Toyota bán hết số cổ phần và ngừng hợp tác với Tesla 6

Toyota bán hết số cổ phần và ngừng hợp tác với Tesla.

Toyota bán hết số cổ phần và ngừng hợp tác với Tesla

Mới đây, hãng xe Toyota đã tiết lộ về việc bán hết cổ phần của mình tại hãng Tesla. Thực tế, hành động này đã được thực hiện từ cuối năm 2016. Hãng xe Nhật Bản đã từng 'rót tiền' đầu tư vào Tesla khi hãng khởi nghiệp này còn non trẻ.

Năm 2010 đánh dấu sự hợp tác giữa hai công ty xe hơi là Toyota và Tesla. Tại thời điểm đó, hãng xe đến từ Mỹ chỉ sản xuất duy nhất mẫu xe Tesla Roadster được phát triển dựa trên xe Lotus. Sau 2 năm, hãng xe này mới tung ra sản phẩm Model S đình đám.

Với mối quan hệ này, Toyota đã sử dụng công nghệ pin và điện của hãng Tesla để tạo ra phiên bản điện của xe Toyota RAV4. Phiên bản này được ra mắt vào năm 2012, giới hạn cho thị trường Mỹ, nhưng đã bị khai tử vào năm 2014.

Toyota RAV4 chạy điện.

Toyota RAV4 chạy điện

Thêm vào đó, quan hệ này cũng dẫn đến việc Toyota bán nhà máy cũ Fremont cho Tesla. Tại đây, Tesla đã sản xuất những chiếc Model S và Model X.

Nguyên nhân dẫn tới việc ngưng hợp tác giữa Toyota với Tesla được cho là bởi chiến lược của hai thương hiệu này có nhiều khác biệt. Trong khi Toyota hướng tới xe pin nhiên liệu hydro thì Elon Musk, CEO của Tesla, đã chê bai công nghệ này là "ngớ ngẩn".

Sự chấm dứt hợp tác của Toyota không phải là lần đầu tiên Tesla phải 'chia tay' với các hãng lớn. Trước đó, Daimler cũng đã bán 4% cổ phần tại Tesla vào năm 2014 sau khi nhận thấy mối quan hệ không cần thiết. Mercedes-Benz cũng  lên kế hoạch tạo ra thương hiệu xe điện riêng để cạnh tranh với Tesla.

Toyota Ngưng Hợp Tác Tesla Xe Điện Tesla

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget