Doanh số Toyota Camry tại Việt Nam giảm mạnh do giá cao? 6

Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận nhiều đợt giảm giá của các dòng xe ở nhiều thương hiệu khác nhau. Nổi tiếng về khả năng giữ giá nhưng các mẫu ô tô chính hãng Toyota đang phải vật lộn trong cuộc chiến về giá. Bất chấp mức giá công bố từ hãng, giá bán các mẫu xe Toyota tại các đại lý đều giảm từ 20 đến gần 70 triệu đồng.

Doanh số <a href=Toyota Camry tại Việt Nam giảm mạnh do giá cao? 1" data-class="" data-height="" data- data-width="610" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_toyota-camry-tinxevn-28c0.jpg" title="Doanh số Toyota Camry tại Việt Nam giảm mạnh do giá cao?"/>

Doanh số Toyota Camry tại Việt Nam giảm mạnh do giá cao?

Trong bảng giá xe bán tháng 6 tại một đại lý Toyota ở Hà Nội, Toyota Camry hiện là mẫu xe có mức giảm lớn nhất. Cụ thể, Toyota Camry 2.5Q giảm 64 triệu, bản 2.5G giảm 57 triệu và bản 2.0E giảm 50 triệu. Giá bán cho 3 phiên bản Camry lần lượt là 1,319 tỷ, 1,179 tỷ và 1,048 tỷ đồng.

Với mức giá trên một tỷ đồng, Toyota Camry đang gặp khó tại Việt Nam. Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng 4 tháng đầu năm 2017, tổng doanh số của Toyota Camry chỉ đạt 1.111 chiếc, giảm gần 500 xe so với tổng doanh số 4 tháng cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, lượng xe tiêu thụ tương ứng hàng tháng (từ tháng 1 đến tháng 4) của năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016 cũng giảm mạnh. Nếu tháng 1/2016 có 520 chiếc Camry được bán ra thì con số tương ứng ở tháng 1/2017 chỉ 373 chiếc. Những tháng còn lại, doanh số bán hàng của mẫu xe này đều giảm một nửa so với trước.

Doanh số Toyota Camry tại Việt Nam giảm mạnh do giá cao? a2

Doanh số bán hàng của Toyota Camry giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2016

Trong số 3 phiên bản Toyota Camry thì bản 2.5G có tên mã KL bán chậm nhất: Những tháng đầu năm 2016, doanh số của xe chỉ tính bằng hàng chục. Đến 4 tháng đầu 2017, doanh số chỉ tính bằng hàng đơn vị, từ 6 đến 9 chiếc.

Lý giải về việc doanh số Toyota Camry lao dốc, đặc biệt là sự ế ẩm của phiên bản 2.5G, chủ một showroom kinh doanh ô tô lâu năm ở Hà Nội chia sẻ, ở tầm tiền hơn một tỷ, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn đáng giá hơn Toyota Camry. Không chỉ có vậy, dòng xe này còn bị người dùng phản ánh về lỗi kỹ thuật, nhất là vấn đề túi khí.

Trong số những đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam, Mazda 6 được coi là một thách thức lớn khi Trường Hải vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp mới với sự cải tiến về thiết kế và tích hợp công nghệ hiện đại. So với Toyota Camry, giá bán của Mazda 6 cũng thấp hơn từ 150 đến hơn 200 triệu đồng.

Ngoài ra, hiện tại người dùng trong nước cũng có xu hướng trẻ hóa và thích những dòng xe trẻ trung. Do đo Toyota Camry vốn gặp khó lại càng thêm khó khăn hơn.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget