Tăng cường kiểm tra ô tô nhập khẩu từ ASEAN 6

Tăng cường kiểm tra ô tô nhập khẩu từ ASEAN.

Tăng cường kiểm tra ô tô nhập khẩu từ ASEAN

Theo như quy định trong văn bản, các đơn vị hải quan địa phương cần lưu ý kiểm tra việc đáp ứng tiêu chí xuất xứ áp dụng đối với ô tô nhập khẩu (NK) nguyên chiếc. Cụ thể, đối với những chiếc ô tô nguyên chiếc NK từ các nước ASEAN và Ấn Độ thì tổng cục Hải quan sẽ kiểm tra khi làm thủ tục đối với mặt hàng này.

Các đơn vị hải quan sẽ tăng cường công tác kiểm tra xuất xứ theo đúng quy định tại Thông tư 38/2015/TT-BTC; những Thông tư của Bộ Công Thương hướng dẫn về nguồn gốc hàng hóa được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt; quy trình kiểm tra xác định xuất xứ ban hành kèm theo Quyết định 4286/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Ô tô nhập khẩu.

Cục hải quan các tỉnh, thành phố, khi phát hiện nghi vấn liên quan đến tính hợp lệ của giấy chứng nhận xuất xứ nguồn gốc hàng hóa (C/O) phải gửi báo cáo và hồ sơ liên quan về tổng cục Hải quan để xác minh.

Trong thời gian chờ kết quả xác minh, hàng hóa NK không được áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt mà áp dụng theo mức thuế suất thuế NK ưu đãi (MFN).

Một số trường hợp cần phải lưu ý liên quan đến tính hợp lệ của C/O như: có dấu hiệu giả mạo chữ ký, con dấu C/O, giữa thông tin về hàng hóa khai báo trên C/O với chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan không khớp, nghi ngờ về tiêu chí xuất xứ trên C/O hay qua kiểm tra thực tế (nếu có) phát hiện xuất xứ thể hiện trên hàng hóa khác so với khai báo, quy định về vận chuyển trực tiếp,…

Nhập Khẩu Asean Ô Tô Nhập Khẩu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget