Bán đấu giá bộ sưu tập siêu xe 650 tỷ VNĐ của con trai nhà độc tài Guinea Xích đạo

Theo đó, nhà đấu giá Thuỵ Sỹ- Bonhams mới đây đã đưa lên sàn đấu giá 25 chiếc siêu xe từng thuộc sở hữu của con trai nhà độc tài đất nước Guinea Xích đạo, anh ta đã bị bắt vào năm 2016 trong một cuộc điều tra quốc tế về rửa tiền và quản lý các quỹ xã hội. Được biết, một phần tiền của buổi đấu giá sẽ được trích ra nhằm hỗ trợ cho người dân Guinea Xích đạo.

Buổi đấu giá được tổ chức trong khuôn viên của câu lạc bộ Golf ở thành phố Cheserex, khá gần với Geneva. Đặc biệt, tất cả danh tính của người tham dự buổi đấu giá sẽ được giữ bí mật nhằm đảo bảo yếu tố khách quan và an ninh. 

Một trong những siêu phẩm không thể bỏ qua trong bộ sưu tập 25 siêu xe đình đám của buổi đấu giá này phải kể tới chiếc Lamborghini Veneno Roadster đời 2014 cực kỳ hiếm với chỉ 9 chiếc được Lamborghinisản xuất trên toàn thế giới. Riêng siêu phẩm nước Ý này đã có giá trị lên tới 8,4 triệu USD (~200 tỷ VNĐ) sau khi đã cùng chủ cũ lăn bánh khoảng 200 dặm. 

Một số cái tên đặc biệt tiếp theo cần phải nhắc tới là siêu phẩm Koenigsegg One:1đời 2014 với giá 4,6 triệu USD (~98 tỷ VNĐ) hay chiếc Ferrari Enzo đời 2003 với giá 3,1 triệu USD (~75 tỷ VNĐ). Ngoài ra, trong bộ sưu tập siêu xe đình đám còn có sự góp mặt của các tên tuổi trứ danh như Bentley, McLaren, Rolls-Royce... Hầu như tất cả đều trong trạng thái còn khá mới và ít được sử dụng.

Cựu chủ nhân của bộ sưu tập 25 siêu xe đình đám này là Teodorin Obiang Nguema, con trai của nhà độc tài nước Guinea Xích đạo, ông Teodoro Obiang và bà Phó chủ tịch nước này. Ban đầu, chính phủ Guinea Xích đạo tuyên bố bộ sưu tập siêu xe kể trên sẽ thuộc sở hữu của nhà nước và được chuyển tới Thuỵ Sĩ để bảo trì. Tới năm 2017, Teodorin Obiang Nguema bị kết án do sử dụng tiền công để phục vụ mục đích ăn chơi, thác loạn. Ngoài 25 siêu xe, chính quyền Guinea Xích đạo còn tịch thu cả những tài sản có giá trị của Teodorin như du thuyền, các bộ sưu tập rượu và tác phẩm nghệ thuật...

Chính quyền thành phố Genevađề nghị đấu giá số siêu xe và lợi nhuận thu được sẽ được quyên tặng cho một tổ chức từ thiện tại Guinea Xích Đạo . Cuộc điều tra về Teodorin Obiang Nguema là một nỗ lực của giới chức nhiều nước như Mỹ, quần đảo Cayman, Monaco, Pháp, Đan mạch, quần đảo Marshall và Hà Lan.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget