Latest Post

Kết thúc tháng "cô hồn", doanh số các mẫu SUV trên thị trường đều có sự khởi sắc, ngoại trừ CX-8. Mẫu SUV 7 chỗ của hãng xe Nhật Bản đã có dấu hiệu "hụt hơi" khi doanh số giảm tới 25%. Tháng 9 ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của CR-V khi doanh số tăng gần gấp đôi so với tháng trước, đồng thời mẫu xe này cũng cán đích ở vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu SUV bán chạy nhất thị trường trong tháng.

1. Toyota Fortuner : 1.436 xe

Toyota đã có một tháng kinh doanh thành công với mẫu xe Fortuner. Tháng trước, doanh số của Fortuner chỉ là 639 xe. Mặc dù vẫn giữ nguyên vị trí số 1, song với doanh số tăng tới 797 xe trong tháng 9, Fortuner cho thấy sự độc tôn của mình trong phân khúc. Tổng cộng đã có 8.717 chiếc Fortuner đến tay khách hàng kể từ đầu năm.

Toyota Fortuner hiện có 4 phiên bản lắp ráp trong nước là Fortuner 2.4G 4x2 MT giá 1,033 tỷ đồng, Fortuner 2.4G 4x2 AT giá 1,096 tỷ đồng, phiên bản Fortuner 2.7V 4x2 AT TRD giá 1,199 tỷ đồng và Fortuner 2.8V 4x4 AT giá 1,354 tỷ đồng. 2 phiên bản máy xăng nhập khẩu là Fortuner 2.7V 4x2 AT giá 1,150 tỷ đồng và Fortuner 2.7V 4x4 AT giá 1,236 tỷ đồng.

Fortuner được đánh giá là mẫu xe phù hợp với cả nhu cầu sử dụng gia đình và kinh doanh với ngoại hình đẹp, nội thất rộng rãi và nhiều tính năng an toàn được trang bị. Chi phí bảo dưỡng tương đối dễ chịu, xưởng dịch vụ Toyota trải khắp cả nước cũng là lý do khiến mẫu xe này được ưa chuộng.

2. Honda CR-V: 910 xe

Sau 3 tháng liên tiếp có doanh số sụt giảm, tháng 9/2019 đã chứng kiến pha bứt tốc của CR-V khi có doanh số vượt lên trên Everest và Santa Fe . Doanh số của CR-V tháng 9 tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Tháng 8, Honda chỉ bán được 489 chiếc CR-V. Tổng cộng đã có 10.322 chiếc CR-V đến tay khách hàng trong năm 2019. Nếu xét cả năm 2019 thì CR-V mới chính là mẫu xe bán chạy nhất.

CR-V thế hệ mới ghi điểm bởi hàng ghế thứ 3 rộng rãi hơn, đủ chỗ cho 2 người lớn. Xe sử dụng động cơ tăng áp VTEC Turbo, công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6,9l/100 km, hiệu quả hơn động cơ 2.4L trước đây.

CR-V được đánh giá là mẫu xe khá "lành", ít hỏng hóc, chi phí bảo dưỡng không quá cao. Đây là mẫu xe được ưa chuộng bởi những người thích "ăn chắc mặc bền" và tìm kiếm một mẫu xe trung tính.

3. Hyundai Santa Fe: 722 xe

Hyundai Santa Fe vẫn chưa lấy lại được "phong độ" của mình và để CR-V vượt qua. Doanh số 722 xe trong tháng 9 cao hơn đáng kể so với doanh số 616 của tháng 8, song vẫn kém xa 869 xe đã bán được trong tháng 7. Đã có tổng cộng 6.591 chiếc Santa Fe được bàn giao đến tay khách hàng trong năm 2019.

Tại Việt Nam, Santa Fe được TC Group lắp ráp 4 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ: động cơ xăng Theta II 2.4 GDI công suất 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 241 Nm, hộp số tự động 6 cấp và động cơ diesel R 2.2 e-VGT công suất 202 mã lực, mô men xoắn cực đại 441 Nm, hộp số tự động 8 cấp.

Santa Fe 2019 thế hệ mới đã cải thiện nhiều nhược điểm của thế hệ cũ, trở nên đẹp mắt và tiện nghi hơn. Ngày càng hầm hố, nam tính và chạy "mượt" hơn, song Santa Fe phần nào đã đánh mất thiện cảm của khách hàng do chính các đại lý của TC Group bán "bia kèm lạc" trong giai đoạn đầu năm 2019.

4. Ford Everest: 689 xe

Ford Everest đã tụt một bậc trong bảng xếp hạng bởi sự bứt phá của CR-V, song tháng 9 vẫn là một tháng thành công của mẫu xe này khi doanh số đã tăng 93 xe so với tháng trước. Tổng cộng Ford đã bán được 5.534 chiếc Everest kể từ đầu năm.

Ford Everest có 4 phiên bản dùng động cơ diesel 2.0 turbo gồm Everest 4x2 Ambiente 6MT giá 999 triệu đồng, Everest 4x2 Ambiente 10AT giá 1,052 tỷ đồng, Everest 4x2 Trend 10AT giá 1,112 tỷ đồng, Everest 4x2 Titanium 10AT giá 1,177 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Everest 4x4 Titanium 10AT động cơ Bi-Turbo giá 1,399 tỷ đồng.

Everest là mẫu xe duy nhất hiện nay được trang bị hộp số tự động 10 cấp cho khả năng sang số mượt mà. Ford Everest mặc dù có thể sử dụng thuận tiện ở trong phố, nhưng khả năng chạy đường trường và off-road của mẫu xe này mới là điểm được đánh giá cao. Mặc dù vậy, những quan điểm cố hữu về xe Mỹ như tốn nhiên liệu, phụ tùng đắt... vẫn ngăn cản một số người có ý định tìm đến chiếc SUV này.

5. Mazda CX-8: 307 xe

Mazda CX-8 là mẫu xe duy nhất sụt giảm doanh số trong 5 mẫu SUV bán chạy nhất thị trường. Doanh số của mẫu xe này trong tháng 9 đã sụt 103 xe so với tháng 8, tháng "cô hồn" vốn được coi là tháng "ế" nhất trong năm. Tổng cộng đã có 1.578 chiếc CX-8 đến tay khách hàng kể từ khi mẫu xe này ra mắt hồi giữa năm 2019.

Mazda CX-8 tại Việt Nam gồm 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.5L, hộp số tự động 6 cấp: CX-8 Luxury giá 1,199 tỷ đồng, CX-8 Premium giá 1,349 tỷ đồng và CX-8 Premium AWD giá 1,399 tỷ đồng.

Được coi như phiên bản cỡ lớn của CX-5, CX-8 có ngoại hình trung tính, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Mẫu xe này cũng được trang bị những công nghệ an toàn khá hiện đại, song giá bán của CX-8 không dễ chịu, có lẽ vì vậy mà doanh số của mẫu xe này không được như kỳ vọng.

Phân khúc SUV trở nên hấp dẫn hơn với sự quay trở lại đường đua của CR-V sau nhiều tháng có dấu hiệu "hụt hơi". Các mẫu xe đều có sự tăng trưởng về doanh số, cho thấy đây vẫn là phân khúc được khách hàng quan tâm.

Trong những tháng cuối năm, với những chính sách kích cầu, phân khúc này có thể càng trở nên hấp dẫn hơn nữa với sự đua tranh của những cái tên luôn "kèn cựa" nhau như CR-V và Santa Fe.

Hùng Sơn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

VinFast tổ chức chương trình lái thử tại trường đua Đại NamVinFast chính thức tăng giá bán Lux SA2.0 và Lux A2.0 lên 50 triệu đồngVinFast công bố chương trình tri ân đặc biệt kỷ niệm 1 năm ra mắt xe Lux

Theo thỏa thuận hợp tác công bố ngày 10/10, Ngô Thanh Vân sẽ chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng xe ô tô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ô tô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Nữ diễn viên cũng đã tự mình lái thử 2 mẫu Lux A2.0 và SA2.0 tại đường thử trong nhà máy ở Hải Phòng.

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Diễn viên, đạo diễn Ngô Thanh Vân chụp hình cùng ban lãnh đạo VinFast sau lễ ký kết và công bố đại sứ thương hiệu VinFast

Tài năng, nỗ lực, sẵn sàng đón nhận và mạnh mẽ vượt qua thử thách là những phẩm chất đáng quý mà VinFast nhận ra ở Ngô Thanh Vân. Ngoài ra, phong cách cá nhân năng động, thời thượng, cá tính và tinh thần tiến ra thế giới, hướng tới hình mẫu một nghệ sĩ, công dân toàn cầu cũng là những đặc tính phù hợp với thương hiệu ô tô VinFast. Đó là những lý do VinFast quyết định lựa chọn Ngô Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu cho các dòng sản phẩm ô tô.

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Ngô Thanh Vân khoe dáng bên dàn xe VinFast sang trọng và đẳng cấp

"Chúng tôi nhận thấy Ngô Thanh Vân là một hình mẫu, mang đầy đủ tinh thần, tính cách đặc trưng của VinFast. Đó là sự mãnh liệt, quyết tâm không ngừng nghỉ nhằm chinh phục những mục tiêu lớn lao, với khát vọng đưa tên tuổi Việt Nam rạng danh trên trường quốc tế", bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty VinFast cho biết.

"VinFast hy vọng thông qua những dự án hợp tác sắp tới, đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân sẽ giúp lan tỏa tinh thần VinFast tới đông đảo người tiêu dùng trong nước, đồng thời cùng thương hiệu ô tô Việt Nam tiến ra chinh phục thị trường thế giới",

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Ngô Thanh Vân khoe dáng bên dàn xe VinFast sang trọng và đẳng cấp

Phát biểu tại lễ ký kết và công bố đại sứ thương hiệu VinFast, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Được đồng hành cùng thương hiệu ô tô quốc dân, niềm tự hào của gần 100 triệu người Việt Nam là vinh dự lớn của Vân. Vân sẽ nỗ lực hết mình trong thời gian tới để cùng VinFast lan tỏa tinh thần Việt Nam mãnh liệt tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẽ cùng hướng tới một mục tiêu chung là làm cho thế giới biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp."

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân đã có chuyến tham quan nhà máy VinFast để tìm hiểu quy trình sản xuất ra những chiếc ô tô thương hiệu Việt.

Ngô Thanh Vân là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng trong nước và quốc tế. Sau khi định hình phong cách và gây dựng tên tuổi cá nhân trong vai trò của một người mẫu, ca sĩ cá tính, Ngô Thanh Vân chuyển hướng sang điện ảnh và nhanh chóng gặt hái những thành công vang dội. Cô giành hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế với vai nữ chính trong bộ phim hành động Dòng máu anh hùng (2007) và có những bước tiến sâu hơn vào kinh đô điện ảnh Hollywood khi tham gia diễn xuất trong các bộ phim bom tấn như Ngọa hổ tàng long 2, Star Wars: The Last Jedi…

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân đã có chuyến tham quan nhà máy VinFast để tìm hiểu quy trình sản xuất ra những chiếc ô tô thương hiệu Việt.

Trong vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim, Ngô Thanh Vân cũng có nhiều tác phẩm ghi dấu ấn trên thị trường và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, Song lang, Hai Phượng…

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng hai dòng xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 ngay tại nhà máy

Trong khi đó, VinFast là "ngôi sao mới" của ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới. Năm 2018, VinFast ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show. Trong vòng một năm qua, VinFast đã khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện (tháng 11/2018) và bán ra dòng xe máy điện đầu tiên, khánh thành nhà máy sản xuất ô tô (tháng 6/2019), hoàn thiện sản xuất và bán ra thị trường 3 dòng ô tô đầu tiên gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

da nu ngo thanh van tro thanh dai su thuong hieu cho vinfast
Ngô Thanh Vân cực kỳ ấn tượng với khả năng vận hành của hai mẫu xe chiếc VinFast Lux và cho biết sẽ sớm tậu một chiếc để sử dụng làm phương tiện di chuyển hàng ngày.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Nội thất chiếc xe được cho là Honda City 2020" target="_blank">Honda City 2020 được nhìn thấy ở Thái Lan, dự đoán sẽ ra mắt chính thức cuối tháng 11/2019

Honda City hoàn toàn mới luôn được chờ đợi, được coi là một trong những thay đổi quan trọng nhất tại thị trường Thái Lan năm 2019, bởi mẫu xe này có sức hút mạnh mẽ với tầng lớp thị dân trẻ.

Về ngoại hình, City mới sẽ có những đường nét đối xứng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Honda Insight . Đèn pha và đèn hậu thanh mảnh, lưới tản nhiệt dạng bậc thang.

Honda đã quyết định duy trì kích thước của chiếc xe trong phân khúc B như thường lệ, nhưng đã thay đổi sức mạnh thành VTEC Turbo 3 xi-lanh 1.0L để đáp ứng giai đoạn "xanh hóa" xe nhỏ đô thị, được gọi là "Chiến lược Eco Car giai đoạn 2" của Chính phủ.

Hình ảnh đồ họa về mẫu Honda City 2020 hoàn toàn mới, trông "đường bệ" hơn chiếc Honda City phiên bản đương thời

Mẫu xe Honda City hiện tại, được gọi là City thế hệ thứ 9, đã tồn tại suốt 4 năm qua

Đây là chiến lược tương tự mà Mazda đã áp dụng với Mazda 2, đã thành công ở thị trường Thái Lan. Điều này có nghĩa là những chiếc coupe phân khúc B và nhóm Eco Car sẽ được hợp nhất một cách nghiêm túc, không tách rời nhau theo xếp hạng động cơ, mặc dù có cùng kích cỡ tổng thể.

Tham gia dự án Eco Car giai đoạn 2, tiêu chuẩn chung về lượng phát thải CO2 không quá 100mg/km và tiêu chuẩn khí thải đạt Euro 5 .

Trang bị tiêu chuẩn an toàn phải có trên thế hệ này gồm ABS (chống bó cứng phanh), EBD (phân phối lực phanh điện tử), BA (hỗ trợ phanh khẩn cấp), VSA (hệ thống kiểm soát cân bằng) VSA.

Động cơ trên Honda City 2020 mới dự kiến là loại 1.0L Turbo.

Tổng thành của Honda City hoàn toàn mới trên thị trường thế giới dự kiến sẽ có 2 loại, thứ nhất là phiên bản động cơ xăng 3 xi lanh 1.0 lít VTEC Turbo với hệ thống van biến thiên cho cả VTEC và Dual VTC.

Bộ tăng áp cuộn đơn của Borg Warner (Đức) tạo công suất tối đa 120 mã lực ở 5.500 vòng/phút, sức kéo cực đại 200Nm ở 2.000 - 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Loại thứ hai là dùng động cơ lai xăng 1.5L hybrid i-MMD (thế hệ mới) gồm một động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L kim phun PGM-FI nguyên bản, nhưng đã cải tiến hệ thống Hybrid mới bằng cách thêm 2 động cơ điện. Phiên bản này do chưa phát triển xong, do đó chi tiết kỹ thuật và số liệu công suất không được tiết lộ tại thời điểm này.

Lịch trình ra mắt của Honda City 2020 hoàn toàn mới, phiên bản động cơ xăng 1.0L Turbo sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Thái Lan và sau đó sẽ về Việt Nam vào quý I năm sau.

Lam Anh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

"Một kẻ yêu nghề hiếm thấy - Tôi thầm nghĩ - Rõ ràng thuộc típ người thật đáng trân trọng, một khi chịu yên vị mãi một chỗ lâu đến thế".

Lát sau tôi bỗng để ý tới một cử chỉ, khi người tài xế chợt rút từ trong túi áo mình ra một tấm bìa cứng, vừa nhìn lướt qua vừa hấp tấp uốn thẳng nó lại.

Minh họa: Lê Tâm .

…Chúng tôi đã đến khu vực trung tâm thành phố, nơi có mật độ xe cộ dày đặc ken nhau như mắc cửi giữa giờ cao điểm. Tôi cố nghển cổ ngó qua vai kẻ đang giữ sinh mạng của hàng chục hành khách, thấy tấm bìa khi nãy đang được anh ta kẹp giữa ngón trỏ và ngón cái trên bàn tay trái, xê dịch lên xuống theo đường vòng cung cùng hướng chuyển động của tay lái; còn đôi mắt "dày dạn kinh nghiệm" của bác tài có thâm niên trong nghề cứ như bị miếng giấy cứng ấy thôi miên… Một sự cẩn trọng đáng kinh ngạc khiến tôi không kìm nổi nữa:

- Thật hiếm người điều khiển phương tiện cơ giới thời nay luôn tuân thủ các quy định mới, được áp dụng vào những giờ cao điểm như anh - Tôi lên tiếng khen.

- Không hẳn thế đâu, bà nhầm rồi! - Người tài xế phân bua.

- Thế miếng bìa carton anh giữ khư khư trên tay kia là cái gì?

- Đấy đâu phải là những quy tắc lưu thông mới.

- Vậy là thứ gì - Tôi gặng hỏi.

Người tài xế thận trọng giơ mảnh giấy cứng lấp ló qua bờ vai phải cho tôi xem. Trên đó là những hàng chữ in to đậm nét: "Chân côn - bên trái. Chân phanh - ở giữa. Chân ga - bên phải. Tay lái - trước ghế ngồi".

Ra thế đấy, giá như mọi bác tài hành nghề vận chuyển đừng ỷ vào trí nhớ cố hữu trong óc mình, thay vì các tự dạng rành mạch lồ lộ trước mặt! Hiển nhiên các nẻo đường giao thông trên toàn quốc ắt sẽ trở nên an toàn hơn… - Tôi cố tìm cách bao biện cho bác tài để át đi mối lo đang ngày càng dâng cao...

Truyện vui của Iezi Dembeski (Ba Lan) - Thu Hường (dịch)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Những mảng màu tươi sáng đang dần xua tan đi cảnh ảm đạm từng bao phủ thị trường ô tô Việt Nam trong suốt 2 tháng đầu tiên của quý III năm 2019. Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng số liệu TC Motor vừa công bố cho thấy, sức mua ô tô tại Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trở lại trong tháng 9.2019.

Theo số liệu từ VAMA, trong tháng 9.2019 tổng lượng ô tô của các thành viên thuộc hiệp hội (không tính Mercedes-Benz Việt Nam , VinFast) đạt 27.767 xe, tăng 29% tương đương 6.284 xe so với tháng 8.2019. Trong đó, ô tô du lịch dưới 9 chỗ chiếm 20.916 xe, ô tô thương mại chiếm 6.532 xe và doanh số bán các mẫu xe chuyên dụng đạt 391 xe.

Doanh số bán ô tô của các thành viên VAMA trong tháng 9.và các tháng của năm 2019

Cộng dồn với doanh số bán 7.681 xe Hyundai của TC Motor, lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường Việt Nam trong tháng 9.2019 đạt gần 35.500 xe, mức cao nhất trong quý III năm 2019. Như vậy, sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, thị trường ô tô Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng.

Sau hai tháng liên tiếp sụt giảm, thị trường ô tô Việt Nam đang dần lấy lại đà tăng trưởng

Bước khởi sắc của thị trường ô tô đặt trong bối cảnh sứ mua đang dần hồi phục tiếp tục gia tăng sức nóng trong cuộc đua doanh số, thị phần giữa các mẫu mã trong từng phân khúc cũng như các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với sự đa dạng về mẫu mã, giá bán… đang dần lấy lại vị thế cạnh tranh

Các DN dự báo sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019

Xét theo khía cạnh doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh ô tô. Trong tháng 9.2019, TC Motor – đơ vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng doanh số đạt 7.681 xe. Thành tích của TC Motor đẩy Trường Hải (THACO) xuống vị trí thứ 2 với tổng doanh số tháng 9.2019 đạt 7.536 xe. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota (7.334 xe), Mitsubishi (3.063 xe), Honda (2.866 xe), Ford (2.501 xe).

Theo VAMA, cộng đồn từ tháng 1.2019 đến hết tháng 9.2019, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 230.334 xe tăng 18% so với cùng kì năm ngoái. Với sự khởi sắc của thị trường trong tháng 9.2019, Tổng Giám đốc của một thương hiệu ô tô thuộc VAMA nhận định, sức mua ô tô sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Sau hơn 1 tháng kể từ khi tung ra video hé lộ một mẫu xe mới thuộc gia đình Z-Series của Kawasaki , những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này đã lộ diện trên các trang mạng xã hội. Tên chính thức của dòng xe mới là Kawasaki Z H2, mẫu nake bike anh em của Kawasaki H2.

Dựa vào hình ảnh có thể thấy thiết kế của xe có nét giống với mẫu Kawasai Z1000 huyền thoại với ghi đông cao và dài, bình xăng khá to và nhô cao. Đồng hồ hiển thị của Z H2 dạng hình chữ nhật ngang với dãy đèn báo tua ở phía trên cùng.

Z H2 có mã sản xuất là 0782-II 20MY, logo của xe được thiết kế dạng nổi màu bạc sáng bóng với chữ Z cách điệu.

Tương tự các mẫu xe khác thuộc dòng Z-Series, Z H2 được trang bị bộ đèn hậu hình chữ Z đối xứng khá đẹp mắt. Ống xả Z H2 khá to giống với Z1000, tuy nhiên chỉ là dạng ống xả đơn một bên chứ không được làm dạng ống xả đôi 2 bên.

Điểm đặc biệt của mẫu xe này so với những người anh em thuộc gia đình Z-Series là động cơ của Z H2 được trang bị động cơ siêu nạp (supercharge), tuy nhiên các thông số kỹ thuật về động cơ cũng như kích thước xe vẫn chưa được Kawasaki công bố.

Thiên Nguyễn
Ảnh: ahbee

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Doanh số ô tô tăng mạnh sau khi "ồ ạt" giảm giá

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 9/2019. Theo đó, thị trường ô tô trong nước tăng trưởng mạnh khi bán ra 27.767 xe. Với số liệu thống kê của các thành viên VAMA, doanh số bất ngờ tăng hơn 29% so với tháng trước và 11% so cùng kỳ năm trước.

Xe du lịch vẫn chiếm doanh số chủ đạo của toàn thị trường với 20.916 xe bán ra, xe thương mại xếp sau với 6.532 chiếc và cuối cùng là xe chuyên dụng với 319 xe. Với kết quả trên, đây cũng là một trong số ít tháng mà tất cả các loại xe đều tăng trưởng doanh số khi xe du lịch tăng 37%, xe thương mại và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước.

Trong tổng số xe bán ra tháng 9/2019, ô tô lắp ráp vẫn chiếm ưu thế khi bán ra tổng cộng 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước và xe nhập khẩu cũng tăng trưởng 21%, đạt doanh số 10.773 chiếc.

Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt hơn 230.000 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số ô tô du lịch tăng 30%, xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27%.

Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Ôtô Việt Nam Doanh Số Thị Trường Ô Tô Lắp Ráp Xe Du Lịch Doanh Số Bán Hàng Ồ Ạt Nhập Khẩu Chuyên Dụng Tăng Mạnh Nhà Sản Xuất Ô Tô Giảm Giá Khởi Sắc Chiếm Ưu Thế Ô Tô Loại Xe Bán Ra Bán Hàng Cùng Kỳ Chủ Đạo

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget