Mỹ-Nhật-Hàn tập trận ròng rã 6 tháng nhằm răn đe Triều Tiên
Nhật Bản tập trận giám sát Trung Quốc ở Biển Đông
Toyota giới thiệu 2 bản Corolla đặc biệt kỷ niệm 50 năm "đóng đô" tại Nhật Bản
"Người Mỹ hơi có khuynh hướng bảo thủ hơn", Shiro Nakamura, giám đốc sáng tạo và thiết kế của Nissan -Infiniti giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News. Tuy nhiên, "Trung Quốc là một thị trường khá trẻ", Nakamura nói.
Trung Quốccũng là nơi có số lượng khổng lồ của cả những thương hiệu nội địa và được nhập khẩu. Thật khó khăn khi một hãng xe muốn nổi bật lên. "Họ không biết tên của thương hiệu; họ không biết chất lượng, hiệu suất hoạt động. Vì vậy, truyền thông hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi gặp gỡ ai đó lần đầu tiên, bạn đánh giá qua ngoại hình", Nakamura chỉ rõ. Khách hàng Trung Quốc cũng ưa chuộng "những thứ gì đó xa hoa phù phiếm", bài báo kết luận.
Sự thay đổi trong động lực thị trường là thứ thúc ép Lexus ra mắt chiếc IS facelift tại Trung Quốc bằng một quá trình "năng nổ và lạ lùng". Nakamura cũng đã mang những nhà thiết kế Trung Quốc đến studio của Nissan Nhật Bản để chế tạo chiếc QX Sport Inspiration– đã ra mắt tại Bắc Kinh.
Hiện nay, thị trường cao cấp của Mỹ tiêu thụ 2 triệu chiếc xe sang một năm, trong khi ở Trung Quốc là 1,7 triệu. Các hãng sản xuất ôtô của Nhật Bản tin rằng Trung Quốc sẽ sớm vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)
Đăng nhận xét