Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà chế tạo và kinh doanh xe hơi (SMMT), số lượng đăng ký xe hơi giảm 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng là 158.192 chiếc.
Sự sụt giảm đáng chú ý nhất là đối với các mẫu động cơ diesel, giảm 29,9%. Tháng 9 theo truyền thống là tháng có doanh số bán cao nhất tại Anh thì năm nay số lượng đăng ký xe động cơ diesel giảm 21,7%.
Giám đốc điều hành của SMMT cho rằng sự suy giảm trong kinh doanh và lòng tin của người tiêu dùng đang ảnh hưởng đến thị trường ôtô là bởi sự nhầm lẫn về chính sách của chính phủ đối với các động cơ diesel.
Ông cho biết: "Người tiêu dùng cần phải được biết rõ rằng những chiếc xe diesel mới chạy với lượng khí thải thấp nhất sẽ không bị cấm, bị thu phí hay bị các hạn chế khác ở bất cứ nơi nào tại Anh. Chúng tôi kêu gọi Chính phủ sử dụng ngân sách trong mùa thu tới để khôi phục sự ổn định cho thị trường, khuyến khích việc mua các loại xe giảm phát thải mới nhất, vì đó mới là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để giải quyết các mối quan tâm về chất lượng không khí."
Nhu cầu về các mẫu xe điện và hybrid tiếp tục tăng trong tháng 10. Cụ thể doanh thu đã tăng 36,9% lên 8.244 chiếc đăng ký so với tháng 10 năm ngoái, trong khi các mẫu xe động cơ xăng tăng trưởng nhẹ 2,7%.
Ford Fiesta đã trở lại vị trí hàng đầu tại Anh sau khi thua Nissan Qashqai vào tháng 9. Ford đã bán được 7.256 chiếc Fiesta vào tháng 10. Volkswagen Golf đứng thứ hai và Ford Focus đứng thứ ba, trong khi Qashqai tụt xuống vị trí thứ tư với 3.923 chiếc được bán ra.
Các hãng có doanh số giảm nhiều nhất trong tháng 10 là Vauxhall với số lượng xe đăng ký giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Jaguar giảm 39%, Jeep 64% và Subaru 61%.
Chỉ có 12 trong số 41 nhà sản xuất có xu hướng tăng số lượng xe đăng ký so với tháng 10 năm 2016 là Abarth, Alfa Romeo, Aston Martin, Honda, Kia, Lotus, Maserati, Mercedes, Porsche, Seat, Ssangyong và Toyota.
Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe
Đăng nhận xét