy nhiên, chắc chắn hãng xe điện danh tiếng của Mỹ sẽ sớm cho ra mắt công chúng công nghệ hữu hiệu này như một bước tiến mới của khoa học công nghiệp chế tạo xe hơi trong tương lai. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Ảnh: Staudinger-franke.com

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget