Mặt đường LED mới có thể giúp giảm tai nạn giao thông 6

Được biết, mặt đường LED này mới được giới thiệu ở London. Đây là con đường đầu tiên trên thế giới do Umbrellium của hãng bảo hiểm Direct Line thiết kế.

Theo đó, con đường này sử dụng các máy ảnh độ nét cao và công nghệ LED được gắn vào mặt đường và nhờ đó có thể giảm đáng kể số vụ tai nạn đường bộ trong tương lai.

Usman Haque, đối tác sáng lập của Umbrellium và một kiến trúc sư giải thích quy chế hoạt động như sau: "Chúng tôi đã tạo ra con đường có khả năng phát hiện và phản hồi lại khi có người đi bộ. Hai máy ảnh có khả năng ghi lại hàng trăm biến số khác nhau theo dõi đường băng dài 22 mét và một khi phát hiện người đi bộ hoặc những người khác đang đi trên đường, nó sẽ đưa thông tin này vào hệ thống máy tính trong vòng chưa tới một phần trăm giây."

 Mặt đường LED mới có thể giúp giảm tai nạn giao thông

Mặt đường LED mới có thể giúp giảm tai nạn giao thông

Chương trình máy tính được phát triển bởi Umbrellium sử dụng phương pháp phân tích dữ liệu tự động, từ đó sẽ dự đoán chuyển động của người đi bộ và tạo đường giao cắt cho chúng. Trong tương lai, mặt đường được làm bằng chất dẻo có độ bền cao mà Haque nói có thể cho vào trong nhựa đường và có khả năng chịu đựng được các phương tiện lưu thông trọng tải lớn.

Bên trong loại chất dẻo này có hơn 660 đèn LED được lập trình để thay đổi màu sắc và tạo ra các mẫu di chuyển khác nhau bao gồm cả việc mô tả người đi bộ hoặc đóng chức năng cảnh bảo người điều khiển xe đạp hoặc ô tô. Haque không tiết lộ chi phí thi công của con đường dài 22 mét này, nhưng ông cho biết họ phải mất 9 tháng để xây dựng nó.

Haque cũng giới thiệu cho Auto Express một số kịch bản khi bề mặt đường thay đổi màu sắc và hình mẫu để phù hợp với các tình huống khác nhau. Trong đó có tình huống hai người đi bộ băng qua đường theo hai hướng đối diện, cùng lúc đó một chiếc xe buýt che khuất tầm mắt của người đi xe đạp đang tiến gần tới đường giao nhau. Khi chiếc xe bus chậm lại, bề mặt đường sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đỏ và cảnh báo người đi xe đạp rằng người đi bộ thứ hai vẫn chưa băng qua.

Mặt đường LED giúp người đi bộ tránh được nhiều tình huống nguy hiểm 01 Mặt đường LED giúp người đi bộ tránh được nhiều tình huống nguy hiểm 02

Mặt đường LED giúp người đi bộ tránh được nhiều tình huống nguy hiểm

Phóng viên tờ Auto Express cũng đã thử nghiệm tình huống băng qua đường. Và khi người đi bộ tiệm cận vạch băng qua đường, các máy ảnh đã phát hiện ý định của người đi bộ và ngay lập tức vạch chỉ đường đã được tạo ra. Đồng thời, một khu vực dừng đã được tạo ra cho cả ô tô và người đi xe đạp để nhường chỗ cho người đi bộ.

Haque nói: "Các vạch kẻ đường thông minh dành cho người đi bộ đáp ứng kịp thời gian thực bằng cách sử dụng công nghệ đã được thiết kế với những màu sắc mà chúng ta đã biết cùng với yếu tố thực tế giúp người đi đường cảm thấy thoải mái, tự tin và an toàn. Nó giúp những người đi chậm bắt kịp với những người còn lại trong một thành phố hiện đại."

"Mẫu thử nghiệm của chúng tôi không hề thấm nước, có thể chịu được trọng tải của xe và có thể phân biệt giữa người đi bộ, xe cộ và người đi xe đạp - nó đã sẵn sàng để thay đổi tương lai và cách chúng ta qua đường."

Đèn Led

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget