Toyota bắt tay Ford "chống lại" Google và Apple 6

An Toàn – Tiêu chí hàng đầu khi chọn "xế hộp"

[VIDEO] Khám phá hệ thống bản đồ hiện đại nhất của Toyota "thần thánh"

SYNC 2 - "bạn đồng hành" thông minh trên những chiếc xe Ford

SmartDeviceLink (SDL) là nền tảng phần mềm của Ford cho giao tiếp điều kiện giữa những ứng dụng thiết bị cầm tay và phần mềm thông tin giải trí trên vi mạch của xe (trong trường hợp này là Sync của Ford và Entune của Toyota). Hệ thống xử lý hiện nay của Ford cho nền tảng này được gọi là "AppLink".

Thông báo này được nhìn nhận bởi hai hãng xe như là hi vọng sẽ có một liên minh lớn các nhà sản xuất ô tô muốn giữ sự phát triển của hệ thống giải trí ô tô nội bộ, trong khi vẫn hỗ trợ nền tảng tiêu chuẩn công nghiệp.

Ford nói rằng PSA Peugoet Citroen sẽ là công ty tiếp theo gia nhập "cuộc chơi" này. Honda, Mazda và Subaru đang xem xét một động thái tương tự. Hai công ty QNX Software Systems và UIEvolution cũng đã tham gia vào liên minh này.

Sự chấp nhận sử dụng SDL bởi Toyota (và những công ty khác) được xem như là một chiến thắng cho những hãng xe mà muốn giữ sự phát triển những hệ thống này trong tay những nhà sản xuất xe hơi, hơn là để rơi vào "tay" những công ty công nghệ tập trung chủ yếu bên ngoài lĩnh vực ô tô. Ford và Toyota xác nhận rằng điều này sẽ cho phép mỗi nhà sản xuất ô tô có thể điều chỉnh giao diện chung để đạt được những lợi ích tốt nhất cho phần cứng độc đáo của hãng trong khi vẫn hỗ trợ để biến điều đó trở thành một tiêu chuẩn rộng rãi.

Có lẽ điều quan trọng hơn thấy được lúc này là AppleGoogle  và những đối tác của họ không chào đón trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Đó cũng là một tin tức xấu cho những người mua, những người đang hi vọng sẽ nhìn thấy công nghệ trên bảng điều khiển phát triển vào trong sự mở rộng của những chiếc điện thoại thông minh tiên tiến, thay vì tiếp tục được phát triển song song. 

Hải Anh (Theo TNV)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget