Vừa mới thành lập, Atievan "dũng cảm" đối đầu "ông hoàng xe điện" Tesla 6

Faraday Future giới thiệu đối thủ của Tesla Model S tại CES 2016

Vilner thử sức với nội thất của xe điện Tesla Model S

[VIDEO] Bất ngờ với những thông số kĩ thuật của Tesla S 70D

Xe điện  hiện chính là một miếng bánh béo bở mà không hãng ô tô nào không muốn được sở hữu 1 mảnh của miếng bánh. Atieva – một công ty nhỏ được thành lập tại California cũng nằm trong số đó.

Atieva khá "dũng cảm" khi có ý định trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với "ông hoàng xe điện" Tesla. Hãng đang lên kế hoạch trình làng chiếc concept đầu tiên của mình tại Triển lãm Bắc Kinh 2016.

Được biết, "thế lực" đứng sau Atieva là Công ty xe điện Bắc Kinh (BEVC) – một trong những hãng xe lớn nhất Trung Quốc.

BEVC là công ty con của Tập đoàn ô tô Bắc Kinh BAIC, trong tương lai gần BEVC cũng sẽ là cổ đông lớn nhất của Atieva. Ngoài việc cung cấp nguồn vốn cho Atieva, BAIC còn giữ vai trò nòng cốt cho sự thành công của Atieva trong tương lai, nhờ vào chuyên môn cao của BAIC trong ngành công nghiệp xe điện, được hoạt động bởi trung tâm kỹ thuật xe điện ở Silicon Valley.

Tesla Model S

Hiện vẫn chưa có thông tin về chiếc concept đầu tiên của Atieva, nhưng từ bản phác thảo trên trang web của hãng, có thể thấy đây là sẽ là đối thủ đáng gờm của Tesla Model S với thiết kế ngoại thất được đánh giá cao hơn Model S.

Ngoài BAIC, Atieva còn liên kết với Siemens, CECOMP – 1 hãng sản xuất và thiết kế của Ý và cuối cùng là hãng sản xuất pin di động SK Group đến từ Hàn Quốc.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget