Lý do khiến hãng Mazda dùng cái tên CX-30 thay vì CX-4 cho mẫu crossover hoàn toàn mới

Trong triển lãm Ô tô Geneva 2019 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ, hãng Mazda đã chính thức vén màn một mẫu crossover hoàn toàn mới mang tên CX-30. Màn ra mắt này đã khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó ai cũng tưởng hãng Mazda sẽ giới thiệu CX-3 thế hệ mới trong triển lãm. Ngay cả cái tên của mẫu crossover được định vị giữa Mazda CX-3 và CX-5 cũng khiến người yêu xe không khỏi thắc mắc.

Mazda CX-30 chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019

Mazda CX-30 chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019

Theo logic thông thường, mẫu crossover nằm giữa Mazda CX-3 và CX-5 đáng nhẽ phải được đặt tên là CX-4. Tuy nhiên, đáng tiếc là cái tên CX-4 đã được dùng cho một mẫu crossover chỉ bán ở thị trường Trung Quốc. Thay vì dùng chung cái tên CX-4 cho 2 mẫu crossover khác nhau, hãng Mazda quyết định nghĩ ra một cái gì đó mới.

Trao đổi với phóng viên Car and Driver, đại diện Mazda tiết lộ xe bán tải cỡ trung BT-50 chính là nguồn cảm hứng để hãng đặt cái tên CX-30 cho mẫu crossover mới. Trước khi CX-30 ra đời, BT-50 chính là mẫu xe duy nhất trong gia đình Mazda sở hữu tên gọi có 4 ký tự.

Trừ tên gọi gây bối rối, Mazda CX-30 được đánh giá tốt về thiết kế nội - ngoại thất. Bên ngoài, CX-30 2020 cũng sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng Mazda nên có ngoại hình mượt mà và đẹp mắt đồng thời chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh CX-5.

Mazda CX-30 sở hữu thiết kế ngoại thất bảnh bao

Mazda CX-30 sở hữu thiết kế ngoại thất "bảnh bao"

Trong khi đó, nội thất của Mazda CX-30 lại khá giống với Mazda3 thế hệ mới. Bên trong CX-30 có những công nghệ đặc trưng của thương hiệu Mazda như bảng điều khiển trung tâm Active Driving Display với đồng hồ analogue và kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect đi kèm màn hình 8,8 inch cùng hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn hoặc Bose 12 loa tùy chọn.

Nội thất bên trong Mazda CX-30

Nội thất bên trong Mazda CX-30

Theo hãng Mazda, CX-30 sở hữu chiều dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm. Trong khi đó, Mazda CX-3 sở hữu chiều dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Các con số tương ứng của Mazda CX-5 là 4.550 mm, 1.840 mm, 1.675 mm và 2.700 mm.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-30 tại thị trường châu Âu là những động cơ xăng và diesel SkyActiv mới nhất, bao gồm cả loại Skyactiv-X với công nghệ đánh lửa dạng nén SPCCI. Riêng các loại máy xăng đi kèm hệ thống mild hybrid 24 V.

Đáng tiếc là hiện hãng Mazda chưa công bố thông số vận hành của các động cơ này. Chỉ biết rằng, động cơ của Mazda CX-30 sẽ kết hợp với hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD tùy chọn, hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) tiêu chuẩn cùng hệ thống treo MacPherson trước và thanh xoắn sau.

Mazda CX-30 có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn

Mazda CX-30 có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn

Cuối cùng là những trang bị an toàn tương tự Mazda3 2019 với 7 túi khí và hệ thống trợ lái i-Activsense. Trong đó, hệ thống i-Activsense bao gồm tính năng cảnh báo ngủ gật cho người lái, cảnh báo giao thông phía trước và kiểm soát hành trình thích ứng ở tốc độ thấp.

Hiện giá xe Mazda CX-30 vẫn chưa được công bố. Xe sẽ được bán ra ở châu Âu trước rồi mới đến các thị trường khác trên toàn cầu.

Crossover Cỡ Nhỏ Mazda Cx-4 Mazda Cx-30 2019

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget