Latest Post

Mới đây, một vụ tai nạn liên quan đến mô tô phân khối lớn vừa được đăng tải và khiến nhiều người khó hiểu.

Theo dòng mô tả của người đăng tải video, có vẻ như do không chú ý đến các phương tiện ở trước đã giảm tốc độ nên biker đi Gold Wing đã bị bất ngờ và phanh gấp, khiến xe bị mất kiểm soát và hất người này khỏi xe. Việc chiếc xe mất kiểm soát cũng dễ hiểu bởi chiếc Honda Gold Wing trên có vẻ như thuộc đời 2010 và chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, vì vậy mà việc phanh gấp bánh trước vẫn rất nguy hiểm.

Rất may là khi biker này ngã xuống, chiếc hatchback đi sau đã kịp dừng lại, bản thân biker này cũng không bị thương quá nặng. Trong khi đó chiếc Honda Gold Wing tiếp tục lao đi sang làn đường khác và bị một chiếc xe đầu kéo đâm phải gây hư hỏng nặng. Bản thân chiếc xe đầu cũng cũng bị vớ lốp xe.

Sau khi đoạn video được đăng tải nhiều người đã tỏ ra khá băn khoăn về vụ tai nạn nạn này. Độc giả Something is Awry cho biết:

"Đó là chiếc honda Gold Wing. Tôi hiện đang có một chiếc tương tự và nó chưa từng hất người lái khỏi xe như vậy khi bóp phanh. Thực sự rất lạ. Có thể biker trên đã có ý làm như vậy, hoặc có thể anh ta đang cố đánh tay lái chăng? Hay là do đoạn đường đó trơn? Thực sự khó hiểu. Kiểu ngã của anh ta cũng khó hiểu. Nhìn thôi cũng đã thấy đau rồi."

Trong khi đó, một độc giả khác có tên Sébastien bình luận:

"Là một người chạy xe, tôi cho rằng lỗi ở đây là do phanh gấp trong lúc đánh lái, khiến bánh trước bị mất kiểm soát."

>>> Bình Thuận: "Phượt thủ" điều khiển mô tô tử vong vì tai nạn giao thông

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Lời cảnh báo mới nhất này của ngành công nghiệp ô tô đặt ra lo lắng Anh có thể mất quyền tiếp cận thị trường và liên minh thuế quan của EU khi rời khỏi khối vào năm 2019.

Ngành công nghiệp ô tô đã trở thành câu chuyện thành công về sản xuất hiếm hoi của Anh với sản lượng đạt mức cao nhất trong vòng 17 năm vào 2016. Tuy nhiên, sau Brexit, một số nhà sản xuất mà phần lớn là nước ngoài đã cảnh báo họ có thể phải di chuyển đến nơi khác nếu các điều kiện thương mại thuận lợi không được duy trì.

<a href=Honda tuyên bố không thể đáp ứng mức thuế 10% sau Brexit" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_honda-tariff-after-b-ed51.jpg" title="Honda tuyên bố không thể đáp ứng mức thuế 10% sau Brexit"/>

Honda tuyên bố không thể đáp ứng mức thuế 10% sau Brexit

Honda cho biết mức thuế 10% sẽ làm cho xe của họ không có tính cạnh tranh và áp đặt những chi phí mà họ không có khả năng bù vào. Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã sản xuất khoảng 8% trong tổng số 1,7 triệu xe hơi của Anh tại nhà máy ở Swindon.

Các Bộ trưởng đã nhiều lần nói rằng họ sẽ tìm kiếm một thỏa thuận đảm bảo thương mại tự do nhất có thể với EU, thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô.

Honda vốn ít đề cập về Brexit hơn các đối thủ của họ trong những tháng gần đây cũng đã cho biết bất kỳ động thái nào liên quan đến vấn đề hải quan cũng có thể dẫn đến việc chuyển hướng kinh phí để tung ra các loại xe "xanh". Việc huy động vốn để giảm thiểu nguy cơ hải quan sẽ làm giảm kinh phí có thể dành để giới thiệu các loại xe hybrid và điện mới vào thị trường Anh.

Trong các bản đệ trình lên ủy ban, Honda, Ford và Vauxhall - nhà sản xuất ô tô Opel của Anh - đã yêu cầu một thỏa thuận chuyển tiếp sẽ có hiệu lực sau khi Anh chính thức rời khỏi EU vào tháng 3/2019. Trong đó, Vauxhall cảnh báo rằng nếu không có sự rõ ràng về các thoả thuận thương mại sau ngày này thì công ty sẽ phải dự trữ các bộ phận để giảm bớt bất kỳ sự kiểm tra hải quan nào làm chậm tiến độ vận chuyển hàng hoá giữa Anh và lục địa.

Bên cạnh đó, Ford điều hành hai nhà máy động cơ ở Anh, cũng cảnh báo rằng bất kỳ đợt kiểm tra hải quan bổ sung, thuế và các thủ tục thuế tiêu thụ đặc biệt do Brexit có thể "có tác động nghiêm trọng và tiêu cực đến dòng tiền".

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nissan MID4 - siêu xe từng tham vọng cạnh tranh Ferrari.

Nissan MID4 - siêu xe từng tham vọng cạnh tranh Ferrari

Nhắc tới siêu xe Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến những mẫu xe lừng danh như Lexus LFA, Nissan GT-R hay Honda (Acura) NSX. Những mẫu xe này đều có những ấn tượng khác biệt so với siêu xe đến từ châu Âu.

Tuy nhiên, thuở sơ khai của kỷ nguyên siêu xe, Nissan đã muốn tạo nên một điều khác biệt mà ít người biết tới. Đó chính là mẫu xe MID4. Chỉ có đúng ba chiếc được sản xuất nên không phải ai cũng biết tới mẫu xe này.

Bản concept Nissan MID4 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Frankfurt 1985, được thiết kế để cạnh tranh với siêu xe Ferrari và Porsche. Không may, mẫu concept này đã không có cơ hội thực hiện điều đó.

Hãng xe Nissan đã khai tử dự án này chỉ vài năm sau khi ra mắt xe MID4 II. Chiếc xe đời 1987 sử dụng cỗ máy V6, dung tích 3,0 lít, tên gọi VG30DETT, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 382 Nm. Khối động cơ này được phát triển chung để dùng trên xe Nissan 300ZX tại Mỹ.

Nissan MID4 - siêu xe từng tham vọng cạnh tranh Ferrari 2.

Nissan MID4 II có hệ thống treo trước là loại hai chấu nhún độc lập, trong khi hệ thống treo sau là loại đa liên kết. Hệ truyền động bốn bánh được trang bị trên bản concept thứ hai do đến thời đó mới được phát triển.

Nissan có hệ dẫn động cầu sau giống với kiểu siêu xe châu Âu, tức là phân bổ lực 33/67 theo thứ tự sau/trước, giúp chiếc xe có cảm giác bám đường tốt hơn từ đằng sau nhưng vẫn truyền sức mạnh nhiều cho trục trước.

Do chi phí sản xuất cao, siêu xe này không bao giờ được công bố. Những công nghệ ban đầu được sử dụng cho các dòng xe Nissan khác, ví dụ như hệ thống HICAS cho xe Skyline và Silvia. Sau này, xe Skyline GT-R sở hữu phiên bản của hệ thống lái toàn bánh mà từng xuất hiện trên MID4.

Ngoại thất chiếc siêu xe của Nissan có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe Honda NSX được trình làng vài năm sau đó.

Mid4 Ii Nissan Mid4 Siêu Xe Ferrari

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Việc thu hồi gần đây nhất sẽ có thêm một trong những mẫu xe mới được ra mắt trong tháng 9. Trong đó, có khoảng 646 chiếc xe Honda có bộ phận thay thế có thể đã được cài đặt không đúng cách thay cho máy phát túi khí Takata . Điều đáng nói là cả hai trường hợp buộc thu hồi đều chỉ ảnh hưởng đến phần túi khí phía hành khách.

Honda đã từ chối tiết lộ con số chính xác sẽ có thêm bao nhiêu chiếc xe mới bị thu hồi, nhưng một phát ngôn viên đã khẳng định đó chỉ là "một con số rất nhỏ". Việc thu hồi lần hai cũng sẽ bao gồm một mẫu Honda nữa (chưa công bố tên cụ thể) bị liệt thêm vào danh sách thu hồi ban đầu. Danh sách buộc thu hồi lần trước bao gồm: Accord 2008-12, Crosstour 2010-12, Civic 2006-11, CR-V 2007-11, Fit 2009-12, Insight 2010-12 và Pilot 2009-12.

Honda đã thông báo cho các đại lý và Cục an toàn giao thông đường cao tốc về việc thu hồi lần hai và hiện đang chờ phản ứng chính thức từ Cục trước khi đưa ra tuyên bố.

Theo Honda, việc thu hồi gần đây bắt nguồn từ nguyên nhân do các kỹ thuật viên đã cài đặt các máy bơm thay thế trong bảng điều khiển sai cách. Lỗi này có thể ngăn túi khí ở khu vực chỗ ngồi của hành khách khởi động đúng cách khi xảy ra tai nạn.

Honda thu hồi một số mẫu xe do lỗi lắp đặt túi khí

Honda thu hồi một số mẫu xe do lỗi lắp đặt túi khí

Tuy nhiên, Honda hiện chưa công bố các con số liên quan đến thương tích, tử vong, tai nạn hay sự cố triển khai không thành công. Khoảng 11,4 triệu xe Honda và Acura đã được thu hồi tại Hoa Kỳ vì lý do túi khí Takata bị lỗi. Các quan chức liên bang cho biết thêm rằng trong khi chờ đợi các bộ phận thay thế, sẽ có thêm khoảng 5,1 triệu chiếc khác có thể bị thu hồi sau đó.

Trên thế giới, có ít nhất 18 người thiệt mạng và 180 người bị thương liên quan đến máy vấn đề máy phát túi khí Takata triển khai không đúng cách, khiến mảnh vụn bị đưa vào cabin xe khi xảy ra tai nạn. Vấn đề trên đã buộc 19 nhà sản xuất ô tô thu hồi hơn 42 triệu xe trên toàn thế giới. Không những thế, 80 triệu xe khác dự kiến ​​sẽ được thu hồi lại.

Việc Honda một lần nữa thu hồi xe làm dấy lên những nghi vấn liệu vấn đề này có làm ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô khác đang cố gắng thay thế hàng triệu túi khí có túi khí bị hỏng hay không?

Ngoài Takata, TRW và Autoliv cũng đang sản xuất các loại máy bơm túi khí thay thế nhưng họ vẫn phải đối mặt với con số còn sót lại do quy mô thu hồi quá lớn. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều mắc lỗi ở máy phát túi khí.

Cục an toàn giao thông đường cao tốc đã không khẳng định khi nào các nhà sản xuất khác báo cáo các vấn đề về việc cài đặt lại các bộ phát thay thế một cách chính xác.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Thương hiệu ô tô Mỹ

Thương hiệu ô tô Mỹ khó có thể cạnh tranh tại Nhật Bản

Sự mờ nhạt của thương hiệu ô tô Mỹ tại thị trường Nhật được thể hiện rõ nét qua Triển lãm Tokyo vừa diễn ra vào đầu tháng 10/2017. Giữa không gian Tokyo Big Sight, xe Nhật xuất hiện tràn ngập nhưng lại không thấy một bóng dáng nào của thương hiệu Mỹ.

Câu chuyện dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng xe Nhật có thể là một vấn đề đáng chú ý và cần suy xét của các thương hiệu Mỹ muốn thâm nhập thị trường Nhật Bản. Chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp xứ sở phù tang đã có tiếng từ rất lâu. Một ví dụ trong ngành ô tô có thể nhắc đến Shujiro Urata, Giáo sư kinh tế tại Đại học Waseda (Tokyo) muốn mua xe hơi và đã liên lạc với đại lý Toyota. Theo đó, khi nắm bắt được nhu cầu của Shujiro Urata, nhân viên Toyota đã sắp xếp cho 2 mẫu xe demo xuất hiện trước cửa nhà ông ngay sau cuộc nói chuyện chỉ 1 tiếng.

Mẫu xe demo này được đưa đến với mục đích giúp khách hàng của Toyota thử chạy và quyết định mua hàng ngay sau đó. Khi chốt giao dịch, nhân viên Toyota sẽ đề cập đến bảo hiểm và khẳng định sẽ đến gặp Shujiro bất kỳ khi nào ông muốn làm mới vấn đề này.

Theo tờ Atlantic, ông Shujiro thường xuyên mang xe đến đại lý để rửa xe miễn phí và dần trở thành bạn bè với các nhân viên nơi đây. Đây cũng là trường hợp thường thấy trong mối quan hệ của khách mua và các đại lý xe Nhật, hoàn toàn khác hẳn với người Mỹ.

Shujiro nói rằng: "Người Nhật đã quá quen với phong cách chăm sóc khách hàng này của các đại lý. Và điều này là quá xa lạ với các đại lý của hãng xe Mỹ tại Nhật."

Chính sự khác biệt này đã giải thích phần nào lý do mà xe Mỹ khó chinh phục khách hàng Nhật và không có nhiều thương hiệu Mỹ ở Nhật như xe Nhật ở Mỹ.

Thương hiệu ô tô Mỹ hoạt động tại Nhật

CEO Trung tâm thương mại châu Á, Deborah Elms nói: "Người Nhật có cách mua xe rất khác biệt khi dựa nhiều vào sự quan tâm của đại lý xe với khách hàng. Trong khi đó, các thương hiệu xe Mỹ lại chưa có sự đột phá và đầu tư mạnh vào các đại lý ở Nhật để tạo ra sự cạnh tranh."

Người Mỹ cần biết học hỏi phong cách phục vụ của người Nhật. Trường hợp của Shujiro không phải duy nhất. Ông Hideo Ohashi chỉ trung thành với các mẫu xe của Toyota cho biết, đại lý mà ông đã mua xe vẫn thường xuyên liên lạc ba tháng một lần. Từ đó, ông Hideo đánh giá cáo sự quan tâm của đại lý đối với khách hàng của họ. Các đại lý xe Nhật không chỉ chăm chú vào giai đoạn đầu khách mua xe, mà còn chú ý đến khách hàng trong suốt thời gian họ sử dụng xe của hãng.

Đối với những hãng xe nước ngoài học được cách phục vụ của người Nhật cũng có thể chiếm tình cảm của người dân. Ông Iijima Mistuo (69 tuổi) cho biết, khi kinh doanh xe ở Nhật, nhân viên và tinh thần phục vụ của các đại lý nước ngoài mang đậm nét Nhật sẽ có khả năng tiếp cận khách Nhật và thu hút sự quan tâm của họ đối với các mẫu xe. Ông cũng nói thêm: "Nhìn chung xe ngoại không bán được nhiều khi hoạt động ở Nhật là do đắt tiền, dịch vụ bảo hành không tiện lợi. Trong khi người Nhật vốn không thích sự mới lạ và khác biệt. Chính vì vậy, họ thường chọn những mẫu xe có phong cách quen thuộc hơn."

Ông Hideo Ohashi ở trên cũng từng có dự định mua một chiếc Mercedes nhưng vì lo lắng đền phần bảo dưỡng, sữa chữa lớn, phụ tùng thay thế thì lâu. Một người bạn của ông đã phải đợi vài tuần mới có linh kiện sửa chữa từ nhà sản xuất châu Âu.

Nhưng không phải vì thế mà cánh cửa kinh doanh xe tại Nhật đóng lại với các hãng xe nước ngoài. BMW là một ví dụ điển hình. Một đại lý của tập đoàn này đặt tại Tokyo thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện trong thời gian dài, có những sự kiện mời cả trẻ em đến để tham gia chương trình điều khiển xe mô hình từ xa. Khôn những vậy, họ còn chuẩn bị đồ uống, thức ăn nhẹ trong đại lý dành cho mọi khách hàng, kể cả những người không có nhu cầu mua xe.

CEO BMW ở Nhật, ông Peter Kronschnanl nói: "Người Nhật ưa thích sự mến khách. Các công ty ngoại quốc muốn kinh doanh ở đất nước này cần phải biết cách hòa hợp với văn hóa của người Nhật."

Hoạt động kinh doanh của đại lý thương hiệu ô tô Mỹ

Doanh số của BMW và Mercesdes trong giai đoạn 2012-2016 đều có sự tăng trưởng đáng kể khi tăng lần lượt 60% và 23%. Các xe châu Âu tiêu thụ tại Nhật khoảng 251.115 chiếc, tăng 5% trong giai đoạn 2013-2016. Trong khi đó, xe Mỹ chỉ đạt 19.933 xe, giảm 15% so với cùng thời điểm trên.

Theo Atlantic, thuế nhập khẩu xe Mỹ và EU vào Nhật lần lượt là 2,5% và 10%. Đầu năm 2016, Ford đã rút khỏi thị trường Nhật vì doanh số không mấy khả quan với mức tiêu thụ hàng năm của tập đoàn chỉ đạt 5.000 xe. Còn GM có đến 28 đại lý cũng chỉ bán khoảng 1.000 xe trong năm 2016.

Đại diện Ford, Neal McCarthy nói: "Ngành công nghiệp ô tô ở Nhật khá phát triển và thị trường nơi đây thuộc loại khép kín nhất thế giới. Các hãng xe ngoại chỉ chiếm 6% doanh số mỗi năm. Ford hy vọng chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra chính sách thương mại rõ ràng hơn và mang đến sân chơi công bằng cho các hãng xe ngoại."

Mới đây, trong chuyến công du đến Nhật Bản, tổng thống Donald Trumo đã từng nói: "Mỹ kỳ vọng Nhật sẽ cởi mở hơn trong quan hệ thương mại và sẽ có thay đổi trong chính sách hơn trước."

Thế nhưng, người Nhật cho rằng thuế quan hay chính sách thương mại không phải lý do chính khiến xe Mỹ vắng bóng ở nước này. Ông Urata, Mitsuo hay Ohashi, những khách hàng Nhật đều hy vọng vào sự thay đổi của các hãng xe Mỹ trong cách phục vụ, tiếp cận người dùng của các đại lý.

Thương Hiệu Xe Ô Tô Mỹ Thương Hiệu Ô Tô Văn Hóa Người Nhật Văn Hóa Nhật Bản Kinh Doanh Ô Tô Kinh Doanh Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Nhà sản xuất ô tô sẽ mở một cơ sở thử nghiệm mới ở Thụy Sĩ để tạo ra nhiên liệu sử dụng nước, không khí và điện làm nguyên liệu thô.

<a href=Audi mở rộng nghiên cứu về dầu diesel tổng hợp" data-class="" data-height="" data- data-width="850" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_audi-diesel-tinxevn-d868.jpg" title="Audi mở rộng nghiên cứu về dầu diesel tổng hợp"/>

Audi mở rộng nghiên cứu về dầu diesel tổng hợp

Nguyên lý hoạt động như sau: Đầu tiên nước được chia thành hydro và oxy thông qua quá trình điện phân. Trong khi oxy tiêu hao vào không khí xung quanh thì hydro phản ứng với C02 từ không khí với sự trợ giúp của công nghệ vi xử lý, tạo thành các hợp chất hydro carbon dài. Một khi các hợp chất này được tách ra, bạn có Audi e-diesel.

Nhà máy sắp tới sẽ có công suất 400 lít nhiên liệu tổng hợp mỗi năm. Audi đang hợp tác với Ineratec, một công ty công nghệ hóa chất phản ứng hóa học, và Energiedienst AG, một công ty điện lực. Việc xây dựng cơ sở mới sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.

Được biết, từ năm 2014, Audi đã làm việc động cơ diesel tổng hợp tại một cơ sở ở Dresden, Đức với đối tác là công ty công nghệ năng lượng Sunfire. Cơ sở cũ này tạo ra động cơ diesel tổng hợp sử dụng các nguyên lý tương tự, nhưng sử dụng các công nghệ khác nhau. Audi cho biết nhà máy mới ở Laufenburg, Thụy Sĩ, có thể sản xuất động cơ diesel điện tử thành các đơn vị nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí.

Tất nhiên, nhiên liệu làm từ phòng thí nghiệm không có gì mới. Tuy nhiên, khả năng sử dụng năng lượng tái tạo của Audi để đạt được điều này là một thành tựu đặc biệt, và có lẽ sẽ có thể thay đổi hoài nghi của xã hội về dầu diesel. Audi nói rằng e-diesel có tiềm năng giúp động cơ đốt trong truyền thống hoạt động gần như trung hòa CO2. Điều đó có nghĩa là nhiên liệu gần như không giải phóng carbon dioxide ra khí quyển.

Ngoài e-diesel, Audi cũng đang sản xuất metan tổng hợp cho A3, A4, và A5. Hãng có một cơ sở ở Werlte nằm ở phía bắc nước Đức để sản xuất nhiên liệu này, được gọi là e-gas.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Anh: Doanh số động cơ diesel giảm 1/3 trong tháng 10

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà chế tạo và kinh doanh xe hơi (SMMT), số lượng đăng ký xe hơi giảm 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng là 158.192 chiếc.

Sự sụt giảm đáng chú ý nhất là đối với các mẫu động cơ diesel, giảm 29,9%. Tháng 9 theo truyền thống là tháng có doanh số bán cao nhất tại Anh thì năm nay số lượng đăng ký xe động cơ diesel giảm 21,7%.

Giám đốc điều hành của SMMT cho rằng sự suy giảm trong kinh doanh và lòng tin của người tiêu dùng đang ảnh hưởng đến thị trường ôtô là bởi sự nhầm lẫn về chính sách của chính phủ đối với các động cơ diesel.

Ông cho biết: "Người tiêu dùng cần phải được biết rõ rằng những chiếc xe diesel mới chạy với lượng khí thải thấp nhất sẽ không bị cấm, bị thu phí hay bị các hạn chế khác ở bất cứ nơi nào tại Anh. Chúng tôi kêu gọi Chính phủ sử dụng ngân sách trong mùa thu tới để khôi phục sự ổn định cho thị trường, khuyến khích việc mua các loại xe giảm phát thải mới nhất, vì đó mới là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để giải quyết các mối quan tâm về chất lượng không khí."

Nhu cầu về các mẫu xe điện và hybrid tiếp tục tăng trong tháng 10. Cụ thể doanh thu đã tăng 36,9% lên 8.244 chiếc đăng ký so với tháng 10 năm ngoái, trong khi các mẫu xe động cơ xăng tăng trưởng nhẹ 2,7%.

Ford Fiesta đã trở lại vị trí hàng đầu tại Anh sau khi thua Nissan Qashqai vào tháng 9. Ford đã bán được 7.256 chiếc Fiesta vào tháng 10. Volkswagen Golf đứng thứ hai và Ford Focus đứng thứ ba, trong khi Qashqai tụt xuống vị trí thứ tư với 3.923 chiếc được bán ra.

Các hãng có doanh số giảm nhiều nhất trong tháng 10 là Vauxhall với số lượng xe đăng ký giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Jaguar giảm 39%, Jeep 64% và Subaru 61%.

Chỉ có 12 trong số 41 nhà sản xuất có xu hướng tăng số lượng xe đăng ký so với tháng 10 năm 2016 là Abarth, Alfa Romeo, Aston Martin, Honda, Kia, Lotus, Maserati, Mercedes, Porsche, Seat, Ssangyong và Toyota.

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget