Toyota Vios đang dần chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á 6

Tại Việt Nam, ở phân khúc sedan hạng B, Vios dường như không có đối thủ khi thường xuyên đạt doanh số bán xe chạy nhất nhì toàn thị trường. Tính đến hết tháng 5, dòng xe này đã đạt doanh số bán ra khủng với tổng cộng 7.007 chiếc.

So với các đối thủ trong phân phúc như Honda City, Mazda2, Ford Fiesta hay Kia Rio... Vios trở thành một tượng đài khó xô đổ. Toyota Vios có doanh số bán hàng  trung bình doanh đạt hơn 1.000 xe/tháng. Đây là một con số không hề nhỏ và hiện chưa có một cái tên nào có thể làm được. Trong khi đó, Honda City cũng là dòng xe bán chạy thứ 2 ở phân khúc sedan hạng B nhưng cũng bị Toyota Vios bỏ xa với gần gần 5.000 xe trong vòng 5 tháng qua.

Vios bán vượt trội so với các đối thủ tại Việt Nam trong 5 tháng đầu 2017..

Vios bán vượt trội so với các đối thủ tại Việt Nam trong 5 tháng đầu 2017.

So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Philippines và Thái Lan là hai thị trường tiêu thụ nhiều Vios hơn Việt Nam. Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, tại thị trường ở Philippines mẫu sedan hạng B của Toyota tiêu thụ tổng cộng 12.825 xe, trong khi ở Thái Lan là 9.654 xe. Tại thị trường Indonesia, tính đến hết 4 tháng đầu năm, số xe Vios được bán ra chỉ có tổng cộng 495 xe.

Xe Vios cũng cho thấy sức hút của mình ở các thị trường ngoài khu vực Đông Nam Á. Cũng trong 4 tháng đầu năm, tại Trung Quốc, mẫu xe này đang cho thấy quy mô thị trường vượt trội với 44.364 xe bán ra. Tuy nhiên, tại Đài Loan có doanh số Vios thấp hơn Việt Nam là 3.185 xe. Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Vios phải cạnh tranh với Volkswagen Polo - mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc sedan hạng B với doanh số nhỉnh hơn đối thủ đến từ Toyota.

Doanh số Toyota Vios 4 tháng đầu năm tại các nước châu Á..

Doanh số Toyota Vios 4 tháng đầu năm tại các nước châu Á.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5, Vios hiện là dòng xe bán chạy nhất thị trường với 1.755 xe bán ra. Cụ thể, tại miền bắc số xe tiêu thụ được là 820 chiếc, miền trung và miền nam lần lượt 195 và 740 xe. Vios G - phiên bản đắt nhất bán được 628 xe, trong khi bản Vios E tiêu thụ tổng cộng 1.127 xe.

Vios là mẫu sedan cỡ nhỏ được Toyota phát triển từ năm 2002. Hiện nay những chiếc Vios được sản xuất thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này. Ở Việt Nam, xe có phiên bản G và E (số sàn, số tự động). Toàn bộ các phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget