Hậu lễ bàn giao VinFast Lux, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm hàng ngàn tỷ đồng 6

Sau lễ bàn giao lô xe VinFast Lux A2.0 Lux SA2.0 đầu tiên gồm 200 chiếc được tổ chức vào ngày 28/7 tại nhà máy Cát Hải, Hải Phòng, phiên giao dịch ngày 29/7 trên sàn chứng khoán chứng kiến sự trỗi dậy của Vingroup khi cổ phiếu VIC đóng cửa tăng tới 1,4% (tương đương 2.300 đồng) lên mức 123.800 đồng. Đây là mức giá cổ phiếu kỷ lục mới của Vingroup và không chỉ vậy, vốn hóa thị trường của tập đoàn này cũng tăng theo lên mức 416.234 tỷ đồng (17,9 tỷ USD), chiếm 12,3% vốn hóa sàn chứng khoán HoSE.

Sau lễ bàn giao bộ đôi VinFast Lux, giá cổ phiếu Vingroup bất ngờ tăng mạnh khiến doanh nghiệp này có tỷ lệ vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam
Sau lễ bàn giao bộ đôi VinFast Lux, giá cổ phiếu Vingroup bất ngờ tăng mạnh khiến doanh nghiệp này có tỷ lệ vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Với kết quả như vậy, Vingroup hiện đang là doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời, với việc nắm giữ 1,865 tỷ cổ phiếu VIC, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, tại phiên giao dịch 29/7 cũng tăng mạnh tới 4.300 tỷ đồng so với phiên giao dịch trước đó lên tới 231.000 tỷ đồng (tương đương 9,93 tỷ USD).

Cổ phiếu VIC tăng mạnh kéo theo tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 4.300 tỷ đồng trong phiên giao dịch 29/7
Cổ phiếu VIC tăng mạnh kéo theo tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 4.300 tỷ đồng trong phiên giao dịch 29/7

Về bộ đôi VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0, đây chính là sản phẩm đầu tay của thương hiệu ô tô Việt nhắm tới phân khúc xe sang với kỳ vọng không chỉ thành công trong nước mà còn có thể đánh chiếm thị trường nước ngoài. Đó cũng chính là lý do VinFast lựa chọn triển lãm Ô tô Paris 2018 làm sân khấu ra mắt lần đầu cho mẫu sedan và SUV này.

VinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0

Lễ bàn giao của VinFast Lux diễn ra vào ngày 28/7 vừa qua chính là cột mốc quan trọng đáng nhớ đối với hãng xe Việt bởi tính từ lúc còn nằm trên bản phác thảo, VinFast chỉ mất đúng 21 tháng để đưa 2 mẫu xe này ra ngoài đời thực, lăn bánh và đến được với tay khách hàng.

Là sản phẩm kết tinh từ chất Ý, Đức, Việt Nam hòa quyện lẫn nhau, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của BMW 5-Series cũng như BMW X5 thế hệ cũ. Trong khi đó, nội - ngoại thất được đắp nặn bởi công ty Pininfarina trứ danh đến từ Ý và linh kiện phụ tùng được cung cấp bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như hộp số đến từ ZF… Tất cả những yếu tố này khiến VinFast Lux được định vị ở phân khúc xe sang nhưng có giá thành hấp dẫn hơn do tỷ lệ lắp ráp, nội địa hóa cao.

VinFast Lux SA2.0
VinFast Lux SA2.0

Được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L phát triển từ máy xăng N20 của BMW, VinFast Lux A2.0 với hệ dẫn động cầu sau có 2 tùy chọn về sức mạnh động cơ. Cụ thể, bản tiêu chuẩn có công suất tối đa là 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hai con số tương ứng ở bản cao cấp là 228 mã lực và 350 Nm. Khác với người em sedan, mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 sẽ chỉ có tùy chọn duy nhất là động cơ có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm nhưng người dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Trang bị hộp số trên cả 2 mẫu xe này đều là loại tự động 8 cấp của ZF.

Tại thời điểm hiện tại, người dùng Việt nhắm tới VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi từ hãng xe Việt. Từ ngày 1/9, 2 mẫu xe này sẽ về với mức giá "3 không" được nhà sản xuất đề ra ban đầu là 1,502 tỷ cho VinFast Lux A2.0 và 1,999 tỷ đồng cho VinFast Lux SA2.0. Mức giá này đã có thuế VAT và dành cho phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng có thêm bảng trang bị tùy chọn để khách hàng cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Lan Châm

Vinfast Bàn Giao Xe Tài Sản Của Ông Phạm Nhật Vượng Tỷ Phú Phạm Nhật Vượng

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget