Mitsubushi Việt Nam “trượt dốc” thảm hại trong tháng 5/2017 6

<a href=Mitsubushi Việt Nam "trượt dốc" thảm hại trong tháng 5/2017 1" data-class="" data-height="" data- data-width="610" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_mitsubishi-viet-nam--045e.jpg" title="Mitsubushi Việt Nam "trượt dốc" thảm hại trong tháng 5/2017">
Mitsubushi Việt Nam "trượt dốc" thảm hại trong tháng 5/2017

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô nước ta trong tháng 5/2017. Theo đó, phân khu xe du lịch có sự tăng trưởng khá tốt so với tháng 4, đạt mức 12.915 xe (tăng 20%) nhưng không phải hãng xe nào cũng có sự tăng trưởng tốt, vẫn có những hãng xe phải đau đầu vì tình trạng ế ẩm. Đơn cử, Mitsubishi Việt Nam "trượt dốc" thảm hại khi hai mẫu xe Pajero và Outlander Sport của hãng này không hề bán được một chiếc nào trong tháng 5 vừa qua, kết quả này còn kém hơn cả tháng 4, khi Mitsubishi Outlander Sport bán được 1 chiếc.

Trước đó, nhiều trang tin ô tô đã đánh giá Mitsubishi Outlander Sport là có thể đối đầu trực diện với Honda CR-V và Mazda CX-5, song kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Trong tháng 5/2017, doanh số của Honda CR-V và Mazda CX-5 lần lượt là 329 xe và 585 xe, trong khi đó, lượng bán ra của Mitsubishi Outlander Sport chỉ là con số 0. Thậm chí, tổng doanh số 5 tháng đầu năm 2017 của Outlander Sport cũng chỉ được 15 xe, chưa bằng số lẻ của hai đối thủ trên.

Mitsubishi Outlander Sport và Pajero đều không bán được chiếc xe nào trong tháng 5 a2
Mitsubishi Outlander Sport và Pajero đều không bán được chiếc xe nào trong tháng 5

Còn về phía Mitsubishi Pajero, mẫu SUV này vốn được định hình để đối đầu với Toyota Land Cruiser Prado. Thế nhưng doanh số của mẫu xe nhà Mitsubishi thực sự không có cửa so với đối thủ. Thống kê trong 5 tháng đầu năm 2017 cho thấy, Mitsubishi Pajero chỉ bán được 5 xe trong khi Land Cruiser Prado bán được tới 142 xe. Khoảng cách 28 xe lần này có lẽ đã quá đủ để khẳng định thắng thua của 2 mẫu SUV.

Mặc dù vậy, điều đáng ngạc nhiên nhất của câu chuyện là Mitsubishi Việt Nam dường như không hề có kế hoạch nào để thúc đẩy doanh số của hai mẫu xe Outlander Sport và Pajero. Các khách hàng đều khẳng định rằng, hai mẫu xe nhà Mitsubishi gặp bất lợi khi thiếu hụt ngoại hình so với đối thủ cùng phân khúc. Hơn nữa, giá bán của Mitsubishi Outlander Sport cũng cao tới 978 triệu đồng/xe trong khi phiên bản cao nhất của Mazda CX-5 lại chỉ có giá 950 triệu đồng/xe.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget