Xe diesel có thể bị "thất sủng" tại Châu Âu 6

Xe diesel có thể bị "thất sủng" tại Châu Âu

Kể từ sau scandal Dieselgate của VW nổ ra, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng tại châu Âu đã bắt đầu lựa chọn quay về với xe chạy xăng truyền thống hoặc tìm đến các phương án thay thế như xe điện. Nguyên nhân là bởi họ lo ngại đến các vấn đề về sức khoẻ hoặc tẩy chay những dòng xe diesel vì nghĩ rằng khí thải NOX là nguyên nhân dẫn tới ô nhiễm không khí.

Dù vậy, ngày càng có nhiều người tiêu dùng bắt đầu chuyển hướng khi sắp tới đây, các lệnh cấm bán/sử dụng xe diesel chuẩn bị được thi hành gắt gao hơn.

Theo đó, tại Đức - thị trường diesel lớn nhất châu Âu, thị phần của dòng xe này đã giảm từ 48,1% trong năm 2012 xuống 45,8% trong năm 2016 và chỉ còn 40% tính đến hết tháng 3 năm nay. Có thể thấy, mức giảm lên đến 6% chỉ trong vòng 3 tháng là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp của thị trường ô tô nói chung. Tính trên toàn châu Âu, con số này là 4% (từ 50% xuống còn 46%).

Từ năm 2018 trở đi, thành phố Stuttgart và thậm chí là cả Munich sẽ cấm xe diesel có tuổi đời từ 3 năm trở lên ra vào khu vực nội thành. Những thành phố lớn khác như Madrid, Paris, Athens hay Mexico City đều đã đồng ý sẽ cấm hoàn toàn xe diesel đến năm 2025. Hiển nhiên, điều này sẽ làm ảnh hưởng khá lớn đến doanh số dòng xe này tại các quốc gia tương ứng bởi không một ai muốn bỏ tiền mua mẫu xe mà không thể sử dụng tiếp chỉ sau vài năm.

Xe Diesel Xe Diesel Châu Âu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget